ดาราเกือบวีน ลูกกลับมาจาก รร.ร้องปวดหู ผอ.เปิดกล้องให้ดูชัดๆ กลายเป็นซึ้งน้ำตาไหล

ดาราเกือบวีน ลูกกลับมาจาก รร.ร้องปวดหู ผอ.เปิดกล้องให้ดูชัดๆ กลายเป็นซึ้งน้ำตาไหล

ดาราเกือบวีน ลูกกลับมาจาก รร.ร้องปวดหู ผอ.เปิดกล้องให้ดูชัดๆ กลายเป็นซึ้งน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากข่าวครูในแง่ลบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกกังวลเมื่อส่งบุตรหลานไปโรงเรียน แม้เพียงเห็นการแสดงออกที่ผิดปกติเล็กน้อยของเด็กๆ เมื่อกลับถึงบ้าน ก็ทำให้ผู้ปกครองกังวลและตื่นตระหนกจนต้องการหาสาเหตุ

เช่นเดียวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ซวนบัค (Xuân Bắc) ศิลปินชาวเวียดนาม ที่เป็นคุณพ่อของลูกชาย 3 คน และเมื่อเร็วๆ นี้ ลูกคนเล็กกลับมาจากโรงเรียนอนุบาล และบ่นว่าปวดหูในขณะที่แม่กำลังอาบน้ำให้ ยิ่งเมื่อถามหาสาเหตุ ลูกก็ยิ่งร้องไห้สะอึกสะอื้น ทำให้แม่กังวลมากขึ้นไปอีก

สุดท้ายผู้เป็นแม่ตัดสินใจโทรไปหาสามีเพื่อแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์นี้ และหวังว่าเขาจะกลับบ้านทันทีเพื่อหาสาเหตุอาการของลูกชาย สุดท้ายเมื่อสอบถามจากครูผู้ดูแลแล้วยังไม่ได้รับคำตอบ ครอบครัวจึงขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเช็กกล้องวงจรปิดในห้องเรียน เพื่อดูว่าเหตุใดลูกชายของพวกเขาจึงปวดหู แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในกล้องวงจรปิดนั้นกลับเป็นภาพที่ไม่ได้คาดคิด จนผู้เป็นพ่อต้องยอมรับความจริงและซ้ำจนน้ำตาไหล

โดยเขาเล่าว่า "ลูกของผมไปโรงเรียนอนุบาล ผมเลือกโรงเรียนใกล้บ้านเพื่อความสะดวกในการไปรับ-ส่ง ในช่วงวัยนี้เรามักเรียกมันว่า "การดูแลเด็ก" เพียงเพื่อปล่อยให้ลูกทำความคุ้นเคยในสภาพแวดล้อมแบบกลุ่ม มันคือการเรียนรู้ทักษะพื้นฐาน จริงๆ แล้วพ่อแม่ส่วนใหญ่พบว่ามันง่ายกว่า อิสระกว่า สบายกว่า และมีเวลาทำอย่างอื่นมากขึ้น...!

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่แม่กำลังอาบน้ำให้ลูก ลูกก็บ่นว่าปวดหู พอถามก็เริ่มร้องไห้! ร้องไห้ออกมา ร้องไห้สะอึกสะอื้น!

- ใครแกล้งหนู?

- ฮึก... ฮึก... ไม่... ฮึก...

- หนูล้มเหรอ?

- ไม่.... หนูไม่ล้ม... ฮึก...

- นี่มันแปลกมาก แล้วครูทำอะไรหนูหรือเปล่า?? (สัญชาตญาณของแม่คือการหาสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่อลูกมาถาม)

- ไม่ครับ ฮึก...

ต่อจากนั้นภรรยาก็ยกหูหาสามี บอกว่าหูของลูกมีบางอย่างผิดปกติ และบทสนทนาต่อจากนั้าคือ

- แค่สงบสติอารมณ์แล้วถามลูกว่าเกิดอะไรขึ้น

- ฉันถามแล้ว แต่ฉันตกใจมาก ทุกครั้งที่ตอบคำถามลูกก็น้ำตาไหล มีปัญหาแน่นอน

- ถามทางโรงเรียนแล้วหรือยัง?

- ฉันถามแล้ว และครูผู้ดูแลชั้นเรียนก็บอกว่า ตอนที่เช็ดหน้าลูก เห็นเขาบ่นว่าปวดหู แต่ไม่รู้ว่าเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไม!!!! มีปัญหาแน่นอน คุณกลับมาตอนนี้เลยนะ

แม่ก็เป็นเช่นนี้เสมอ การสัมผัสลูกจะทำให้เกิดคำถามและข้อสงสัย 1,001 ข้อ บางทีพบว่าหูมีรอยบิด หยิก ฉีกขาด แต่พอลองสอดมือเข้าไป มันกลับมีขนาดพอดีกับนิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือของตัวเองพอดี...

จริงอยู่ที่ว่ามีปัญหา(เห็นด้วย)แต่ผมของให้ภรรยาใจเย็นๆ ขอให้อาจารย์ใหญ่โชว์กล้องให้ดู ภรรยาก็ตกลงตามนั้น และนี่คือผลการตรวจกล้องครับเพื่อนๆ! !!!"

โดยเขาได้แนบคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในห้องเรียนของลูกชาย จะเห็นว่าคุณครูกำลังเช็ดหน้าให้นักเรียนอย่างทะนุถนอม เห็นได้ชัดว่าเธอพยายามเช็ดอย่างเบามือที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเด็กร้องว่ามีอาการปวดหู ผู้เป็นพ่อหลังจากได้ดูคลิปแล้วถึงกับบอกว่า "ผมน้ำตาไหลเมื่อเห็นเธอเช็ดหน้าลูกของผม (บอกตามตรง ผมไม่เคยเช็ดหน้าลูกอย่างระมัดระวังขนาดนี้มาก่อน) พิถีพิถัน รอบคอบ และใส่ใจเต็มที่!!!"

นอกจากนี้ นักแสดงหนุ่มยังขอบคุณคุณครูและโรงเรียน พร้อมให้คำแนะนำกับผู้ปกครองคนอื่นๆ ว่า "ลูกของฉัน ฉันดูแลลูกคนเดียว ทว่าเมื่อครูต้องดูแลลูกวันละ 20 คน พร้อมปัญหาลูกนับพันล้าน ขณะเดียวกัน พ่อแม่ก็มีความคาดหวังสูงจากครูเสมอ การสอนลูกๆ ที่โรงเรียน ถ้าไม่มีความกดดันเป็นก็คงแปลก ถ้าไม่มีความเครียดก็คงเป็นเรื่องผิดปกติ!"

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ดาราเกือบวีน ลูกกลับมาจาก รร.ร้องปวดหู ผอ.เปิดกล้องให้ดูชัดๆ กลายเป็นซึ้งน้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook