เผาแล้ว "แอน นภาพร" หมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ พี่สาวร่ำไห้ส่งน้องขึ้นสวรรค์

เผาแล้ว "แอน นภาพร" หมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ พี่สาวร่ำไห้ส่งน้องขึ้นสวรรค์

เผาแล้ว "แอน นภาพร" หมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ พี่สาวร่ำไห้ส่งน้องขึ้นสวรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผาแล้ว "แอน นภาพร" หมอลำสาวคณะประถมบันเทิงศิลป์ พี่สาวแต่งกลอนลำอำลาครั้งสุดท้าย ส่งน้องขึ้นสวรรค์ทั้งน้ำตา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ก.ย.) เวลา 13.00 น. ที่วัดธาตุโบราณ บ.โคกสมบูรณ์ ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้พิธีฌาปนกิจศพ น.ส.นภาพร ประเจริญ หรือ แอน อายุ 18 ปี ว่าที่นางเอกหมอลำและนักร้องสาวสมาชิกใหม่ของวงหมอลำชื่อดังคณะประถมบันเทิงศิลป์

หลังจากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ ขณะเดินทางพร้อมกับพี่สาว คือ น.ส.สุดารัตน์ ประเจริญ หรือ เอม อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นนางเอกและนักร้องสาวหน้าใหม่ของวงหมอลำชื่อดังคณะประถมบันเทิงศิลป์ เช่นเดียวกัน และแฟนหนุ่มของพี่สาว ซึ่งเป็นคนขับรถเดินทางไปยัง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมร่วมคอนเสิร์ตกับวงประถมบันเทิงศิลป์ ที่เปิดการแสดงที่ผับตะวันแดงโคราช จ.นครราชสีมา

โดยเหตุเกิดบนถนนสาย 24 บริเวณ กิโลเมตรที่ 134/400 มุ่งหน้าสู่ อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ห่างจากแยกตะโก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ 1.3 กิโลเมตร เมื่อเวลา 04.50 น. ของคืนวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

โดยมีการเคลื่อนศพออกจากบ้านช่วงเที่ยง ซึ่งมีครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และเพื่อนบ้านร่วมแห่เคลื่อนขบวนศพมายังวัดธาตุโบราณ เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ท่ามกลางขบวนรถแห่ที่เปิดเพลงหมอลำมาตลอดทาง ก่อนที่จะแห่รอบเมรุ 3 รอบ

จากนั้นได้นำโลงศพลงมาจากรถเพื่อทำพิธีฝังหลอก โดยมีพระสงฆ์มาร่วมสวดบังสุกล ก่อนจะทำพิธีขุดหลอก และนำโลงศพขึ้นบนเมรุเพื่อเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อที่ว่า หากมีศพตายโหงหรือเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจะต้องทำพิธีฝังและขุดหลอกก่อนเผาจริงดังกล่าว

จากนั้นเพื่อนๆ ของ แอน นภาพร ที่เคยเรียนร่วมชั้นมัธยมต้นจนถึงชั้นมัธยมปลายของโรงเรียนสังขะ ได้ร่วมกันร้องเพลงที่มีความหมายเกี่ยวกับเพื่อน ไว้อาลัยต่อหน้าศพเป็นครั้งสุดท้ายทั้งนำตา

ก่อนที่จะมีพิธีทอดผ้าบังสุกุล โดยมี นางวนิดา สิมเสน หัวหน้าวงหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ เป็นผู้ทอดผ้าบังสุกลเป็นลำดับแรก ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมกับคณะและได้มอบเงินช่วยงานศพกับครอบครัวจำนวนหนึ่ง ก่อนที่นางสาวณิชาภา พัวพัฒนโชติ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เขต 1 จะร่วมทอดผ้าบังสุกุลตามลำดับ

จากนั้น น.ส.สุดารัตน์ หรือ เอม พี่สาวของผู้เสียชีวิต ได้เขียนคำกลอน เป็นภาษาลำกลอนอีสาน ร้องลำกลอนส่งน้องสาวของตนเองขึ้นสวรรค์เป็นครั้งสุดท้ายทั้งน้ำตา โดยในเนื้อหาท่อนสุดท้ายระบุว่า "พี่ขอโทษที่พี่รักษาน้องไว้ไม่ได้"

ท่ามกลางพ่อแม่ ครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และชาวบ้าน ที่ต่างอดที่จะร้องไห้สะอึกสะอื้นตามไม่ได้ ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลดเป็นอย่างยิ่ง

จากนั้น นายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชติ สส.สุรินทร์ เขต 6 ได้เป็นประธานทอดผ้าบังสุกลลำดับสุดท้าย ก่อนพระสงฆ์จะวางดอกไม้จันท์และประชาชนที่มาร่วมงานจะเข้าแถวร่วมวางดอกไม้จันทน์เป็นการไว้อาลัย แอน นภาพร เป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

ด้าน น.ส.สุดารัตน์ หรือ เอม พี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกเพียงสั้นๆ ว่า พร้อมที่จะทำตามความฝัน และดูแลครอบครัวแทนน้องสาว แม้ครอบครัวจะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตาม ส่วนนางวนิดา สิมเสน หน้าวงหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ ก็พร้อมผลักดัน น.ส.สุดารัตน์ หรือ เอม พี่สาวของผู้เสียชีวิต เป็นนางเอกดาวรุ่งภายใต้ชื่อ เอม สุดารัตน์ ประถมบันเทิงศิลป์ ต่อไป

สำหรับ น.ส.นภาพร ประเจริญ หรือ แอน อายุ 18 ปี ว่าที่นางเอกหมอลำและนักร้องสาว สมาชิกใหม่ของวงหมอลำชื่อดังคณะประถมบันเทิงศิลป์ และพี่สาวคือ น.ส.สุดารัตน์ ประเจริญ หรือ เอม อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นนางเอกและนักร้องใหม่ของวงหมอลำชื่อดังคณะประถมบันเทิงศิลป์เช่นเดียวกัน

สองพี่น้องได้ร่วมออดิชั่นคัดเลือกเป็นนางเอกนักร้องวงหมอลำดาวรุ่งคนใหม่ กับวงหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ จนผ่านได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมงานกับวงมาเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับตั้งชื่อให้ใหม่ในวงการหมอลำเป็น แอน นภาพร ประถมบันเทิงศิลป์ และ เอม สุดารัตน์ ประถมบันเทิงศิลป์

แต่ก็น่าเสียดายที่ แอน นภาพร มาเสียชีวิตเสียก่อนที่จะได้ทำตามความฝันได้สำเร็จ คือการเป็นศิลปินดาวรุ่งวงหมอลำ เพื่อหาเงินมาซื้อรถอัลพาร์ด และสร้างบ้านสร้างครอบครัวที่มั่นคงให้กับพ่อและแม่ อย่างที่เธอฝันเอาไว้

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ เผาแล้ว "แอน นภาพร" หมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ พี่สาวร่ำไห้ส่งน้องขึ้นสวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook