ทักษิณ ชี้อนาคตอำมาตย์ต้องถอย

ทักษิณ ชี้อนาคตอำมาตย์ต้องถอย

ทักษิณ ชี้อนาคตอำมาตย์ต้องถอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ้อผ่านรายการทอล์คอะราวด์เดอะเวิล์ด เล่าความจริงหลังถูกกล่าวหาเพียงด้านเดียว ชี้รธน.ล้าหลัง ถูกทหารซื่อบื้อพาประเทศถอย 

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้กล่าวในรายการทอล์คอะราวด์เดอะเวิล์ด ผ่านสถานีโทรทัศน์พีเพิ่ลชาแนล ว่า เป็นช่วงที่ต้องเล่าความจริงหลังถูกกล่าวหามาด้านเดียว เมื่อ 6 มค.หลังชนะเลือกตั้งได้รับโปรดเกล้า 9 กพ. 2544 เป็นนายกฯ ซึ่งตนจำได้แม่นว่าเป็นสิ่งสำคัญคือจะเป็นรัฐบาลที่ไมรู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อยประชาชนคงเห็นแล้วเดินทางไปต่างประเทศเพื่อประชุมเป็นส่วนมากและทำงานตลอดไม่ใช่เอาแต่พูด และตนจะไม่เป็นผู้นำตามกม.แต่ถือว่ามีหน้านำพาประเทศให้สู่ความมั่งคั่งและเป็นผู้นำการบริหารทางจัดการองค์กรคือประเทศด้วย

หลังตั้งรัฐบาลผสมซึ่งคงรู้ว่าเป็นระบบโควต้า แต่คำนึงถึงนโยบายถือเป็นสัญญาประชาคม ต้องทำให้ได้และขอรับผิดชอบในส่วนไปสัญญาไว้ ก่อนสัญญาก็ต้องมั่นใจว่าเราทำได้ ถือเป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตยที่ผูกโยงไปกับประชาชน เมื่อเราไปเสนอว่าจะทำอะไรก็ต้องทำให้ได้ หากเป็นคนของประชาชนจริงประชาชนจะรักไม่ต้องคอยให้อำมาตย์ดูแล ต้องยึดประชาชนเป็นหลัก ในอนาคตอำมาตย์ต้องถอย

ระบบโควต้ามีการต่อรองแน่นอน เช่นวันนี้ปชป.ต้องอาศัยพรรคร่วม ปกติกระทรวงดี ๆ พรรคร่วมไม่เคยได้แต่วันนี้ต้องให้พรรคร่วม เห็นได้ว่าการเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์นายกฯไปไหนมีคนนับหมื่นแล้วจะไปเรียกความเชื่อมั่นจากต่างประเทศได้อย่างไร และยังถูกพรรคร่วมขี่คอเช่นนี้ รธน.ก็ล้าหลังเพราะถูกทหารซื่อบื้อนำพาประเทศไปถอยหลัง สมัยตนเป็นเพราะประชาชนเลือกมามีการจัดตั้งรัฐบาลอย่างอิสระ ครม.ที่มาร่วมก็มาร่วมตามกติกา ด้วยความเรียบร้อยวันนี้อำมาตย์และทหารลากประเทศไทยไปสู่ศตวรรษที่ 20 เป็นทหารที่สั่งซื้อจีที 200 ซึ่งนายกฯก็บอกว่าหมาทำได้ดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook