เปิดประวัติ "อำนาจ เจตน์เจริญรักษ์" สว.ลงมติลับส่งนั่ง "อัยการสูงสุด" คนที่ 18

เปิดประวัติ "อำนาจ เจตน์เจริญรักษ์" สว.ลงมติลับส่งนั่ง "อัยการสูงสุด" คนที่ 18

เปิดประวัติ "อำนาจ เจตน์เจริญรักษ์"  สว.ลงมติลับส่งนั่ง "อัยการสูงสุด" คนที่ 18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วุฒิสภาเห็นชอบ “อำนาจ เจตน์เจริญรักษ์” บุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนั่งอัยการสูงสุด คนที่ 18

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ (5ก.ย.) เริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณาเรื่องด่วนให้ความเห็นชอบนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์บุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด (ตามมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ. 2553) โดยเป็นการพิจารณาและลงมติลับ

ผลปรากฏว่าที่ประชุมให้ความเห็นชอบ ให้นายอำนาจ เป็นอัยการสูงสุดด้วยคะแนน 193 ต่อ 1 เสียง งดออกเสียง 7 เสียง ซึ่งถือว่านายอำนาจได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงข้างมาก

สำหรับนายอำนาจ เกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2501 อายุ 64 ปี จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เนติบัณฑิต สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา นิติศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประวัติรับราชการ บรรจุเป็นอัยการผู้ช่วย กองคดีอาญา ขยับเป็นอัยการจังหวัดผู้ช่วย จังหวัดชุมพร จากนั้นเป็นอัยการประจำกรม กองคดีอาญากอง 6

ขยับเป็นอัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ และเป็นอัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคณะกรรมการ 1 สำนักงานคณะกรรมการอัยการ ต่อมาเป็นรองอธิบดีอัยการ และขึ้นเป็นอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอัยการสูงสุด รวมทั้งเป็นอธิบดีอัยการ สำนักงานวิชาการ ก่อนขึ้นเป็นรองอัยการสูงสุด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดประวัติ "อำนาจ เจตน์เจริญรักษ์" สว.ลงมติลับส่งนั่ง "อัยการสูงสุด" คนที่ 18

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook