ดรามาสนั่น! 2 ยูทูบเบอร์เกาหลีเที่ยวหาดใหญ่ถึงกับเหวอ ซื้อไก่ทอดโดนแม่ค้าฟัน 520

ดรามาสนั่น! 2 ยูทูบเบอร์เกาหลีเที่ยวหาดใหญ่ถึงกับเหวอ ซื้อไก่ทอดโดนแม่ค้าฟัน 520

ดรามาสนั่น! 2 ยูทูบเบอร์เกาหลีเที่ยวหาดใหญ่ถึงกับเหวอ ซื้อไก่ทอดโดนแม่ค้าฟัน 520
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ 2 คนจากช่อง 컬렌 Cullen HateBerry (คัลเลน เฮตเบอร์รี) ถูกแม่ค้าขายไก่ทอดให้ในราคา 520 บาท ระหว่างเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนกลายเป็นประเด็นให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตถกเถียงกันอย่างหนัก

ในคลิปดังกล่าว คัลเลน (เสื้อขาว) และ จอง (เสื้อดำ) ไปหาของกินในตลาดแห่งหนึ่งในตัวเมืองหาดใหญ่และเห็นคนต่อคิวจำนวนมาก จึงตัดสินใจไปอุดหนุนร้านดังกล่าว หลังจากเวลาผ่านไปค่อนข้างนานจึงถึงคิวของพวกตน และตัดสินใจซื้อไก่ทอดทั้งหมด 2 จาน พร้อมกับข้าวหมก

ต่อมาคันเลนจึงถามแม่ค้าว่า "ทั้งหมดเท่าไหร่ครับ" แม่ค้าจึงตอบว่า 520 บาท

ก่อนทั้งคู่จะเดินรับประทานไก่และบอกว่าไก่ทอดอร่อยมาก และนั่งรับประทานข้าวหมกที่ริมถนน แล้วจึงนั่งแกร็บไปเที่ยวเมืองเก่าสงขลา

อย่างไรก็ดี ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนรู้สึกตกใจราคาไก่ทอดและข้าวหมกไก่ดังกล่าว และต้องการทราบว่าทั้งหมดได้ไก่มากี่ชิ้น เพราะราคา 520 บาทถือว่าเป็นราคาที่สูง

ชาวเน็ตคนหนึ่งถามว่าราคาดังกล่าวถูกต้องแล้วจริงๆ หรือ และเกรงว่าถ้าหากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกเห็นคลิปนี้จะตั้งคำถามเช่นกันว่า อ.หาดใหญ่ น่ามาเที่ยวจริงๆ หรือ และผู้ค้าไม่ควรเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

"ที่ร้านไก่ทอด ซื้อของไปในราคา 520 บาท ไม่ทราบว่า ได้ไก่มากี่ชิ้นคะ และสำหรับคนท้องถิ่น คิดว่าราคานี้ถูกต้องแล้วจริง ๆ หรือคะ อย่าลืมว่า คลิปนี้ ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก สิ่งใดไม่สมควร ย่อมถูกบอกต่อ ๆ กันไป การมีน้ำใจไมตรี ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว จะสร้างชื่อเสียงด้านดีให้กับเมือง ส่งผลต่อเศรษฐกิจของจังหวัดในภาพรวม Yutuber มาเที่ยวที่เมืองของคุณ เค้าก็ช่วย promote การท่องเที่ยวให้ ควรต้องขอบคุณเค้าด้วยซ้ำ ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการทุกประเภท ที่ไม่เอาเปรียบลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดิฉันขออวยพรให้ กิจการรุ่งเรือง มั่นคง ยั่งยืน มีความสุขความเจริญค่ะ"

อีกความเห็นระบุว่า ราคา 520 บาทแพงเกินไป และคราวหน้าอยากให้ถามราคาก่อนซื้อว่าชิ้นละเท่าไหร่

"ไก่ทอด 520 บาท เรามองว่ามันแพงเกินไปค่ะ รอบหน้าอยากให้คัลแลนชี้ถามเลยว่า ไก่ชิ้นละเท่าไหร่ ข้าวกล่องละเท่าไหร่ นักท่องเที่ยวไม่สมควรถูกเอาเปรียบแบบนี้ค่ะ"

สอดคล้องกับอีกความเห็นที่มองว่าราคาแพงมากเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้รับและเวลาที่เสียไป

"โอยยย ไก่ทอดกับข้าวหมกแค่นั้น 520 บาท แถมต้องรอตั้งชั่วโมงครึ่ง เราเชื่อคัลแลนกับพี่จองนะว่ามันอร่อย แต่ราคาคือเกินไปมากจริงๆ แพงเวอร์มาก ขอบคุณคัลแลนกับพี่จองที่อุตส่าห์ต่อคิวรอกินแล้วถ่ายคลิปมาให้ดู เรามีแพลนไปเที่ยวสงขลาเหมือนกัน จะได้ไม่ไปอุดหนุนร้านนี้"

ความเห็นหนึ่งย้ำว่าผู้ค้าไม่ควรเอาเปรียบลูกค้า โดยเฉพาะเมื่อเห็นว่าเป็นคนต่างชาติมาท่องเที่ยว

"ตกใจไก่ทอดมากเป็นคนพื้นที่ไปกินกัน4คนยังไม่ถึงราคานี้เลย แต่ไม่ทราบสำหรับร้านนี้เพราะต้องรอนานขนาดนี้เลยน่าจะมีแต่ต่างชาติรึปล่าว...อย่าเอาเปรียบต่างชาติเลยนะคะมันจะทำให้จังหวัดเราดูแย่ ทั้งๆที่จริงคนที่อยู่ที่นั่นน่ารักค่ะ...เห็นคลิปแล้วอยากพาเที่ยวมากค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook