"ชัยธวัช" ทราบเรื่องแล้ว เตรียมเช็กบิล อดีตผู้สมัคร สส.ก้าวไกล ล่วงละเมิดโฆษกพรรคอื่น

"ชัยธวัช" ทราบเรื่องแล้ว เตรียมเช็กบิล อดีตผู้สมัคร สส.ก้าวไกล ล่วงละเมิดโฆษกพรรคอื่น

"ชัยธวัช" ทราบเรื่องแล้ว เตรียมเช็กบิล อดีตผู้สมัคร สส.ก้าวไกล ล่วงละเมิดโฆษกพรรคอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชัยธวัช" ทราบเรื่องแล้ว เตรียมเช็กบิล อดีตผู้สมัคร สส.ก้าวไกล ล่วงละเมิดทางเพศโฆษกหญิงพรรคอื่น เจ้าตัวขอโทษก่อนลบโพสต์ ปิดเพจหนี


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา โฆษกหญิงพรรคการเมืองหนึ่ง ได้เผยแพร่โพสต์ที่อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ พรรคก้าวไกล ได้แถลงขอโทษไว้เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566  จากกรณีล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งมีใจความระบุไว้ว่า

ผมได้ละเลยความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่ง และได้ละเมิดหลักการเรื่องความยินยอม (consent) จนทำลายความเชื่อใจและหวังดีของเธอ ซึ่งการกระทำในครั้งนี้ไม่ควรค่าแก่การให้อภัยเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งเป็นการกระทำอันร้ายแรงต่อจิตใจของเธอ

และการกระทำแบบนี้ยังทำลายซึ่งหลัก การที่เรายึดมั่นเสมอมา ผมผู้ที่ไม่ควรให้อภัยอย่างยิ่งนั่น ยังไม่รู้สำนึกถึงโอกาสที่มอบให้ยังทำลายโอกาสนั้นต่อเรื่อยมา จนทำให้เรื่องนี้เดือดร้อนถึงบุคคลอื่นที่หวังดี และเชื่อมั่นในตัวผม ผมได้เดินทางไปขอโทษเธอจากใจจริง

โดยเพียงหวังว่าจะให้อภัยในการกระทำที่ไม่น่าให้อภัยนี้ และเผชิญหน้าอย่างถูกต้อง ผมได้แต่เฝ้าหวังและรอการให้อภัยจากเธอ และเหตุครั้งนี้จะตอกย้ำทุกการกระทำของผมต่อจากนี้อย่างรอบคอบทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้ได้เกิดขึ้นอีก

ผมขอสัญญาด้วยเกียรติที่เหลืออันน้อยนิดว่าจะไม่มีการละเมิดหลักการอันเป็นที่ยึดมั่นนี้อีก แม้การกระทำนี้จะไม่มีการให้อภัยใดๆ แต่ผมจะตอบแทนผู้คนด้วยการรับใช้ซึ่งอุดมการณ์นี้อย่างสุดหัวจิตหัวใจตลอดไป

ซึ่งในเวลาต่อมา หญิงสาวคู่กรณีก็ได้มีการโพสต์ถึงประเด็นข้างต้นว่า อยากเก็บถ้อยคำเหล่านี้ไว้เพื่อเป็นประจักษ์ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง เพราะตอนนี้คำขอโทษเหล่านี้จะเข้าถึงไม่ได้แล้ว เพราะเจ้าตัวปิดบัญชีไปแล้ว

ได้เห็นคำขอโทษที่รอกันบางส่วน และเห็นว่ามีเพื่อนๆ ที่เคียงข้างอยู่ ทำให้รู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณมากค่ะ ถึงแม้ว่าตอนนี้คำขอโทษเหล่านั้นจะเข้าถึงไม่ได้แล้ว อาจเกิดจากเขาต้องการปิดบัญชีไปด้วยเหตุผลใดก็ตาม อยากเก็บถ้อยคำเหล่านี้ไว้เพื่อเป็นประจักษ์ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง

มีความคิดเห็นว่า คำขอโทษนี้ไม่ได้ระบุความผิดที่ทำ และอาจยังไม่เข้าใจว่าผิดอะไร เห็นด้วยค่ะ และคงคาดหวังสิ่งนี้กับคนที่รอคำขอโทษถึง 2 เดือนไม่ได้ รวมถึงมีคำถามว่าจะมีการลงขอโทษอีกครั้งไหม ยังไม่สามารถให้คำตอบได้เช่นกัน ยังอยู่ในความฉงนใจจากการหายไปของสิ่งที่รอ

ขณะที่ล่าสุด ทางด้านของ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้ตอบกลับโพสต์ดังกล่าวว่า ผู้บริหารพรรคเพิ่งทราบเรื่องนี้เมื่อไม่กี่วันก่อนครับ คณะกรรมการวินัยของพรรคจะรีบดำเนินการนะครับ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ชัยธวัช" ทราบเรื่องแล้ว เตรียมเช็กบิล อดีตผู้สมัคร สส.ก้าวไกล ล่วงละเมิดโฆษกพรรคอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook