เคลื่อนร่าง ผกก.เบิ้ม กลับบ้านเกิด น้องชายจูบรูปหน้าโลง "ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ"

เคลื่อนร่าง ผกก.เบิ้ม กลับบ้านเกิด น้องชายจูบรูปหน้าโลง "ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ"

เคลื่อนร่าง ผกก.เบิ้ม กลับบ้านเกิด น้องชายจูบรูปหน้าโลง "ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคลื่อนร่าง ผกก.เบิ้ม กลับบ้านเกิด พ่อแม่รอรับอยู่ที่บ้าน น้องชายจูบรูปหน้าโลง "ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ"

วานนี้ (12 ก.ย.66) ภายหลังจากการสวดพระอภิธรรมศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ เสร็จสิ้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า หลังจากนี้จะเอาร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ไปที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ เพราะเป็นบ้านเกิดของ ผกก.เบิ้ม ส่วนพ่อและแม่ที่ไม่ได้มาวันนี้เพราะพ่อป่วยเป็นโรคไตต้องฟอกไตทุกวัน และ แม่ร่างกายไม่แข็งแรง

ส่วนสาเหตุที่ต้องจัดที่กรุงเทพฯ เพราะผู้บังคับบัญชาบางท่านไม่สะดวกเดินทางไป จ.อุตรดิตถ์ ในส่วนของเงินชดเชย จะได้รับตามสิทธิ์ข้าราชการตำรวจราว 2 ล้านบาท และได้พูดคุยกับเพื่อนนรต. รุ่น 55 ก็มีกองทุนในการดูแลครอบครัวอีกด้วย เพราะลูกของผกก.เบิ้ม เพิ่งอายุ 8 ขวบ หลังจากพูดคุยกันแล้วครอบครัวมีกำลังใจที่ดี แสดงให้เห็นว่าพวกเราไม่ทิ้งกัน ด้านภรรยายังคงเข้มแข็งอยู่ เพราะทุกคนเป็นกำลังใจให้

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังย้ำถึงการนำเสนอข่าวถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต ถึงการสูญเสียซึ่งเป็นการตอกย้ำ อยากให้คำนึงถึงความรู้สึกของครอบครัว และขอบคุณที่คอยติดตามข่าว หลายคนจะเห็นได้ว่ารัก ผกก.เบิ้ม เยอะ ดังนั้นวันนี้จึงต้องเร่งพิธีรดน้ำให้ไวขึ้น เนื่องจากมีคนรอรดน้ำเยอะมาก

กรณีที่มีกระแสสังคมตั้งข้อสงสัยว่านำเรื่องการเสียชีวิตของ ผกก.เบิ้ม มากลบข่าว พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงก์ ที่เสียชีวิตหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่การกลบข่าว เพราะเป็นคนละเรื่องกัน ด้าน ผกก.เบิ้ม มีอาการเครียดหลายอย่าง มีความรู้สึกผิดที่ดูแลลูกน้องไม่ได้ เพราะทุกคนมีทางออกไม่เหมือนกัน

เมื่อถามว่าในวันที่สอบปากคำมีการกดดันอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยว่าเรื่องนี้ตนไม่รู้ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องการสอบสวน แต่ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หากมีอะไรก็พูดไปตามความจริงตามสถานที่เกิดเหตุ เพราะสุดท้ายแล้วหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และตัวเซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิด ถูกเปิดเผยออกมาก็จะเห็นเอง และมองว่าการพูดความจริงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยว่า ตนได้คุยกับทางแพทย์แล้ว ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด หรือแม้ในส่วนของ ตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกจับกุม ก็มีอาการเครียด ครอบครัวก็เครียด พร้อมตั้งคำถามว่าสังคมกำลังบีบพวกเขาหรือไม่ เพราะลูกของคนเหล่านั้นยังต้องไปเรียน และครอบครัวจะรู้สึกอย่างไร ต้องระมัดระวังเรื่องโซเชียล ศาลยังไม่ได้ตัดสิน แต่สังคมกลับตัดสินไปแล้ว ตนจึงอยากฝากไว้ในเรื่องของโซเชียล พวกเขายังไม่มีความผิด จนกว่าศาลจะตัดสิน จึงอยากให้ระมัดระวัง เพราะสภาพจิตใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน ซึ่งทางแพทย์ให้คำแนะนำว่าจะต้องให้ปรึกษาด้านจิตเวชด้วย

ผู้สื่อข่าวถามความคืบหน้าของคดีว่าสามารถติดต่อนายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 28 นาย ได้หรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่สามารถตอบได้เพราะไม่ได้ดูในเรื่องการสอบสวนในส่วนนี้

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นงานสวดพระอภิธรรมมีกลุ่มข้าราชการตำรวจในหลายสังกัด พร้อมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง มอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัว พ.ต.อ.วชิรา รวมถึง เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 55 ก็มีการมอบเงินให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 1 แสนบาท

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ย.) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ ศาลา 5 วัดตรีทศเทพ ทางครอบครัว "ยาวไทยสงค์" พร้อมผู้บังคับบัญชา และเพื่อนตำรวจ ได้ทำพิธีเคลื่อนย้ายร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ของวัดตรีทศเทพ และตำรวจ บก.ทล.ได้ทำการขนย้ายพวงหรีดขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ จากนั้นได้มีการตั้งรูป พ.ต.อ.วชิรา หมวกขาวและกระบี่ ไว้หน้าโลงศพ

เวลา 09.15 น. น้องชายของ พ.ต.อ.วชิรา ได้เดินเข้าไปพูดกับร่างของ พ.ต.อ.วชิราในโลงศพ ก่อนจะเดินมาหอมรูปหน้าศพ หันไปกอดเพื่อนที่ติดตามมาด้วย ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่าได้พูดคุยอะไรกับ พ.ต.อ.วชิรา น้องชายที่น้ำตาคลอเบ้า เอามือทุบที่หน้าอกซ้ายพร้อมบอกว่า "ผมรักพี่ชายผม ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ" ก่อนปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ต่อ

เวลา 09.45 น. ภรรยาและบุตรชายของ พ.ต.อ.วชิรา ได้เดินทางมาถึงวัดตรีทศเทพ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป จากวัดสุ่นประชาสรรค์ มานำร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ไปบำเพ็ญกุศล โดยมี พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. นำรถตู้โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮพ 3862 กรุงเทพมหานคร เคลื่อนย้ายร่าง พ.ต.อ.วชิราไปยัง จ.อุตรดิตถ์

จากนั้นเวลา 10.07 น. ขบวนรถจึงเดินทางออกจากวัดตรีทศเทพ ไปยังวัดใหญ่ท่าเสา เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพอีก 3 วัน 14, 15 และ 16 พร้อมทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย.เวลา 15.00 น.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เคลื่อนร่าง ผกก.เบิ้ม กลับบ้านเกิด น้องชายจูบรูปหน้าโลง "ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook