ผู้กำกับดังต้องลงจากเครื่องบินเพราะอ้วนเกินที่นั่ง

ผู้กำกับดังต้องลงจากเครื่องบินเพราะอ้วนเกินที่นั่ง

ผู้กำกับดังต้องลงจากเครื่องบินเพราะอ้วนเกินที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเควิน สมิธ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง จุดกระแสถกเถียงเรื่องวิธีที่สายการบินปฏิบัติต่อผู้โดยสารน้ำหนักตัวเกิน หลังจากโพสต์เรื่องที่ต้องลงจากเครื่องบินเพราะตัวใหญ่เกินที่นั่ง 1 ที่

นายสมิธ กำกับภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น "Cop Out" "Clerks" และ "Chasing Amy" เขาเล่าในหน้าทวิตเตอร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า นักบินของสายการบินเซาธ์เวสต์แอร์ไลน์ไม่ยอมให้เขานั่งเครื่องบินจากเมืองโอ คแลนด์ในรัฐมิชิแกนไปเมืองเบอร์แบงก์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพราะเชื่อว่าเขาไม่สามารถนั่งที่นั่งเดียวได้ และเป็นอันตรายด้านความปลอดภัย เขาอ้วนก็จริงแต่ไม่ได้อ้วนมากมายขนาดนั้น ที่จริงแล้วเขาจองที่นั่งไว้ 2 ที่สำหรับเที่ยวบินถัดไป แต่ถูกเลื่อนขึ้นมาในฐานะผู้โดยสารสำรอง เพราะเที่ยวบินนี้มีที่นั่งว่าง 1 ที่พอดี นายสมิธยังได้โพสต์ภาพขณะทำแก้มป่องอยู่บนเครื่องบิน พร้อมข้อความว่า หากใครดูเหมือนเขาก็อาจถูกปฏิเสธจากเซาธ์เวสต์แอร์ไลน์

เรื่องราวของผู้กำกับรายนี้ปลุกกระแสประท้วงจากผู้โดยสารบางคนที่ไม่พอใจสาย การบินที่ให้ผู้โดยสารอ้วนจ่ายค่าโดยสาร 2 ที่นั่ง ขณะที่ผู้โดยสารบางคนคิดว่านโยบายของสายการบินเป็นธรรมและถูกต้องแล้ว ด้านเซาธ์เวสต์แอร์ไลน์ชี้แจงว่า สายการบินมีนโยบายให้ผู้โดยสารนั่งอย่างปลอดภัยในที่นั่งเดียวหรือซื้อที่ นั่งเพิ่มอีกที่ โดยจะคืนค่าโดยสารที่นั่งที่ 2 ให้หากเที่ยวบินนั้นไม่มีผู้โดยสารเต็มลำ อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องของนายสมิธ กลายเป็นข่าวใหญ่ สายการบินได้โทรศัพท์ขอโทษเขา ขอโทษผ่านหน้าเว็บทวิตเตอร์และหน้าเว็บของสายการบิน นอกจากนี้ ยังจัดให้เขาโดยสารเที่ยวบินถัดไป และให้บัตรกำนัลมูลค่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,300 บาท) ที่ทำให้ไม่ได้รับความสะดวก บางคนมองว่าสายการบินยอมอ่อนข้อมากเกินไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook