ไขปริศนาการตาย ผกก.เบิ้ม คราบเลือดเป็นวงรอบศพ ฝีมือหุ่นยนต์ เจอหัวกระสุนแล้ว

ไขปริศนาการตาย ผกก.เบิ้ม คราบเลือดเป็นวงรอบศพ ฝีมือหุ่นยนต์ เจอหัวกระสุนแล้ว

ไขปริศนาการตาย ผกก.เบิ้ม คราบเลือดเป็นวงรอบศพ ฝีมือหุ่นยนต์ เจอหัวกระสุนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขปริศนาการตาย ผกก.เบิ้ม คราบเลือดเป็นวงรอบศพ ฝีมือหุ่นยนต์ เจอหัวกระสุนแล้ว หลักฐานชัดปลิดชีพตัวเอง

วันที่ 12 กันยายน 2566 ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยว่า จากการตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุบ้านพักของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.กก.2 บก.ทล. หรือผกก.เบิ้ม เสียชีวิตด้วยอาวุธปืนภายในบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี เมื่อวานที่ผ่านมาว่า

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์ทุกอย่างในประเด็นข้อสงสัย โดยพบว่าช่วงเวลาประมาณตี 4 ทางผกก.เบิ้ม ได้ปีนรั้วเข้ามาบ้าน และเข้าไปเปิดลิ้นชักเอาอาวุธปืนออกมา ซึ่งยังมีกุญแจคาอยู่ ได้สั่งให้ดำเนินการตรวจพิสูจน์บริเวณรั้วและกุญแจว่าเป็น DNA ของ ผกก.เบิ้ม หรือมี DNA ของคนอื่นปนเปื้อนหรือไม่ คาดว่าจะทราบภายใน 1-2 วันนี้ และดูว่าตรงจุดที่พบศพพบว่า รอยกระเซ็นของเลือดไปทางขวามือมีเลือดติดอยู่เล็กน้อย เป็นลักษณะของการออกของเลือดทางรูเข้า ส่วนทางซ้ายที่เป็นรูออกของกระสุนจะมีปริมาณมากกว่า และมีมันสมองติดอยู่ตรงกำแพงห้อง ซึ่งสอดคล้องตรงกับทิศทางของกระสุนเข้าและออก

ส่วน ผกก.เบิ้ม สูงประมาณ 160 ซม.แต่รอยกระเซ็นของเลือดพบต่ำลงมา แสดงว่ากระทำในลักษณะนั่งก้นติดพื้นและชันเข่าขึ้นมา แต่ถ้านั่งคุกเข่าหลังยิงแล้วหน้าจะคว่ำลงไปข้างหน้า แต่ถ้านั่งก้นติดพื้นก็จะหงายหลังลงไป และรอยเลือดระหว่างก้นถึงขาจะต้องไม่มีเลือด แต่ถ้ามีการลาก เลือดก็จะต้องกระจายทั่วไปหมด

จากการเก็บเขม่าดินปืนที่มือด้วยระบบ AAS (Atomic Absorption Spectroscopy)​ ซึ่งเป็นระบบที่ดีที่สุดของโลก พบเขม่าดินปืนของ ผกก.เบิ้ม ทั้งสองมือ ลักษณะใช้มือขวาจับและมือซ้ายประคองในการยิง ส่วนพยานที่ไปพบเหตุคือ 5 คน เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ ผกก. 1 คน และลูกน้องอีก 4 คน ได้ทำการตรวจคราบเขม่าทั้งหมดแล้ว ไม่พบว่ามีคราบเขม่า ส่วนคราบเลือดที่เห็นเป็นวงกลมจากการตรวจสอบพบว่าเป็นโรบอทดูดฝุ่น ซึ่งเป็นโรบอทที่ตั้งเวลาทำงาน​แบบอัตโนมัติ เมื่อแบตใกล้หมดจะวิ่งกลับมาทำงานที่เดิม เมื่อเปิดที่เก็บผงฝุ่นก็พบหัวกระสุนปืนและเลือด

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าเวลาที่ใช้ก่อเหตุหลังปีนเข้าบ้านประมาณ 4 นาทีนั้น สอดคล้องกับการก่อเหตุหรือไม่ ผบช.สพฐ.ตร. ระบุว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่ามีความเป็นไปได้ เพราะสามารถใช้เวลาได้เพียง 1-2 นาทีเท่านั้น

พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า จากพยานหลักฐานเชื่อว่า ผกก.เบิ้ม เตรียมการที่จะปลิดชีพตัวเองไว้แล้วและกระทำไปอย่างมีสติ เพราะคงเค​รียดมาก พร้อมย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีเครื่องบ่งชี้ว่ามีคนอื่นร่วมอยู่ด้วยขณะเกิดเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook