บิ๊กโจ๊ก สั่งฟัน 21 ตำรวจร่วมงานเลี้ยงกำนันนก ปล่อยคนร้ายหนี หลักฐานถูกทำลาย

บิ๊กโจ๊ก สั่งฟัน 21 ตำรวจร่วมงานเลี้ยงกำนันนก ปล่อยคนร้ายหนี หลักฐานถูกทำลาย

บิ๊กโจ๊ก สั่งฟัน 21 ตำรวจร่วมงานเลี้ยงกำนันนก ปล่อยคนร้ายหนี หลักฐานถูกทำลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กโจ๊ก สั่งฟัน 21 ตำรวจร่วมงานเลี้ยง กำนันนก อยู่กันเยอะแต่ปล่อยมือปืนหนีได้ หลักฐานถูกทำลาย แถมให้การไม่ตรงกัน

(7 ก.ย.66) พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์หลังเข้าติดตามความคืบหน้าคดี กับชุดคลี่คลายคดี นานกว่า 1 ชั่วโมง โดยระบุว่า จากการสอบปากคำ กำนันนก ยังให้การอ้างว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ และยังให้การไม่ได้เป็นประโยชน์ แต่แม้จะให้การไม่เป็นประโยชน์ ตำรวจ ก็สามารถเอาผิดได้จากการรวบรวมพยานหลักฐาน และการสอบสวนพยานบุคคล พร้อมทั้งร่องรอยการใช้อาวุธปืน ที่จะเป็นเหตุให้สามารถแจ้งข้อหาได้

รวมถึงการสอบปากคำว่าใครสั่งให้ทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งจากการสอบปากคำชัดเจนว่า คนที่สั่งคือกำนันนก ดังนั้นก็ถือว่ามีความผิดในฐานร่วมกันกระทำความผิด
และจากการการรวจค้นวันนี้บ้านกำนันนก และบ้านของนายหน่อง วันนี้พบอาวุธปืน โดยพบที่บ้านกำนัน นก 10กระบอก และบ้านนายหน่อง พบอาวุธปืน1กระบอก แต่อาวุธปืนที่พบไม่ใช่กระบอกที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งนายหน่องเอาติดตัวไปด้วย

โดยขณะนี้ เชื่อว่า นายหน่อง ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม และราชบุรี ยังไปไม่ถึงกาญจนบุรี ไม่ได้ไปไหนไกล ซึ่งสิ่งสำคัญคือการติดตามตัวผู้ต้องหาให้ได้ และคิดว่าจะได้ตัวในเร็ววัน ส่วนจะหลบหนีอยู่ในบ้านของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่ ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีคนช่วยเหลือเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ด้วย และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัว พร้อมยืนยันว่า หากนายหน่องมีการต่อสู้ขัดขืน พร้อมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเพราะผู้ต้องหามีอาวุธปืนติดตัว

ขณะเดียวกัน การสอบปากคำ ตำรวจ 21 นายที่อยู่ในวันเกิดเหตุ เบื้องต้นมีการสอบปากคำไปบางส่วนแต่ยังให้การไม่ตรงกัน โดยในวันพรุ่งนี้จะเรียกทั้งหมดมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด แล้วละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เข้าจับกุมผู้ก่อเหตุก็จะถูกลงโทษ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังบอกอีกว่า สำหรับพื้นที่เกิดเหตุพบว่า มักจะมีตำรวจไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์เป็นประจำทุกเดือน ส่วนมาพูดคุยเรื่องอะไรนั้นอยู่นะหว่างการตรวจสอบ แต่เนื่องจากกำนันทำธุรกิจเกี่ยวกับการทำถนน การลาดยาง จึงต้องมีการติดต่อกับตำรวจทางหลวง แต่เบื้องต้นยังไม่พบเรื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจสีเทาโดยจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนการมีอำนาจเรื่องการโยกยัายตำรวจในพื้นที่นั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่จะต้องเรียกตำรวจชั้นประทวนที่เป็นต้นเรื่องขอให้ช่วยในการโยกย้ายมาสอบป่กคำโดยละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ พร้อมยืนยัน วันนี้จะต้องตรวจสอบขยายผลเครือข่ายกำนันทั้งหมด เพื่อหาความเชื่อมโยงเส้นทางการเงิน โดยจะทำชุดใหญ่ เพราะนครปฐมเป็นพื้นที่แหล่งอิทธิพลมานานแล้ว ต้องปราบปรามเอาจริงเสียที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook