รู้จัก "มังกร ยนต์ตระกูล" อดีตดีลเลอร์รถรายใหญ่ภาคอีสาน ผงาดเป็น สส. แทน "เสรีพิศุทธ์"

รู้จัก "มังกร ยนต์ตระกูล" อดีตดีลเลอร์รถรายใหญ่ภาคอีสาน ผงาดเป็น สส. แทน "เสรีพิศุทธ์"

รู้จัก "มังกร ยนต์ตระกูล" อดีตดีลเลอร์รถรายใหญ่ภาคอีสาน ผงาดเป็น สส. แทน "เสรีพิศุทธ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติ "มังกร ยนต์ตระกูล" จากอดีตดีลเลอร์รถรายใหญ่ภาคอีสาน สู่นักการเมืองที่ขึ้นมาเป็น สส. แทน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่ประกาศลาออก

กลายเป็นที่จับตามองขึ้นมาทันที หลังจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นหนังสือลาออกไปยังเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. 2566 และมีผลภายในวันที่ 1 ก.ย. 2566 ส่งผลให้ชื่อของ "มังกร ยนต์ตระกูล" ผู้สมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 2 ขยับขึ้นมาเป็น สส. ทันที

ทำเอาหลายคนอยากรู้ว่า "มังกร ยนต์ตระกูล" คือใคร..

ชื่อของ มังกร ยนต์ตระกูล หรือ เสี่ยมังกร ถือว่าไม่ใช่หน้าใหม่การเมือง เพราะเคยเป็น สส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน ก่อนที่จะเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย และลงเล่นการเมืองท้องถิ่นเป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด 2 สมัย 

นอกจากนี้ ตระกูล "ยนต์ตระกูล" ยังถือเป็นครอบครัวนักการเมืองคนดังที่มีฐานเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน จึงไม่แปลกที่แม้มังกร ยนต์ตระกูล ที่เพิ่งยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย เมื่อ 26 มี.ค. 2566 และไม่เคยทำงานการเมืองในพรรคมาก่อน แต่ถูกวางตัวให้เป็นขุนพลภาคอีสาน ดูแลการเลือกตั้งครั้งล่าสุดในพื้นที่ภาคอีสาน

สำหรับประวัติของ มังกร ยนต์ตระกูล สส.คนใหม่ของพรรคเสรีรวมไทยถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเคยเป็นอดีตดีลเลอร์รถรายใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ภาคอีสานทั้ง 19 จังหวัด

มังกร ยนต์ตระกูล มีพี่น้อง 5 คน หนึ่งในนั้นคือ "สุรจิตร ยนต์ตระกูล" อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมหาสารคาม และ สส.มหาสารคาม 2 สมัย 

เปิดรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์พรรคเสรีรวมไทย

  • เบอร์ 1 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค แคนดิเดตนายกฯ
  • เบอร์ 2 มังกร ยนต์ตระกูล
  • เบอร์ 3 วิรัตน์ วรศสิริน เลขาธิการพรรค
  • เบอร์ 4 ดร.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรค
  • เบอร์ 5 เพชร เอกกำลังสกุล รองหัวหน้าพรรค
  • เบอร์ 6 สมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค
  • เบอร์ 7 พล.ต.ท.พิศณุ ม่วงแพรศรี รองหัวหน้าพรรค
  • เบอร์ 8 ศุภชัย นาคคสุวรรณ์ ประธานพรรคภาคใต้
  • เบอร์ 9 พล.ต.ต.เกษม สังขพันธ์ นายทะเบียนพรรค
  • เบอร์ 10 พล.ต.ท.จุตติ ธรรมมโนวานิช อดีตนายตำรวจมือทำงานให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

ครั้งหนึ่ง มังกร ยนต์ตระกูล กล่าวตอนไปช่วย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หาเสียง โดยกล่าวถึงบทบาทหน้าที่ของตัวเองในตอนนั้นว่า ตนเองได้รับความไว้วางใจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หัวหน้าพรรค ให้เข้ามาช่วยงานพรรคในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มอบหมายบทบาทหน้าที่ให้รับผิดชอบดูแลผู้สมัคร สส.เขตในภาคอีสานทั้งหมดรวม 133 เขต

มังกร ยนต์ตระกูล เคยกล่าวเมื่อครั้งมาเข้าเป็นสมาชิกพรรคใหม่ๆ ว่า ตัวเองเคยทำงานการเมืองมาตลอด โดยเป็น สส.ร้อยเอ็ด และเป็นนายก อบจ. ร้อยเอ็ด 3 สมัย รวม 12 ปี หลังจากพ้นจากตำแหน่งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ก็ยังคงลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามโอกาส

อีกทั้งได้ติดตามผลงาน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาตลอด เนื่องจากศรัทธาเป็นผู้มีประสบการณ์ทำงานยาวนาน ทำงานจริงจัง ตรงไปตรงมา กล้าพูด กล้าทำ ไม่ทนต่อการทุจริต นโยบายของพรรคเป็นนโยบายที่ทำได้จริงเป็นประโยชน์แก่ประชาชน

เช่น นโยบายยาเสพติดเป็นศูนย์ นโยบายเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับกองทุนหมู่บ้านเพื่อให้กองทุนหมู่บ้านเป็นแหล่งทุนที่พึ่งของประชาชนด้านสินเชื่อ ไม่ต้องไปกู้นอกระบบซึ่งมีดอกเบี้ยสูง นโยบายจัดสรรที่อยู่อาศัย ที่ทำกินให้กับประชาชน เป็นต้น

คงต้องจับตาดูว่า มังกร ยนต์ตระกูล อดีตดีลเลอร์รถรายใหญ่ภาคอีสาน สู่การเป็น สส. แทน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส บทบาทใหม่นี้จะสร้างชื่อเสียงให้กับพรรคเสรีรวมไทยได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook