ธงชัยชนฟิเชอร์สวิงแมทช์เพลย์ไร้เงาวูดส์

ธงชัยชนฟิเชอร์สวิงแมทช์เพลย์ไร้เงาวูดส์

ธงชัยชนฟิเชอร์สวิงแมทช์เพลย์ไร้เงาวูดส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟเบอร์ 1 ของไทย งานหนัก ปะทะ รอสส์ ฟิเชอร์ นักกอล์ฟอังกฤษ ในศึกดับเบิลยูจีซี แอคเซนเจอร์ แมทช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อริโซนา ระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์นี้ แต่ไร้เงา "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟเบอร์ 1 ของโลก ที่ไม่มาลงทะเบียนแข่ง

การแข่งขันกอล์ฟดับเบิลยูจีซี แอคเซนเจอร์ แมทช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ริทซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ รัฐอริโซนา สหรัฐ ระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาสหรัฐ ล่าสุดมีประกบคู่ออกมาแล้ว ปรากฏว่า "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 50 ของโลก ที่ได้ลงแข่งรายการนี้เป็นหนแรก ประกบคู่รอบแรกเจอกับ รอสส์ ฟิเชอร์ นักกอล์ฟชั้นนำชาวอังกฤษ มืออันดับ 19 ของโลก ที่เคยคว้าแชมป์เวิลด์แมทช์เพลย์มาได้เมื่อปีที่แล้ว

สำหรับกอล์ฟรายการนี้จะแข่งแบบแมทช์เพลย์ 18 หลุม โดยนำนักกอล์ฟอันดับ 1-64 ของโลกมาประกบคู่แข่งแบบแพ้คัดออก ไปถึงรอบชิงชนะเลิศจะแข่งแบบ 36 หลุม สำหรับนักกอล์ฟที่ตกรอบแรกอย่างน้อยจะได้เงินรางวัลแน่นอน 45,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.5 ล้านบาท) ส่วนแชมป์ได้เงินรางวัลสูงถึง 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 47 ล้านบาท)

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้มีข่าวว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่มีปัญหาฉาวนอกใจ อีลิน วู้ดส์ ภรรยา จนประกาศไม่ลงแข่งแบบไม่มีกำหนด คาดว่าจะกลับมาแข่งในรายการนี้ แต่ปรากฏว่า ไทเกอร์ ไม่ได้มาลงทะเบียนแข่งขันตามกำหนดเส้นตายเมื่อวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่ ฟิล มิคเกลสัน นักกอล์ฟมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ก็ไม่มาลงแข่งขันเช่นกัน เนื่องจากต้องการใช้เวลาพาครอบครัวไปพักผ่อนตามที่ให้สัญญากับภรรยาที่กำลัง รักษาโรคมะเร็งเต้านมอยู่

ทำให้ สตีฟ สตริกเกอร์ มือ 2 ของโลกจากสหรัฐ ขยับขึ้นมาเป็นมือวางอันดับ 1 และลี เวสต์วู้ด จากสหรัฐขึ้นมาเป็นมือวางอันดับ 2 รวมทั้งทำให้ คริส วู้ด นักกอล์ฟมืออันดับ 65 ของโลกชาวอังกฤษ และรอสส์ แม็คโกแวน มืออันดับ 66 ของโลกชาวอังกฤษอีกคนเข้ามาเล่นแทน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook