ยันไม่ผ่อนผันการปรับปรุงรถมินิบัส

ยันไม่ผ่อนผันการปรับปรุงรถมินิบัส

ยันไม่ผ่อนผันการปรับปรุงรถมินิบัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คมนาคมยืนยันไม่ผ่อนผันการปรับปรุงรถมินิบัสจากกำหนด 17 ก.พ.นี้

นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่กำหนดให้รถมินิบัสรับอนุญาตวิ่งในเส้นทางขององค์การขนส่งมวล ชนกรุงเทพ (ขสมก.) ปรับปรุงสภาพตัวรถและติดตั้งเชื้อเพลิงเอ็นจีวีหรือจัดหารถใหม่เครื่องยนต์ เอ็นจีวี ว่า ที่ผ่านมา ขสมก.ได้ผ่อนผันระยะเวลาให้ผู้ประกอบการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน และจะครบกำหนดในวันที่ 17 ก.พ.นี้ ซึ่งเรื่องนี้กระทรวงคมนาคมมีนโยบายชัดเจนว่าจะไม่ผ่อนผันเวลาให้อีก

อย่างไรก็ตาม นายโสภณ กล่าวว่า ในส่วนผู้ประกอบการรถมินิบัสที่ดำเนินการจัดซื้อรถไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการส่งมอบรถ จำเป็นต้องใช้รถเดิมไปก่อนจนกว่าจะได้รถใหม่นั้น มีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยร้องเรียนมาที่ ขสมก.ด้วย ซึ่งกรณีดังกล่าวหากผู้ประกอบการมีหลักฐานการจัดซื้อรถมายืนยันกระทรวง คมนาคมได้ให้นโยบายกับผู้บริหาร ขสมก.ไปแล้วให้มีการผ่อนผันระยะเวลาให้ผู้ประกอบการรถมินิบัสส่วนนี้วิ่งให้ บริการไปก่อนจนกว่าจะได้รถใหม่

ด้านนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแล ขสมก. กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม และ ขสมก.จะไม่มีการผ่อนผันเวลาให้ผู้ประกอบการมินิบัสที่ไม่ยอมปรับปรุงสภาพรถ อีก และยืนยันจะบังคับใช้กฎหมายตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.นี้ เพราะเรื่องนี้มีการผ่อนผันมาโดยตลอด โดยปัจจุบันมีรถมินิบัสที่ปรับสภาพถูกต้องแล้ว 200 คัน จากรถมินิบัสทั้งหมดกว่า 1,000 คัน โดยรถที่เหลือส่วนใหญ่อยู่ระหว่างดำเนินการตามการจัดระเบียบ มีเพียงผู้ประกอบการอีกประมาณ 100 คัน ที่ไม่ยอมยื่นเรื่องดำเนินการใด ๆ และจะต้องถูกบังคับใช้กฎหมาย หากยังมีการนำรถที่ไม่ได้รับอนุญาตมาวิ่ง ซึ่งได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีการจับกุมทันที ส่วนประเด็นที่ผู้ประกอบการรถมินิบัสขู่จะมีการหยุดเดินรถและนำมาปิดถนน ประท้วงนั้น ก็ได้ประสานตำรวจให้เตรียมมีการจับกุมแล้วเช่นกัน รวมทั้งจะเพิกถอนใบอนุญาตทันทีด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook