"บิ๊กโจ๊ก" รับมีคนช่วย "หน่อง" หนีจริง มท.รับลูก "อนุทิน" สั่งถอนใบอนุญาตปืน "กำนันนก"

"บิ๊กโจ๊ก" รับมีคนช่วย "หน่อง" หนีจริง มท.รับลูก "อนุทิน" สั่งถอนใบอนุญาตปืน "กำนันนก"

"บิ๊กโจ๊ก" รับมีคนช่วย "หน่อง" หนีจริง มท.รับลูก "อนุทิน" สั่งถอนใบอนุญาตปืน "กำนันนก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กโจ๊ก" ยอมรับ มีชายปริศนายืนคุยกับ "หน่อง" หลังก่อเหตุยิง "สารวัตรศิว" ขณะที่ ก.มหาดไทย รับลูก "อนุทิน" สั่งถอนใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืน "กำนันนก" หลังสั่งพักหน้าที่กำนัน หวั่นไปยุ่งเหยิงคดี

วันนี้ (9 ก.ย. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีมีชายปริศนาสวมเสื้อคลุมสีดํายืนคุยกับนายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา มือปืนที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง1 กองกํากับการ2 กองบังคับการตํารวจทางหลวง จนเสียชีวิต หลังร่วมรับประทานอาหารที่บ้านของ นายประวีณ หรือ กำนันนก ผู้ต้องหากระทําความผิดฐาน “จ้างวานฆ่าผู้อื่น” ในพื้นที่ จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่า กรณีชายสวมเสื้อคลุมสีดํายืนคุยกับนายหน่องนั้นมีจริง ซึ่งเมื่อวานมีการสอบปากคําและรู้ตัวแล้วว่าใครเข้าไปทําอะไรบ้าง จึงทําให้สรุปได้ว่ามีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน แต่ใครช่วยบ้างซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนรู้อยู่แล้ว โดยจะมีการดําเนินคดีกับผู้กระทําความผิดทั้งหมด ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการที่นายหน่องสามารถหลบหนีไปได้หลังก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร นั้น มีการช่วยเหลือ ละเว้นที่เกิดเหตุ และอีกส่วนคือหนีไปทันทีหลังเกิดเหตุ หรือพูดง่ายๆว่าไม่ได้ทําหน้าที่ตํารวจ อีกทั้งยังไปช่วยผู้ต้องหาหลบหนีและทําลายหลักฐานอีกด้วย ซึ่งจะต้องว่ากันไปตามกฎหมายและดําเนินคดีอย่างถึงที่สุด

ขณะที่ทางด้าน นายยุทธนา โพธิวิหศ นายอำเภอเมืองนครปฐม ในฐานะ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ลงนามด่วนที่สุด ที่ นฐ 0118/4034 ในวันที่ 8 ก.ย. ถึงนายประวีณ จันทร์คล้าย ด้วยวันที่ 7กันยายน 2566 นายประวีณ กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง นครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้ถูกออกหมายจับในคดีอาญา ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.469/2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น กระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พยายามฆ่าผู้อื่น

อำเภอเมืองนครปฐม พิจารณาเห็นว่า พฤติกรรมของท่านเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นการกระทำความผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง ซึ่งถือว่ามีความประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันอาจ กระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน ท่านจึงเป็นผู้ต้องห้ามมิออกใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ2490 มาตรา 13(9) อันเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตตาม พระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ มาตรา 66

นายทะเบียน นายท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม จึงเห็นควรเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปีน (แบบ ป.4) เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายจึงแจ้งมายังท่านเพื่อให้ได้รับทราบ ข้อเท็จจริงอย่างเพียงพอ และมีโอกาสโต้แย้งและแสดงพยานหลักฐานต่อ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ภายใน 7วัน นับวันที่ได้รับหนังสือ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย จึงเรียนมาเพื่อทราบ

อย่างไรก็ตามกรณีที่ กระทรวงหาดไทย มีคำสั่งพักหน้าที่กำนัน เพราะเกรงจะไปยุ่งเหยิงกับคดีอาญาฐานเป็นผู้ใช้ฆ่าตำรวจโดยเจตนา ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และล่าสุดยังถอนใบอนุญาตมีและใช้ปืนของนายประวีณ หรือ กำนันนก เป็นไปอย่างรวดเร็วนั้น เกิดขึ้นจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์สื่อฯ และมอบหมายให้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และ ผู้ว่าฯทั่วประเทศ ตรวจสอบ ขึ้นบัญชีดำ และปราบผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศเมื่อวันที่ 8 กย.ที่ผ่านมา

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "บิ๊กโจ๊ก" รับมีคนช่วย "หน่อง" หนีจริง มท.รับลูก "อนุทิน" สั่งถอนใบอนุญาตปืน "กำนันนก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook