ผัวถาม "อยู่บ้านเฉยๆ เหนื่อยอะไร" เมียเลยลองอยู่เฉยๆ วันนึง ผัวกลับมาบ้านแทบกรีดร้อง

ผัวถาม "อยู่บ้านเฉยๆ เหนื่อยอะไร" เมียเลยลองอยู่เฉยๆ วันนึง ผัวกลับมาบ้านแทบกรีดร้อง

ผัวถาม "อยู่บ้านเฉยๆ เหนื่อยอะไร" เมียเลยลองอยู่เฉยๆ วันนึง ผัวกลับมาบ้านแทบกรีดร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็เอาซี่!!! สาวฉุน เจอคำถามยอดฮิตของมนุษย์สามี “อยู่บ้านเฉยๆ จะเหนื่อยอะไร” เลยลองเชื่อฟังโดยการอยู่เฉยๆ จริงๆ แค่เพียง 1 วัน สามีกลับมาบ้านกรีดร้องทันที เหล่ามนุษย์เมียแห่กดถูกใจสิ่งนี้

ตั้งแต่ในยุคอดีตจนถึงปัจจุบัน ผู้หญิงที่รับผิดชอบอยู่แต่เรื่องงานบ้านในครอบครัว มักถูกตีตราว่า “อยู่บ้านเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย” “ว่างๆ” และบางครั้งวิจารณ์รุนแรงถึงขั้น “กาฝาก” ทั้งๆ ที่สิ่งที่ทำคือทำงานทั้งวัน บางคนถึงกับบ่นว่าเหนื่อยกว่าการออกไปหาเงินนอกบ้านหลายเท่า และเพราะทัศนคตินี้เองที่ทำให้สถานะของแม่บ้านค่อยๆ ลดลงตามกาลเวลา บางครั้งแม้แต่สามีและลูกๆ ก็ไม่เข้าใจ และไม่เห็นใจ มักพูดจาทำร้ายจิตใจอยู่เสมอ

ล่าสุด ในโลกโซเชียลฯ มีสถานการณ์ที่คล้ายกัน เมื่อสามีออกไปทำงานหาเงินนอกบ้านอย่างมีศักดิ์ศรี และแสดงความคิดเห็นต่อภรรยาของตนเองว่า"อยู่แต่บ้านไม่ได้ทำอะไร แต่ยังบ่นทั้งวันว่าเหนื่อย!" เมื่อภรรยาอ่านข้อความนั้นก็รู้สึกโกรธ และอยากจะสั่งสอนบทเรียนให้สามี เธอจึงตัดสินใจ "เชื่อฟัง" ตามคำที่สามีพูด คือไม่ทำอะไรเลย และหยุดบ่นว่าเหนื่อยด้วย

แน่นอนว่าเมื่อสามีกลับมาถึงบ้านในตอนเย็น และเห็นจานที่ยังไม่ได้ล้าง เสื้อผ้าที่ไม่ได้ซัก ของที่วางกองระเกะระกะรกเต็มบ้าน เขาก็ค่อนข้างตกใจและถามภรรยาว่า "เธอทำอะไรอยู่ที่บ้าน?" ซึ่งภรรยาก็ตอบอย่างเย็นชาว่า “เธอบอกว่าฉันไม่ได้ทำอะไรที่บ้าน แต่บอกว่าเหนื่อย ฉันก็เลยไม่ได้ทำอะไรเลย ฉันออกไปข้างนอกมา!”

การจัดการกับสถานการณ์ที่ "ยอดเยี่ยม" ของภรรยาไม่เพียงแต่ทำให้สามี "ไปไม่เป็น" เท่านั้น แต่ยังทำให้ชาวเน็ตประหลาดใจอีกด้วย ผู้หญิงหลายคนถึงกับบอกว่า ต้องกลับบ้านไปลองใช้วิธีนี้กับสามีทันที

“วิเศษไปเลย ขออนุญาตเอากลับไปลองกับสามีที่บ้านนะคะ!”

“ถูกต้อง! สามีต้องลืมตาดูให้ชัดๆ ซะบ้าง ไม่เช่นนั้นคุณจะคิดว่าภรรยาของคุณอยู่บ้าน กินข้าว และนอน”

“สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมตื่นเช้า และออกไปข้างนอกโดยไม่ได้บอกอะไร ในขณะที่ภรรยาอยู่บ้านเพื่อดูแลลูกสองคน เธอทำงานหนักตลอดทั้งวันในวันนั้น แต่เธอไม่รับสายและไม่ตอบข้อความผมเลย สุดท้ายคืนนั้นเมื่อกลับถึงบ้านผมต้องขอโทษภรรยา”

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผัวถาม "อยู่บ้านเฉยๆ เหนื่อยอะไร" เมียเลยลองอยู่เฉยๆ วันนึง ผัวกลับมาบ้านแทบกรีดร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook