เพื่อนบ้านเสียงดัง ขอร้องดีๆ ไม่ฟัง ต้องซื้อของมาแก้เผ็ด เปิดทิ้งไว้แค่ 2 วัน สบายหูตลอดไป

เพื่อนบ้านเสียงดัง ขอร้องดีๆ ไม่ฟัง ต้องซื้อของมาแก้เผ็ด เปิดทิ้งไว้แค่ 2 วัน สบายหูตลอดไป

เพื่อนบ้านเสียงดัง ขอร้องดีๆ ไม่ฟัง ต้องซื้อของมาแก้เผ็ด เปิดทิ้งไว้แค่ 2 วัน สบายหูตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เริ่มก่อนเองน้าาาา รำคาญเพื่อนบ้านเสียงดัง หนุ่มใหญ่ซื้อของมาแก้เผ็ด เปิดทิ้งไว้ในบ้าน 2 วัน กลับมาอีกทีปัญหาก็คลี่คลาย สบายหูสบายใจไปตลอด

ชายแซ่โจว อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน และมักจะถูกรบกวนจากเสียงเด็กๆ ซึ่งเป็นลูกชายของเพื่อนบ้านที่อยู่ชั้นบน จนทำให้เขาไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ ภาวะนี้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อคุณภาพชีวิตของเขาและครอบครัว 

หลายครั้งที่นานโจวไปคุยกับครอบครัวเพื่อนบ้านตรงๆ โดยขอให้พวกเขาอย่าส่งเสียงดังรบกวนมากเกินไป แต่ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายจะไม่สนใจสิ่งที่เขาพูด ข้อพิสูจน์ก็คือนอกจากเสียงจะไม่เบาลงแล้ว ยังดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเพื่อล้อเลียนเขาด้วย และแม้ว่าเขาจะแจ้งปัญหาต่อฝ่ายอาคารแล้ว แต่ก็มีเพียงการตักเตือนเล็กน้อยเท่านั้น สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง 

ขณะที่สับสนและไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร จู่ๆ เขาก็ได้ยินโฆษณาเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของพื้น อุปกรณ์นี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า สามารถติดตั้งบนเพดานและทำให้ผู้คนชั้นบน "แทบบ้า" ด้วยการส่งเสียงดังมาก และเนื่องจากจุดประสงค์การใช้งาน อุปกรณ์นี้จึงมีชื่อเรียกเฉพาะตัวที่ถูกตั้งให้ใหม่ว่า "เสียงแก้แค้นของเพื่อนบ้าน"

อุปกรณ์นี้ค่อนข้างได้รับความนิยมทั้งในจีนและเกาหลี นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้คนต้องอยู่ในบ้านเป็นเวลานาน สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ เพื่อนบ้านชั้นบนที่ทำเสียงดังด้วยการเดินอย่างแรง กระทืบเท้า และเปิดเพลงดังๆ ถือเป็นเรื่องน่ารำคาญอย่างยิ่ง และอุปกรณ์นี้ก็พิสูจน์แล้วว่าได้ผลดีสำหรับพวกเขา

ไม่ต้องพูดอะไรมากแล้วจากนี้ แต่เขาจะทำให้ช่วงสุดสัปดาห์เป็น "ฝันร้าย" สำหรับเพื่อนบ้านชั้นบน เพราะเสียงจากชั้นล่างดังก้องไปทั่วบ้านของพวกเขาทั้งกลางวันและกลางคืน จงใจรบกวนทำให้พวกเขาทนไม่ไหวบ้าง และเป็นครั้งแรกที่อีกฝ่ายที่ไปร้องเรียนต่อฝ่ายอาคาร แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้เพราะนายโจวอยู่บ้านในเวลานั้น

กระทั่งในเย็นวันอาทิตย์ เมื่อนานโจวกลับมาที่บ้าน ก็ถูกฝ่ายอาคารขอให้ปิดอุปกรณ์ ไม่ชัดเจนว่าเขาจะต้องถูกปรับหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขามีความสุขมากคือในที่สุดคือ เพื่อนบ้านอาจเข้าใจถึงความไม่สะดวกสบาย ความทนทุกข์ทรมาน จากปัญหามลภาวะทางเสียงที่เขาต้องเผชิญมาตลอดแล้ว เพราะต่อจากวันนั้นก็ไม่เคยมีเสียงดังรบกวนอีกต่อไป

ทั้งนี้ แม้การใช้อุปกรณ์ลักษณะเช่นนี้อาจไม่ผิดกฎหมาย แต่ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ การที่มันส่งเสียงดังอาจทำให้โครงสร้างอาคารเสียหาย ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลเพียงพอให้เพื่อนบ้านโทรแจ้งตำรวจได้แล้ว ดังนั้นบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจึงจัดอยู่ในหน้าคำการค้นหาที่ละเอียดอ่อน และไม่แนะนำให้ใช้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เพื่อนบ้านเสียงดัง ขอร้องดีๆ ไม่ฟัง ต้องซื้อของมาแก้เผ็ด เปิดทิ้งไว้แค่ 2 วัน สบายหูตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook