ศธ.ประสาน สตช.เอาจริงดำเนินคดี นร.-นศ.ทะเลาะวิวาท

ศธ.ประสาน สตช.เอาจริงดำเนินคดี นร.-นศ.ทะเลาะวิวาท

ศธ.ประสาน สตช.เอาจริงดำเนินคดี นร.-นศ.ทะเลาะวิวาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชินวรณ์ ประสาน สตช.เอาจริงดำเนินคดีนักเรียนนักศึกษาทะเลาะวิวาท ส่วน นร.เทคโนฯ ปทุมธานีถูกยิงเสียชีวิตวันนี้ ให้ตำรวจดูแลด้านคดีว่าเกี่ยวกับสถาบันหรือเรื่องส่วนตัว ล่าสุด ปลัด ศธ.สั่ง รร.เทคโนฯ ปทุมธานีและเทคโนฯ ดุสิต ปิดเรียน 1 สัปดาห์

นายชินวรณ์ บุณเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงกรณีการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา ซึ่งล่าสุดนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี สาขาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นปี 2 ถูกยิงเสียชีวิต ว่า มอบหมายให้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินการด้านกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะที่ผ่านมา คดีนักเรียน นักศึกษาทะเลาะกัน มักจะอะลุ้มอล่วยประนีประนอม แต่เมื่อมีความรุนแรงก็ให้เข้มงวดมากขึ้น

ด้านนายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวง ศธ. กล่าวว่า ล่าสุดได้ประสานให้โรงเรียนเทคโนปทุมธานี และโรงเรียนเทคโนโลยีดุสิต ปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้-22 ก.พ.นี้ หรือ 1 สัปดาห์ ส่วนสาเหตุที่นักเรียนถูกยิงเสียชีวิตนั้น ได้ให้ตำรวจช่วยดูแลด้านคดีว่าเกี่ยวข้องกับสถาบันหรือเรื่องขัดแย้งส่วนตัว

สำหรับการดูแลรักษาปลอดภัยสถานที่ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งอยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล จากเหตุความไม่สงบในช่วงนี้ นายเฉลียว กล่าวว่า ได้มีหนังสือแจ้งยังหน่วยงานที่ตั้งอยู่ในกระทรวงฯ ให้จัดเวรยามดูแลเข้มงวดเป็นพิเศษ ส่วนตัวได้ติดต่อประสานหัวหน้างานเรื่องความปลอดภัยทุกช่วงเวลา หากมีปัญหาจะได้แก้ไขทันที.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook