แซน ถอนฟ้องคุณแม๊ คดีหมิ่น เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน เผยยังไงก็เป็นแม่แตงโม

แซน ถอนฟ้องคุณแม๊ คดีหมิ่น เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน เผยยังไงก็เป็นแม่แตงโม

แซน ถอนฟ้องคุณแม๊ คดีหมิ่น เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน เผยยังไงก็เป็นแม่แตงโม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แซน วิศาพัช สั่งทนายถอนฟ้องแม่แตงโม ในคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน เผยสาเหตุ บอกยังไงแม่ก็เป็นแม่ของแตงโม 

วันนี้ (4 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์  หรือ แซนเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษากฎหมาย 2 ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

หลังเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา นางภนิดากับที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายอีก 2 คน ได้นำเอกสารมาแจกจ่ายให้กับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี โดยใจความของเอกสารกล่าวหาว่าแซน วิศาพัช ได้ไปข่มขู่พยานและยุ่งเหยิงกับหลักฐาน จึงขออำนาจศาลให้ถอนประกันตัวแซน วิศาพัชในชั้นศาล

จนต่อมาเมื่อวันที่ 9 มี.ค. แซน วิศาพัช ได้มอบอำนาจให้นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายฝ่ายโจทก์ ยื่นคำร้องฟ้องตรงกับศาลจังหวัดนนทบุรี จนกระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรีมีนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้

โดย แซน วิศาพัช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากใช้เวลาในการไตร่ตรองได้ไม่นาน ตนก็มีความคิดว่าจะถอนฟ้องคุณแม่ภนิดาในคดีหมิ่นประมาท ที่ได้ยื่นฟ้องกับศาลไปพร้อมกับเรียกเงินจำนวน 50 ล้านบาท

เนื่องจากตนมานั่งคิดดูแล้วว่า เรื่องราวยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขุดคุ้ยประวัติตนเองหรือสืบเสาะเรื่องราวต่างๆ ในคดีนี้ ไม่ใช่ฝีมือของคุณแม่ที่จะทำด้วยตัวเองได้ น่าจะเป็นฝีมือจากทีมที่ปรึกษากฎหมายมากกว่า เมื่อทีมที่ปรึกษากฎหมายมาแนะนำให้คุณแม่ทำอะไร คุณแม่ก็เชื่อและทำไปตามคำแนะนำด้วยความไม่รู้

ประกอบกับคุณแม่ก็คือคุณแม่ คุณแม่เป็นแม่ของแตงโมตนก็เลยตัดสินใจถอนฟ้องคุณแม่ในคดีหมิ่นประมาทออกไปในวันนี้ ส่วนที่ปรึกษากฎหมายของทางคุณแม่ตนยังมอบหมายให้ทนายความดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายต่อไปทั้งสองคน

แซน วิศาพัช กล่าวอีกว่า ตนยอมรับความเริ่มเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางขึ้นลงศาลแล้ว ไม่อยากจะค้าความใดๆ อีกถ้าไม่จำเป็น ส่วนถ้าถอนฟ้องคุณแม่ไปแล้ว จะทำให้คุณแม่ฉุกคิดหรือเปลี่ยนใจในคดีที่ยังมีกันอยู่ ก็แล้วแต่ความกรุณาของทางคุณแม่เลย ส่วนตัวตนไม่มีอะไรกับคุณแม่เลย แต่ที่ต้องฟ้องในคดีหมิ่นประมาทไปก่อนหน้านั้น ก็เพื่อป้องกันสิทธิของตัวเองที่ถูกกล่าวหาจนทำให้เสียหาย

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช กล่าวว่า ในวันนี้ลูกความของตนตัดสินใจถอนฟ้องคดีที่คุณแม่หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และทางตนได้ยื่นฟ้องกับศาลเรียกค่าเสียหายไป 50 ล้านบาทแล้ว เมื่อลูกความให้ตนทำเรื่องถอนฟ้องคุณแม่ ตนก็จะดำเนินการต่อไป

แต่ในส่วนของที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของคุณแม่ที่ร่วมแจกเอกสารในวันนั้นอีก 2 ราย ทางลูกความตนมีความประสงค์ให้ดำเนินคดีต่อไป ดังนั้นหลังจากศาลนัดไตร่สวนคำฟ้องแล้ว ตนจะต้องดูว่าคดีนี้สามารถเอาผิดพวงอาญาได้ด้วยหรือไม่ ซึ่งตนจะนำมาพิจารณารวมกับการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายตามความเหมาะสมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook