เฉลยสาเหตุ ผกก.เบิ้ม หลังเสียชีวิต พบสัญญาณโทรศัพท์อยู่ที่อื่น นายเป็นคนสั่ง

เฉลยสาเหตุ ผกก.เบิ้ม หลังเสียชีวิต พบสัญญาณโทรศัพท์อยู่ที่อื่น นายเป็นคนสั่ง

เฉลยสาเหตุ ผกก.เบิ้ม หลังเสียชีวิต พบสัญญาณโทรศัพท์อยู่ที่อื่น นายเป็นคนสั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลักฐานที่เกิดเหตุบ่งชี้ ผกก.เบิ้ม ยิงตัวตาย เฉลยสาเหตุ สัญญาณโทรศัพท์โผล่หลายที่หลังเสียชีวิต

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการยิงตัวเองเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ว่าเป็นการปลิดชีพตัวเองหรือมีประเด็นอื่น ในส่วนนี้ตนได้รับการรายงานจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่นิติเวช โดยจะมีผลชันสูตรศพออกมาในวันนี้ (12 ก.ย.66) ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร เบื้องต้นดูจากหลักฐานในที่เกิดเหตุวานนี้ ชี้ว่าเป็นการยิงตัวตาย ตอนนี้มีการสั่งการตำรวจให้ไล่กล้องทั้งหมดเพื่อให้เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และลักษณะท่าทางการตายเป็นการตายอย่างไร เพื่อให้หลายประเด็นสิ้นสงสัย      

รอง ผบ.ตร. ยังบอกอีกว่า ตนไม่ได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ เพราะห้ามเข้าไปให้เข้าไปเพียงแค่นิติเวช และพิสูจน์หลักฐานเท่านั้น ในส่วนไทม์ไลน์ ของ ผกก.เบิ้มปีนเข้าบ้านพัก ประมาณ 04.00 น. กว่า กำลังไล่กล้องเพิ่ม ว่าเสียงปืนดังขึ้นกี่โมง ถึงจะแน่ชัดว่าเสียชีวิตเวลาเท่าไหร่ แต่ทางแพทย์คาดว่าเสียชีวิตประมาณ 6-8 ชั่วโมง

ขณะที่มีกระแสข่าวลือโทรศัพท์ของ ผกก.เบิ้ม ไปโผล่ที่ย่านบางนาในช่วงค่ำวานนี้ (11 ก.ย.66) ต้องรอตรวจสอบก่อน และยังพบข้อมูลก่อนเกิดเหตุว่า ผกก.เบิ้ม มีความเครียด แต่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าเกิดจากปัญหาเรื่องใด และเครียดขนาดไหน ซึ่งตำรวจทุกคนที่ถูกดำเนินคดีก็มีความเครียดทุกคน      

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ตนได้กำชับผู้บังคับบัญชา ของตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุงานเลี้ยงกำนัน ต้องไปดูแลลูกน้องตัวเอง หากลูกน้องตัวเองมีความเครียดต้องส่งบำบัดทันที ที่โรงพยาบาลตำรวจหรือในพื้นที่ ขณะเดียวกันหลังจากนี้จะมีการตรวจค้นสถานที่เป้าหมายเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถระบุสถานที่แน่ชัดระบุว่าเป็นสถานที่ใด      

ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงกรณี มีการตั้งข้อสงสัย ว่า พ.ต.อ.วชิรา หรือ “ผกก.เบิ้ม” เสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงเช้า (11 ก.ย.) แต่เหตุใดโทรศัพท์มือถือยังมีการเคลื่อนไหวไปในพื้นที่ต่างๆ ว่า โทรศัพท์มือถือของ ผกก.เบิ้ม อยู่กับลูกน้อง เพราะตนเองเป็นคนสั่งให้ ผกก.หยุดใช้โทรศัพท์มือถือชั่วคราว ให้กินยาแล้วกลับไปนอน หลังพบว่า ผกก.เบิ้ม มีอาการเครียดมาก ก่อนที่จะคิดสั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook