สั่งฟ้องคดีซานติก้า

สั่งฟ้องคดีซานติก้า

สั่งฟ้องคดีซานติก้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีเพลิงไหม้ซานติก้าผับ ขณะที่เสี่ยขาวเจ้าของผับดังไม่มาฟังคำสั่งคดี ด้านเหยื่อและญาติผู้เสียชีวิตพากันมาร้องขอความเป็นธรรมเรื่องค่าชดเชย

อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีเพลิงไหม้ซานติก้าผับ เมื่อคืนเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2551 จำนวน 8 ราย ประกอบด้วยนายวิสุข หรือเสี่ยขาว เสร็จสวัสดิ์ ผู้บริหารซานติก้าผับ บริษัท ไวท์แอนด์บราเธอร์ส (2003) จำกัด โดยนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงซานติก้าผับ นายธวัชชัย ศรีทุมมา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ นายพงษ์เทพ จินดา ผู้จัดการฝ่ายบันเทิง นายพุฒิพงศ์ ไวลย์ลิกรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด นายสราวุธ อะริยะ นักร้องวงเบิร์น คนจุดพลุ บริษัทโพกัสไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด รับจ้างติดตั้งเอฟเฟ็ค และนายบุญชู เหล่าสีนาท ผู้รับติดตั้งเอฟเฟ็ค ในความผิดฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัส ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิง และร่วมกันยินยอมให้มีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ

ทั้งนี้ นายธวัชชัย นายพงษ์เทพ นายพุฒิพงศ์ และนายสราวุธ เดินทางมาฟังคำสั่งคดีตามนัดของอัยการ อัยการจึงนำตัวไปส่งฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้ทันที (รอผลศาลให้ประกันหรือไม่)

ส่วนนายวิสุข หรือเสี่ยขาว ที่ไม่ได้เดินทางมาฟังคำสั่งคดี แต่ส่งทนายความมาขอเลื่อนการรับทราบการสั่งคดีออกไป 7 วัน โดยอ้างว่าป่วย รวมทั้งนายสุริยา และนายบุญชู ที่ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการเช่นกัน อัยการได้ประสานพนักงานสอบสวนให้ติดตามตัวมาให้อัยการ เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

ขณะที่บรรดาผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับได้พา กันมายื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมจากอัยการกรณียังได้รับค่าชดเชยไม่ครบ โดยอัยการเจ้าของสำนวนคดีแนะนำให้ประสานไปยังสภาทนายความ เพื่อขอเป็นโจทก์ร่วมในการยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้ต้องหา

นางสมหมาย หลำจำนงค์ อายุ 71 ปี ย่าของนางสาวพรพิมล หลำจำนงค์ อายุ 21 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่าตั้งแต่ลูกชายไปแต่งงานใหม่ก็หายหน้าไปไม่เคยกลับมาดูแล จึงมีแค่หลานสาวที่เป็นกำลังหลักของครอบครัวหาเลี้ยงตนและลูกของตนอีก 2 คน ที่ป่วยและปัญญาอ่อน ส่วนตนก็เป็นอัมพฤกษ์เส้นเลือดในสมองตีบ โดยมีอาชีพค้าขายเสื้อผ้าอยู่ที่พระประแดงพลาซ่า พร้อมกับเรียนหนังสืออยู่มหาวิทยาลัยชั้นปี 3 เลี้ยงครอบครัวต้องสูญเสียหลานสาวไปจึงลำบากมาก ก่อนหน้านี้เจ้าของซานติก้าเคยบอกจะจ่ายค่าชดเชยเบื้องต้นให้ญาติผู้เสีย ชีวิตคนละ 4 หมื่นบาท แต่เพิ่งได้รับมาแค่ 3 หมื่นบาทเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook