เปิดใจอารีรัตน์ คลิปไวรัลลูกจ้างขยัน ไม่ยอมหยุดงานตลอด 6 เดือน ทำนายจ้างว้าวุ่น

เปิดใจอารีรัตน์ คลิปไวรัลลูกจ้างขยัน ไม่ยอมหยุดงานตลอด 6 เดือน ทำนายจ้างว้าวุ่น

เปิดใจอารีรัตน์ คลิปไวรัลลูกจ้างขยัน ไม่ยอมหยุดงานตลอด 6 เดือน ทำนายจ้างว้าวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจอารีรัตน์ คลิปไวรัลลูกจ้างขยันไม่ยอมหยุดงาน เผยค่าแรงวันละกี่บาท ชาวเน็ตแซว กรมแรงงานต้องเข้าช่วยเหลือนายจ้างแล้ว

วันที่ 11 ก.ย 66 กรณี คลิปไวรัล ในTiKTok ผู้ใช้ชื่อ “guwanjeabb” ได้โพสต์ ว่า “วันวัน พันกว่าเรือง อารีรัตน์ผู้เอาชนะทุกคนในโลก” พร้อมคลิปที่นายจ้าง ต้องขอร้องลูกจ้าง ว่าวันหยุดอย่ามาทำงาน เจอเถียงขาดใจ ร้านปิดก็จะมาอยู่ดี จนนายจ้างต้องยอมแพ้ เผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดเป็นคลิปไวรัลชั่วข้ามคืน ด้วยความใสซื่อของลูกจ้าง ที่ขยันไม่ยอมหยุดงาน จนมีผู้ดูคลิปไปแล้วกว่าหลายแสนครั้ง และมีชาวเน็ตคอมเมนต์ในเชิงขำบอกให้ กรมแรงงานช่วยนายจ้างหน่อย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามหา พี่อารีรัตน์ จนเจอ พบว่าทำงานอยู่ที่ ร้านลูกชิ้นยายภา ลูกชิ้นยืนกินเจ้าดัง จ.บุรีรัมย์ อยูู่ที่ สถานีรถไฟบุรีรัมย์ เมื่อไปถึงจึงพบกับ น.ส อารีรัตน์ ฉัตรทัน อายุ 52 ปี กำลังขะมักเขม้นทำงานขายลูกชิ้นให้ลูกค้าอยู่

สอบถาม พี่อารีรัตน์ เล่าว่า หลังจากคลิปตนเองโด่งดัง เป็นคลิปไวรัลใน TiKtok จนมีสื่อออนไลน์นำคลิปไปเผยแพร่ ก็ทำให้คนรู้จักเยอะ ตนรู้สึกภูมิใจ และดีใจ และอยากให้คลิปของตนเอง เป็นตัวอย่างให้น้องๆ คนทำงาน เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน งานทุกงานทุกอาชีพ ให้งานให้เงินเรา เราต้องยึดในคติของเรา คือความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน เราก็สามารถอยู่ได้ ที่ไม่อยากหยุด เพราะตนเองตั้งใจทำงานหาเงิน ถ้าทำงานเหนื่อยจากงาน เราก็นอนพักผ่อน พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาก็หายแล้ว

พี่อารีรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า แต่หลังจากนี้ ถ้าเจ้านายขอร้องให้ตนเองหยุดเพื่อพักผ่อน ก็คงต้องยอมเจ้านายสักครั้ง (พูดปนขำ) เพราะเจ้านายเป็นห่วงสุขภาพของเรา

ด้าน นางสาว อรุณศรี กำเนิดกลาง อายุ 39 ปี คนโพสต์ และเป็นเจ้าของร้านลูกชิ้นยายภา กล่าวว่า ช่วงที่พี่อารีรัตน์เข้ามาสมัครงาน เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงรับทำงานกะว่าจะให้ทำแทนแค่แป๊บเดียว ช่วงเทศกาลที่ลูกค้าเยอะ แต่ทำไปทำมาด้วยความขยัน ของอารีรัตน์ จึงทำให้ชอบและตรงใจเรา จึงจ้างงานเป็นแบบประจำ จนทำงานมาถึงทุกวันนี้ผ่านมา 6 เดือนแล้ว

นายจ้างกล่าวอีกว่า ทางร้านให้เงินค่าจ้าง พี่อารีรัตน์ วันละ 400 บาท ทำงาน ตั้งแต่ 9.00 น.ถึง 18.00 น. โดยประมาณ และยังมีข้าวให้ทานฟรี 2 มื้อ และจะมีเครื่องดื่มให้อีก ให้พี่อารีรัตน์เลือกทานตามใจชอบ เช่น กาแฟ หรือน้ำหวาน ส่วนในคลิปที่ตนเองถ่ายลงโซเชียล ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่ง ช่วงการทำงานของเราทุกๆ วัน ชอบถ่ายคลิปพี่อารีรัตน์ ด้วยความใสซื่อ โก๊ะๆ รั่วๆ ของพี่อารีรัตน์เขา ลงเรื่อยๆ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเป็นคลิปไวรัลดังกล่าว

ในส่วนของการทำงานของพี่ อารีรัตน์ แกไม่เคยหยุดงาน ซึ่งทางร้านปกติจะมีวันหยุดให้ลูกจ้าง 1 วัน เปลี่ยนกันหยุด แต่ถึงจะให้หยุด แต่พี่อารีรัตน์ก็มาทำงานอยู่ดี มาครึ่งวัน ซึ่งพี่อารีรัตน์จะมาเองซึ่งเราไม่ได้บอก แอบมาบ้าง มาขัดพื้น ถูพื้น มาเก็บมากวาด ฯลฯ จนวันนั้นจึงเกิดการขอร้องตามคลิป เพราะอยากให้หยุดงาน อยากให้เขาได้นอนพักผ่อนบ้าง เพราะเป็นห่วงสุขภาพพี่เขา ซึ้งตอนนี้พี่อารีรัตน์เริ่มมี FC แล้ว แต่ละวันมีลูกค้าถามหาพี่อารีรัตน์กันเยอะ ก็อยากขอบคุณทุกๆ คน ที่เข้ามาเป็นกำลังใจในการทำงาน และอยากจะให้ความขยัน ของพี่อารีรัตน์ เป็นแรงบันดาลใจ ในการทำงานของทุกคน ว่าจะทำงานที่ไหนก็ให้อดทน และมีใจรักงานที่ทำเหมือนเช่นพี่อารีรัตน์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook