เปิดประวัติ คริส อีแวนส์ จากหนุ่มบอสตัน สู่บทซูเปอร์ฮีโร่ครองใจคนทั่วโลก

เปิดประวัติ คริส อีแวนส์ จากหนุ่มบอสตัน สู่บทซูเปอร์ฮีโร่ครองใจคนทั่วโลก

เปิดประวัติ คริส อีแวนส์ จากหนุ่มบอสตัน สู่บทซูเปอร์ฮีโร่ครองใจคนทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริส อีแวนส์ ที่เพิ่งทำให้หลายคนอกหักไปตามๆ กัน เพราะเพิ่งมีข่าวแต่งงานกับแฟนสาววัย 26 ปี เมื่อไม่นานมานี้ แต่นักแสดงคนนี้เป็นใครมาจากไหนกัน ทำไมถึงครองใจแฟนคลับและแฟนหนังทั่วโลก

คริสโตเฟอร์ รอเบิร์ต อีแวนส์ เกิดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2524 ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ของสหรัฐ ก่อนเติบโตมาในเมืองใกล้ๆ ชื่อ ซัดเบอรี กับแม่ที่มีอาชีพผู้กำกับศิลป์ของโรงละคร และพ่อที่เป็นทันตแพทย์

นอกจากนี้ คริส อีแวนส์ ยังมีพี่สาว 1 น้องชาย 1 คน และน้องสาวอีก 1 คน

จากผลงานแนววัยรุ่นสู่บทซูเปอร์ฮีโร่

นักแสดงชาวสหรัฐวัย 42 ปี รายนี้ เริ่มเข้าสู่วงการจากการแสดงซีรีส์ทางโทรทัศน์ หนึ่งในเรื่องแรกๆ คือ Opposite Sex (ออปโพซิต เซ็กซ์) ในบท Cary Baston (แครี แบสตัน) ที่ออกอากาศครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์ เมื่อปี 2000 (2543)

จากนั้นคริสก็ปรากฏตัวในภาพยนตร์แนววัยรุ่นหลายเรื่อง รวมถึง Not Another Teen Movie (น็อต อะนาเธอร์ ทีน มูฟวี) เมื่อปี 2001

เมื่อปี 2005 ภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four (แฟนแทสติก โฟร์) เข้าฉาย โดยคริสแสดงเป็น Human Torch (ฮิวแมน ทอร์ช) ที่มีความสามารถพิเศษเป็นคนไฟลุกท่วม

Carlos Alvarez/Getty Images

ไม่ใช่แค่นั้น นักแสดงรายนี้ยังร่วมแสดงในเรื่อง Scott Pilgrim vs. the World (สก็อตต์ พิลกริม เวอร์ซัส เดอะ เวิลด์) ที่ออกฉายปี 2010 และ Snowpiercer (สโนว์เพียร์เซอร์) ปี 2013 ด้วย

กัปตันอเมริกาพาแจ้งเกิด

แม้หลายเรื่องก่อนหน้านั้นจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว แต่ภาพยนตร์เรื่องที่พาคริส อีแวนส์ แจ้งเกิดจริงๆ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นภาพยนตร์ในจักรวาลมาร์เวล ที่คริสแสดงเป็นกัปตันอเมริกา โดยบทนี้ไปโผล่อยู่ในหลายเรื่อง ได้แก่

  • The First Avenger (2011)
  • The Avengers (2012)
  • Captain America: The Winter Soldier (2014)
  • Avengers: Age of Ultron (2015)
  • Captain America: Civil War (2016)
  • Avengers: Infinity War (2018)
  • Avengers: Endgame (2019)

Alberto E. Rodriguez/Getty Imagesนอกเหนือจากบทซูเปอร์ฮีโร่แล้ว นักแสดงชาวสหรัฐรายนี้ก็มีผลงานในภาพยนตร์และซีรีส์ทางโทรทัศน์แนวอื่นๆ ด้วย เช่น เรื่อง Gifted (กิ๊ฟเต็ด) ปี 2017 ที่รับบทเป็นน้าของเด็กหญิงอัจฉริยะที่จะถูกยายและโรงเรียนเด็กอัจฉริยะพรากไป เรื่อยไปถึงเรื่อง Knives Out (ไนฟ์ส เอาต์) ปี 2019 ที่เป็นแนวสืบสวนสอบสวน และมินิซีรีส์เรื่อง Defending Jacob (ดิเฟนดิง เจคอบ) ปี 2020Jon Kopaloff/Getty Images

คลั่งอเมริกันฟุตบอล-ใจบุญ

ส่วนทีมกีฬาโปรดของนักแสดงรายนี้ คือ ทีมอเมริกันฟุตบอล นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ โดยชอบถึงขั้นที่เคยรับบรรยายสารคดีเรื่อง America's Game: The Story of the 2014 New England Patriots และเรื่อง America’s Game: 2016 Patriots

คริสยังเป็นคนที่หลายคนมองว่าใจบุญ ตัวอย่างเช่นระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Gifter เมื่อปี 2015 ได้รับเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งจากศูนย์พักพิงสุนัขในท้องถิ่น ทั้งยังให้การสนับสนุนโครงการการกุศล Christopher's Haven (คริสโตเฟอร์ส แฮฟเวน) ที่ให้บ้านพักอาศัยแก่ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโรงมะเร็งในวัยเด็ก ทั้งยังเขาร่วมระดมทุนให้กับอีกหลายองค์กร

เมื่อปี 2015 คริสและ คริส แพรตต์ ไปเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลเด็กซีแอตเทิล เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกของสหรัฐ ด้วย

ใช้ชีวิตโสดมานาน

ตลอดระยะเวลาในวงการ คริส อีแวนส์ เคยคบหาและมีข่าวว่าคบหาคนจำนวนหนึ่ง ทั้งยังเป็นที่ถูกหมายปองจากคนจำนวนมาก ดูได้จากการได้รับตำแหน่งชายหนุ่มที่มีชีวิตอยู่และเซ็กซี่ที่สุดในโลกถึง 2 ปีซ้อน คือปี 2021 และ 2022 จากนิตยสาร People (พีเพิล) แต่ก็ไม่เคยตัดสินใจร่วมเป็นคู่ชีวิตกับใคร 

จนเมื่อเดือน ก.ค. 2565 คริส ที่ขณะนั้นอายุ 41 ปี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าหลังจากนี้ สิ่งที่ตนจะให้ความสำคัญคือการหาคู่ชีวิต

"I'm gonna give you a good answer. The answer would be... maybe laser-focused on finding a partner"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดประวัติ คริส อีแวนส์ จากหนุ่มบอสตัน สู่บทซูเปอร์ฮีโร่ครองใจคนทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook