ดีใจลูกสอบติด ญาติขนกันไปส่ง แต่เอ๊าลืม "นศ." ไว้กลางทาง รู้เหตุผลแล้วขำ หลายบ้านก็เป็น

ดีใจลูกสอบติด ญาติขนกันไปส่ง แต่เอ๊าลืม "นศ." ไว้กลางทาง รู้เหตุผลแล้วขำ หลายบ้านก็เป็น

ดีใจลูกสอบติด ญาติขนกันไปส่ง แต่เอ๊าลืม "นศ." ไว้กลางทาง รู้เหตุผลแล้วขำ หลายบ้านก็เป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ๊า! ดีใจลูกสอบติดมหาลัย ทั้งบ้านขนกันไปส่ง สุดท้ายลืม “นศ.” ไว้กลางทาง รู้เหตุผลแล้วเข้าใจได้ หลายบ้านก็เคยเป็น

แค่อ่านยังเหนื่อยแทน ขอบคุณครับที่ไปส่ง แต่คราวหลังไปเองจะง่ายกว่ามาก555555555555

เผยเหตุผล “คนทั้งคนลืมได้ไง” เข้าใจเลย

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในตรังกานู ประเทศมาเลเซีย กลายเป็นไวรัลเรียกรอยยิ้มในโลกออนไลน์ เมื่อทั้งบ้านพากันไปส่งลูกชายมอบตัวที่มหาวิทยาลัย แต่สุดท้ายกลับลืมลูกชายทิ้งไว้กลางทาง

เหตุการณ์ดังกล่าวจึงถูกแชร์โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อ Mohammad Khairul Azmi Ghazali ซึ่งเป็นพี่ชายของนักศึกษาใหม่ ตามที่เล่าคือครอบครัวภูมิใจมากเมื่อลูกชายคนเล็กสอบผ่านมหาวิทยาลัยอิสลามนานาชาติในเมืองกัมบัง ดังนั้นสมาชิกในครอบครัวทุกคน ทั้งพ่อ แม่ พี่ชาย และพี่สะใภ้ ต่างต้องการไปมหาวิทยาลัยในวันที่ “อาหมัด ชากีร์ ลุกมาน” มอบตัวเข้าเป็นนักศึกษา นั่นเป็นสาเหตุที่ทั้งครอบครัวต้องแยกกันนั่งรถสองคัน และเริ่มเดินทางจากรัฐตรังกานูไปยังปะหัง (ประมาณ 340 กม.) เพื่อพาคนที่เด็กสุดในบ้านไปส่งเข้ามหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อครอบครัวได้แวะที่จุดพักรถ เพื่อให้ทุกคนก็ใช้เวลาพักผ่อนและไปเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็กลับไปที่รถเพื่อเดินทางต่อ กระทั่ง ชากีร์ ลุกมาน โทรเข้าเบอร์แม่ของเขาด้วยน้ำเสียงตื่นตระหนกมาก “ทุกคนอยู่ไหน? ยังอยู่ที่จุดพักหรือเปล่า?”  เมื่อมาถึงจุดนี้ทุกคนก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า "ตัวละครหลัก" ของงานนี้ ถูกลืมอยู่กลางถนน ปรากฎว่าในเวลานั้น ชากีร์ ลุกมาน ไปเข้าห้องน้ำ และเมื่อเขากลับมาที่จอดรถเดิม รถของครอบครัวก็ไม่อยู่ที่นั่นอีกต่อไป

เป็นที่มาของคลิปดังกล่าวที่ถูกโพสต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมข้อความว่า"ช่วงเวลาที่แม่ของผมรู้ว่าลูกชายของเธอไม่ได้นั่งอยู่ที่เบาะหลังอีกต่อไป" ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่าโชคดีที่น้องชายของเขานำโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย ไม่เช่นนั้นทั้งครอบครัวก็จะขับรถตรงไปมหาวิทยาลัยทันที ทั้งนี้ ชากีร์ ลุกมาน ได้พบกับคนขับรถใจดีคนหนึ่งซึ่งพาเขาไปส่งยังจุดที่ครอบครัวของเขารออยู่ เนื่องจากรถของญาติทั้งสองคันอยู่บนทางหลวงจึงไม่สามารถกลับมารับได้  
ในที่สุดหลังจากผ่านไป 20 นาที ก็ได้พบกับครอบครัวอีกครั้ง

เรื่องราวตลกขบขันนี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ดึงดูดผู้ชมมากกว่า 3 ล้านครั้ง ชาวเน็ตยังได้ยังถือโอกาสแบ่งปันประสบการณ์ที่คล้ายกันในคอมเมนต์ด้วย

“พ่อของฉันทิ้งฉัน และน้องชายของฉันก็ทิ้งฉันไว้ที่ปิโตรนาสด้วย โชคดีที่ตอนนั้นฉันมีโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย”  

“ตั้งแต่ตอนที่ทั้งครอบครัวไปส่งมหาวิทยาลัยด้วยกัน ฉันก็รู้สึกเหมือนจะมีบางอย่างเกิดขึ้นแน่ๆ”  

“ฉันยินดีด้วยกับนักศึกษาใหม่ แต่ตอนนี้ขอฉันหัวเราะก่อน”

“ดูท่าทางทำอะไรไม่ถูกของเขาสิ55555”

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ดีใจลูกสอบติด ญาติขนกันไปส่ง แต่เอ๊าลืม "นศ." ไว้กลางทาง รู้เหตุผลแล้วขำ หลายบ้านก็เป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook