บีบหัวใจ ชายวัย 60 ปีนตึกช่วยเด็กคอติดลูกกรงชั้น 6 หวาดเสียวเพราะฝนตก-กำแพงลื่น

บีบหัวใจ ชายวัย 60 ปีนตึกช่วยเด็กคอติดลูกกรงชั้น 6 หวาดเสียวเพราะฝนตก-กำแพงลื่น

บีบหัวใจ ชายวัย 60 ปีนตึกช่วยเด็กคอติดลูกกรงชั้น 6 หวาดเสียวเพราะฝนตก-กำแพงลื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวาดเสียว ชายวัย 60 ปีนตึกช่วยเด็กคอติดลูกกรงชั้น 6 อันตรายยิ่งขึ้นเพราะฝนตก-กำแพงลื่นมาก บีบหัวใจ เด็กขวัญผวาร้องหาแม่

สำนักข่าว เดลี่เมล์ รายงานว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองฉงชิ่ง ทางตอนใต้ของจีน คลิปวิดีโอที่บันทึกโดยชาวบ้านพบเห็นเด็กหญิงวัย 3 ขวบหัวติดอยู่ระหว่างลูกกรง ร่างของเธอห้อยลงมาจากระเบียงบนชั้น 6 เด็กกรีดร้องด้วยความกลัว จับแท่งเหล็กด้วยมือทั้งสองข้างเพื่อรอความช่วยเหลือ  

เมื่อได้ยินเสียงร้องของเด็กหญิงตัวเล็กๆ นายเฉิน วัย 60 ปี ที่ชั้นล่างก็พยายามปีนขึ้นไปด้วยมือเปล่า รีบหาทางช่วยเด็กที่ห้อยอยู่และกำลังจะหมดแรง แม้ว่าตอนนั้นจะมีฝนตกลงมา ทำให้กำแพงลื่นและยากต่อการปีนขึ้นไปก็ตาม

ส่วนด้านล่างอาคารระหว่างรอการช่วยเหลือ เพื่อนบ้านจำนวนมากรีบขึงผ้าใบกันน้ำไว้เป็นตาข่ายนิรภัยชั่วคราว เพื่อรับมือในกรณีไม่คาดฝันหากเด็กพลัดตกลงมาอย่างกะทันหัน
 
ประมาณ 5 นาทีต่อมา นายโจว ก็โผล่มาจากระเบียงของห้องข้างๆ ปีนออกมาโดยจับราวเหล็กไว้มือหนึ่ง ส่วนอีกมือรีบเข้าอุ้มเด็กไว้ เพื่อยกตัวให้สามารถหายใจได้ง่ายขึ้น  ในเวลาต่อมาเมื่อนายเฉินปีนขึ้นมาจากชั้นล่างได้สำเร็จ ก็ร่วมกันช่วยเด็กน้อยให้กลับเข้าไปในห้องได้อย่างปลอดภัย

“ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับตัวเองเลย ตอนนั้นเห็นเด็กลอยอยู่ข้างนอกระเบียง ผมแค่อยากจะช่วยให้เร็วที่สุด ไม่ได้คิดมาก คนข้างล่างเจอบันไดอันหนึ่งพอดี ผมก็เลยปีนขึ้นไป ” นายเฉิน กล่าวกับผู้สื่อข่าว

“ตอนนั้นเด็กกระวนกระวายใจมาก ร้องไห้และตะโกนหาแม่ เราจึงต้องปลอบเธอ แล้วพอเธอสงบลงผมก็ปีนขึ้นไปที่หน้าต่างบ้านข้างๆ แล้วช่วยได้อย่างปลอดภัย” “นายโจว กล่าวเสริม  

ตามรายงานของสื่อพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในตอนที่เด็กหญิงอยู่บ้านตามลำพัง และพ่อแม่ของเธอออกไปตลาด โชคดีที่เด็กปลอดภัย ครอบครัวรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งต่อเพื่อนบ้านผู้กล้าหาญ ที่กล้าเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยชีวิตลูกของพวกเขา 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ บีบหัวใจ ชายวัย 60 ปีนตึกช่วยเด็กคอติดลูกกรงชั้น 6 หวาดเสียวเพราะฝนตก-กำแพงลื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook