"อมรัตน์" แฉ ม่านสีเทาคลุมพื้นที่เขต 3 ระยอง การพนันโผล่เต็มพรึ่บ พบมีรายชื่อตกหล่น

"อมรัตน์" แฉ ม่านสีเทาคลุมพื้นที่เขต 3 ระยอง การพนันโผล่เต็มพรึ่บ พบมีรายชื่อตกหล่น

"อมรัตน์" แฉ ม่านสีเทาคลุมพื้นที่เขต 3 ระยอง การพนันโผล่เต็มพรึ่บ พบมีรายชื่อตกหล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ระยอง ภาพรวมยังเงียบ ช่วงบ่ายผู้คนออกมาใช้สิทธิ์บางตา ด้าน กกต.ระยอง ยอมรับคนตื่นตัวใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งคราวที่แล้ว ส่วนเรื่องผิดกฎหมายยังไม่พบ ทั้งเรื่องการร้องเรียนและการกระทำผิดกฎหมาย

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ระยอง ถึงแม้เวลาจะผ่านไปจนใกล้จะปิดหีบ แต่ภาพรวมของการใช้สิทธิ์ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งยังดูว่าค่อนข้างเงียบเหงา จากการสังเกตการณ์ตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ มีผู้คนทยอยออกมาใช้สิทธิ์แบบบางตา

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายบรรยากาศตามหน่วยเลือกตั้งหลายแห่งในเขตอำเภอแกลง ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 178 หน่วยเลือกตั้ง ภาพรวมของการออกมาใช้สิทธิ์ของผู้มีสิทธิ์ยังเงียบเหงา ทั้งนี้จากการไปติดตามหน่วยเลือกตั้ง หลายแห่ง ผู้คนทยอยมาใช้สิทธิ์เบาบางเช่นกัน ซึ่งผู้ออกมาใช้สิทธิ์ส่วนใหญ่ยังพบว่าเป็นผู้สูงอายุ โดยลูกหลานพาเดินทางมาใช้สิทธิ์

ด้าน นายใจเพชร สาครพานิช ผู้อำนวยการ กกต.ระยอง ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ย่อมรับว่าน่าจะมีผู้มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งใหญ่เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ผ่านไปแล้วเกือบครึ่งวันภาพรวมผู้ออกมาใช้สิทธิ์มีเพียงร้อยละ 30 เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้น่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ 65 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 122,582 คน ส่วนผลการตรวจนับคะแนนนั้นหลังปิดหีบบัตร 5 โมงเย็น คาดว่าน่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการไม่เกิน 3 ทุ่ม เพราะการเลือกตั้งซ่อมคราวนี้มีบัตรใบเดียว ขณะนี้ที่ภาพรวมการเลือกตั้งผ่านไปแล้วครึ่งวันยังไม่พบมีการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งหรือทุจริตเลือกตั้งเกิดขึ้น รวมทั้งปัญหาร้องเรียนยังไม่มีการร้องเรียนแต่อย่างใด

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.คราวที่แล้ว เขต 3 ระยอง มีผู้คนแห่ออกมาใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ 77 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งสิ้น 122,582 คน

ขณะที่ เจี้ยบ อมรัตน์" แฉ ม่านสีเทาคลุมพื้นที่เขต3ระยอง การพนันโผล่เต็มพรึ่บ พบมีรายชื่อตกหล่น

โดยเมื่อเวลา 15.00 น. น.ส.เบญจา. แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้ายุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคตะวันออก ได้ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้ง เขต3 จ.ระยอง อยู่ในพื้นที่พร้อมกับ น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.ก้าวไกล และ น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อดีตว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ลงพื้นที่มาเกาะติดช่วยผู้สมัครหาเสียง และนับผลคะแนน

น.ส.เบญญา ระบุว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีข้อสังเกตเรื่องของรายชื่อที่ชาวบ้านไปใช้สิทธิหน้าหน่วยแต่ไม่มีรายชื่ออยู่ และถูกเจ้าหน้าที่ไล่ให้กลับ แต่เมื่อได้สื่อสารกันใหม่ แล้วพบว่า อาจเป็นความผิดพลาดที่เอกสารไม่มี และมีบางหน่วยที่รายชื่อไม่ปรากฏแบบไม่มีรายชื่อ ซึ่งภาพรวมในพื้นที่วันนี้ เป็นไปโดยเรียบร้อย มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า จนถึงเกือบปิดหีบ

น.ส.อมรัตน์ ระบุว่า ประเด็นที่เจ้าหน้าที่ไม่มีชื่อแล้วถูกไล่กลับบ้าน แต่ยังมีประชาชนบางคน ยังยืนยันเพื่อรักษาสิทธิของตัวเองไม่ยอมกลับบ้าน ซึ่งสุดท้ายเมื่อตรวจสอบใหม่ ก็ได้เข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เราเป็นห่วงว่าถ้าเป็นประชาชนที่ไม่ได้ยืนยันสิทธิ์แล้วเขากลับบ้านไปเขาก็จะเสียสิทธิ์ ซึ่งไม่รู้ว่า มีอีกกี่ราย และเท่าที่ทราบ ยังมีรายงานเบาะแสว่าพบการเล่นพนันเยอะมากในพื้นที่ เมื่อคืนนี้ที่เรียกว่าคืนหมาหอน คึกคักมากหัวละ 2,000 ได้ยินมาแบบนี้ ตั้งแต่วันที่ลงพื้นที่แล้ว แต่ก็ไม่มีหลักฐาน ไม่มีใบเสร็จอะไร เพราะคนให้ยินดีให้แล้วคนรับยินดีรับ มันจึงยากมากในการหาใบเสร็จ แต่ปฏิเสธไม่ได้เพราะมีชาวบ้านยืนยัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "อมรัตน์" แฉ ม่านสีเทาคลุมพื้นที่เขต 3 ระยอง การพนันโผล่เต็มพรึ่บ พบมีรายชื่อตกหล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook