"อนุทิน" ขอบคุณนายกฯ เศรษฐา ไว้วางใจ ตกใจถูกเรียกว่า มท.1 เพราะคุ้นชินกับ "หมอหนู"

"อนุทิน" ขอบคุณนายกฯ เศรษฐา ไว้วางใจ ตกใจถูกเรียกว่า มท.1 เพราะคุ้นชินกับ "หมอหนู"

"อนุทิน" ขอบคุณนายกฯ เศรษฐา ไว้วางใจ ตกใจถูกเรียกว่า มท.1 เพราะคุ้นชินกับ "หมอหนู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนุทิน" ขอบคุณนายกฯ เศรษฐา ไว้วางใจให้ร่วมงาน รับยังไม่ชินตำแหน่ง มท.1 ปกติถูกเรียก "หมอหนู" ชี้ไม่จำเป็นต้องแนะนำรัฐมนตรีใหม่ของ ภท. ทุกคนมีประสบการณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 7 คน ถ่ายรูปหน้าตึกบัญชาการพร้อมเปิดเผยว่าคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มาดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีชุดนี้ และกล่าวขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่ให้ความไว้วางใจมาร่วมเป็นทีมงาน มาบริหารราชการแผ่นดินในรัฐบาล

เมื่อถามว่าได้ให้คำแนะนำรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 5 ท่านอย่างไรนั้นนายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนต่างมีประสบการณ์ด้านการเมือง ด้านการบริหาร งานรับราชการครบถ้วน ส่วนหลักการทำงานคือความซื่อสัตย์สุจริตและทำงานอย่างทุ่มเท ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ต้องแนะนำ อยู่ในสายเลือดของพวกเราทุกคนอยู่แล้ว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึง นโยบายของรัฐบาลว่ามีการหารือกันหลายรอบแล้ว ทั้งรัฐมนตรีและคณะทำงาน เลขาฯ ที่ปรึกษา ผู้ช่วยรัฐมนตรีย้ำถึงความพร้อม ซึ่งได้มีการเริ่มทำงานมาก่อนแล้ว ต้องหารือกับฝ่ายข้าราชการประจำให้เกิดความสบายใจ เพื่อที่จะทำงานร่วมกันด้วย อย่าไปทำงานในสภาพที่มีความกดดัน ที่เป็นการฝืนใจการทำงาน แต่ต้องทำงานด้วยความเข้าใจกัน ให้ความร่วมมือสนับสนุนซึ่งกันและกัน

เมื่อถามถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องมีมิติใหม่ในการทำงาน รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เราทำงานตอบสนองและรับใช้นายกรัฐมนตรีอย่างสุดความสามารถ คาดว่าในวันที่ 7 กันยายนจะเข้ากระทรวง เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ ( 6 กันยายน) จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ

และเมื่อถามถึงนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าเตรียมไว้หมดแล้ว ด้านนโยบายก็ได้มีการประสานงานกับพรรคเพื่อไทย ด้านนโยบายไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และยอมรับว่า มีนโยบายกัญชาทางการแพทย์และเพื่อสุขภาพ ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงมหาดไทย ก็จะเข้าไปพิจารณาว่ามีปัญหาและอุปสรรคอะไร และ จะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับประชาชน

นายอนุทินยังไม่ตอบคำถามถึงนโยบายของ พรรคภูมิใจไทยว่าอะไรปรากฏอยู่ในนโยบายของรัฐบาลบ้าง และขอให้รอ ซึ่งในช่วงที่ระหว่างเดินออกจากตึกบัญชาการ 1 ไปยังตึกสันติไมตรี นายอนุทินกล่าวว่ารู้สึกตกใจที่ถูกเรียกว่ามท. 1 เพราะคุ้นชินกับคำว่า หมอหนู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook