สบายใจได้ "เศรษฐา" แจงสื่อ ไม่มีแนวคิดรื้อรังนกกระจอก ให้ใช้คำว่าปรับปรุงดีกว่า

สบายใจได้ "เศรษฐา" แจงสื่อ ไม่มีแนวคิดรื้อรังนกกระจอก ให้ใช้คำว่าปรับปรุงดีกว่า

สบายใจได้ "เศรษฐา" แจงสื่อ ไม่มีแนวคิดรื้อรังนกกระจอก ให้ใช้คำว่าปรับปรุงดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เศรษฐา" แจงไม่มีแนวคิดรื้อรังนกกระจอก เพียงอยากปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อความสะดวกทำงานสื่อมวลชน ขอสื่อประจำทำเนียบสบายใจได้

ที่พรรคเพื่อไทยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) ได้เดินทางไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปดูสถานที่ทำงาน ห้องประชุม ห้องรองนายกรัฐมนตรี และห้องประชุมคณะรัฐมนตรี โดยเมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวว่าจะมีการรื้อห้องทำงานสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาลหรือรังนกกระจอก

นายเศรษฐา บอกว่าใช้คำว่ารื้อคงไม่ได้ ตนเพียงไปรับฟังว่าใครอยู่ตรงไหน ที่นั่งสื่อมวลชนมีอยู่ 2-3 ที่ เราต้องการทำให้ดีขึ้น ใช้คำว่าปรับปรุงดีกว่า เพื่อให้ฝ่ายบริหารเข้าถึงสื่อมวลชนมากขึ้น อาจเข้ามาปรับปรุงรูปแบบบางส่วน แต่ความเป็นอยู่จะต้องดีขึ้น แต่คงปรับไม่เยอะ

เมื่อถามว่าจะเข้าไปปรับเปลี่ยนส่วนใดให้เป็นระบบมากขึ้นบ้าง นายเศรษฐา ระบุว่าคงไม่เยอะ เมื่อวานมีเวลาเข้าไปดูแค่ 1 ชั่วโมงครึ่ง ต้องเข้าไปใช้งานจริงก่อน ตนเชื่อว่าการทำงานของนายกรัฐมนตรีแต่ท่านก็คงไม่เหมือนกัน “ต้องเข้าไปดูก่อน”

ส่วนความกังวลหากมีบางส่วนไม่เห็นด้วย นายเศรษฐา ย้ำว่า ตนไม่เคยใช้คำว่าจัดระเบียบ ใช้คำว่าไปดูความเป็นอยู่เป็นอย่างไร ก่อนยืนยันว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างต้องดีขึ้น “เรื่องจัดระเบียบไม่เคยใช้คำนี้เลย ไม่ทราบว่าใครเป็นคนใช้”

ส่วนอยากจะชี้แจงให้ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลเข้าใจเรื่องนี้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่าสบายใจได้ เพราะจะทำให้ดีขึ้น อยากทำให้สบายมากขึ้น รวมถึงการทำงานร่วมกับฝ่ายบริหาร การเข้าถึงประชาชนได้ ก็ต้องอาศัยสื่อมวลชน ดังนั้นการที่ฝ่ายบริหารทั้งรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี หรือที่ปรึกษา อยากให้มีสถานที่ที่สามารถลงมาพบปะพูดคุยสื่อมวลชนได้ “ถ้าหากอยากทำนะครับ ถ้าไม่อยากทำก็ไม่เป็นไร ก็มีที่เป็นสัดส่วนของตัวเอง”

นายเศรษฐา ยังย้ำอีกครั้งว่า เป็นการปรับปรุงเพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การใช้คำว่ารื้ออาจต้องระมัดระวัง ทำเพื่อให้ทุกคนสบายขึ้น เข้ากับบริบทการทำงาน เพื่อลดช่องว่างระวังฝ่ายบริหารกับประชาชน ทั้งนี้ได้เดินไปดูห้องทำงานสื่อมวลชนทั้งสองฝั่งแล้ว เข้าใจถึงเรื่องความแออัด เข้าใจถึงความยากลำบาก ก่อนยืนยันทิ้งท้ายจะทำให้ดีขึ้น

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สบายใจได้ "เศรษฐา" แจงสื่อ ไม่มีแนวคิดรื้อรังนกกระจอก ให้ใช้คำว่าปรับปรุงดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook