ฮือฮา ชายเกาหลีเจอ "ไข่ยักษ์" หนัก 2 กก. ผู้รู้แย้งมันคือ "เห็ด" คนก่อนที่เจอขายได้ 50 ล้าน!!!

ฮือฮา ชายเกาหลีเจอ "ไข่ยักษ์" หนัก 2 กก. ผู้รู้แย้งมันคือ "เห็ด" คนก่อนที่เจอขายได้ 50 ล้าน!!!

ฮือฮา ชายเกาหลีเจอ "ไข่ยักษ์" หนัก 2 กก. ผู้รู้แย้งมันคือ "เห็ด" คนก่อนที่เจอขายได้ 50 ล้าน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายเกาหลีตาโต เจอ "ไข่ยักษ์" หนัก 2 กก. ผู้รู้แย้งมันคือ "เห็ด" ห้ามกินอันตรายมาก แต่คนก่อนเจอเล็กกว่านี้ ยังขายได้ตั้ง 50 ล้าน!!!

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ The Chosun Ilbo เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 ชาวนาชื่อ "ซอ กีซอก" วัย 73 ปี อาศัยอยู่ในเขตฮองซอง จังหวัดชุงชองใต้ ประเทศเกาหลีใต้ ได้ไปตัดหญ้าบนภูเขา ในระหว่างนั้นบังเอิญเห็นวัตถุแปลกๆ งอกขึ้นมาจากพื้นดิน มีสีขาว ค่อนข้างกลม ขนาดใหญ่มาก เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 30 ซม. และหนักประมาณ 2 กก. ดูเหมือนไข่ยักษ์ แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่านี่คืออะไร แต่ก็ยังตัดสินใจนำมันกลับบ้าน

หลังจากนั้นเรื่องราวของนายซอกีซอกที่ค้นพบ "ไข่ยักษ์" ก็เริ่มแพร่สะพัดอย่างรวดเร็ว ถึงกับมีนักข่าวมาที่บ้านของเขาเพื่อหาคำตอบเรื่องนี้ ด้วยเหตุนี้ ชาวนาชราจึงได้รู้ความจริงจากผู้เชี่ยวชาญว่า สิ่งที่เขาพบนั้นแท้จริงแล้วไม่ใช่ไข่ แต่เป็นเห็ดชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Calvatia gigantea หรือที่รู้จักกันในชื่อ พัฟบอลยักษ์ มักพบในทุ่งหญ้า ทุ่งนา พุ่มไม้ และป่าผลัดใบ ในช่วงปลายฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง สามารถพบได้ในเขตอบอุ่นทั่วโลก

เห็ดพัฟบอลยักษ์ หรือ Calvatia gigantea มักจะมีสีขาวและมีขนาดใหญ่ ทรงกลมดูเหมือนไข่ มีน้ำหนักได้มากถึง 20 กิโลกรัม และมีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 1.5 เมตร เมื่อเห็ดยังอ่อนและข้างในยังขาวอยู่ก็สามารถรับประทานได้ แต่เมื่อเห็ดสร้างสปอร์ภายในจะกลายเป็นสีเหลือง และการรับประทานเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการผิดปกติของระบบย่อยอาหารได้ ซึ่งเติบโตเร็วมาก และไม่กี่สัปดาห์ก็จะเน่า ดังนั้นการรับประทานจึงเป็นอันตรายมาก

อย่างไรก็ดี ในทางการแพทย์แล้ว เห็ด Calvatia gigantea เป็นเห็ดหายากที่มีฤทธิ์ห้ามเลือด ช่วยล้างพิษ และดีต่อการสร้างความกระปรี้กระเปร่าของผู้ชาย อย่างไรก็ตาม ผลกระทบต่อสุขภาพที่แท้จริงยังคงต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม

ตามรายงานข่าวระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้เห็ดยักษ์ Calvatia gigantea เคยถูกค้นพบในสวนแอปเปิ้ลในชุมชนแห่งหนึ่ง จังหวัดชอลลาเหนือ ประเทศเกาหลี ด้วยขนาดประมาณ 20 ซม. และขายได้ราคาสูงถึง 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) ดังนั้นเห็ดที่คุณซอกีซอกพบจึงสามารถขายได้ในราคาที่สูงกว่ามาก เนื่องจากขนาดที่ใหญ่กว่า

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฮือฮา ชายเกาหลีเจอ "ไข่ยักษ์" หนัก 2 กก. ผู้รู้แย้งมันคือ "เห็ด" คนก่อนที่เจอขายได้ 50 ล้าน!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook