ผู้ปกครองน้องนกจ่อฟ้องวิมเบิลดัน

ผู้ปกครองน้องนกจ่อฟ้องวิมเบิลดัน

ผู้ปกครองน้องนกจ่อฟ้องวิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครอง น้องนก เตรียมยื่นเรื่องประท้วงต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันวิมเบิลดัน หลังเปลี่ยนกฎให้แชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน ได้สิทธิ์ลงเล่นวิมเบิลดันอาชีพเพียงแค่ในรอบไวด์การ์ด

หลังจากที่ คณะกรรมการจัดการแข่งขันวิมเบิลดัน แจ้งมายัง นายชัยภักดิ์ และ โค้ชณักส์ คริส ว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงกฎใหม่โดยจะให้สิทธิ์ น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่วิมเบิลดัน ลงทำการแข่งขันวิมเบิลดัน ซึ่งจะเริ่มขึ้นใน มิถุนายน นี้ ในรอบไวด์การ์ด ควอลิฟลาย เท่านั้น ต่างจาก 5 ครั้งที่ผ่านมา ที่แชมป์จะได้สิทธิ์ลงเล่นในรอบไวด์การ์ด เมนดอร์ ทันที

ซึ่งเรื่องดังกล่าว นาย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้ปกครองน้องนก กล่าวว่า ยื่นเรื่องประท้วงไปยังองค์กรเทนนิสระดับนานาชาติ ร่วมถึงคณะกรรมการจัดการแข่งขันวิมเบิลดันอย่างแน่นอน เพื่อขอความเป็นธรรม เรารับทราบเรื่องดังกล่าวจากทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันวิมเบิลดันเมื่อต้น เดือน ม.ค.ที่ผ่านมาซึ่งถ้าวิมเบิลดัน แจ้งเรื่องดังกล่าวก่อนการแข่งขันวิมเบิลดัน เราก็จะไม่มีสิทธิ์ออกมาโต้แย้งและเท่าที่สังเกตุ 5 ปีที่ผ่านนักเทนนิสจากเอเชียไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาก่อน แต่พอน้องนก คว้าแชมป์กลับเป็นว่าจะมาเปลี่ยนกฎหม่คล้ายๆกับจะเลือกปฎิบัติกับนักเทนนิส จากเอเชีย อย่างไรก็ตามหากการยื่นเรื่องไม่เป็นผลก็ไม่เป็นไรถือว่าเราพยายามแล้ว

สำหรับในรอบปี น้องนก จะลงทำการแข่งขันทั้งสิ้น 18 รายการแกรนด์สแลม เริ่มจากรายการ WAT ที่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 22 ก.พ.ซึ่งน้องนกจะออกเดินทางในวันที่ 18 ก.พ.นี้ จากนั้นเดือน มี.ค.จะเดินทางไปแข่งที่ หลุยเซียน่า และ ฟลอริดา จากนั้นเดือน เม.ย.จะเข้าแคมป์เก็บตัวที่สหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งที่เกาหลี ในวันที่ 26 เม.ย.ส่วนช่วงเดือน พ.ค.วันที่ 3 กับ 10 แข่งที่ นโดนีเซีย 17 กับ 24 เก็บตัวที่ศูนย์ฝึกเนเธอร์แลนด์ โดยในช่วงปลายเดือน พ.ค.จะทำการแข่งขันที่อังกฤษ และเข้าสู่ช่วงแข่งขันวิมเบิลดัน ซึ่งในวันที่ 26 ก.ค.จะไปแข่งที่อเมริกาอีก 1 ร่ายการ ก่อนที่จะปิดท้ายรายการ ยูเอส โอเพ่น ในปลายเดือน ส.ค.และต่อด้วย 6 ก.ย.

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook