รถม้าลำปางตกใจรถบรรทุกวิ่งหนี2แม่ลูกนั่งเจ็บ

รถม้าลำปางตกใจรถบรรทุกวิ่งหนี2แม่ลูกนั่งเจ็บ

รถม้าลำปางตกใจรถบรรทุกวิ่งหนี2แม่ลูกนั่งเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถม้านำเที่ยวหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง ตกใจรถบรรทุกสิบล้อ ขณะกำลังพาหญิงท้องกับลูกสาวเที่ยวรอบวัด ม้าวิ่งเตลิดเปิดเปิง คนบังคับรถม้าร่วงตกลงกลางถนน ส่วนม้าวิ่งงกระเจิง ก่อนจะไปชนกับรถกระบะ จนสองแม่ลูกบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 19 ก.พ.2553 เจ้าหน้าที่กู้ภัย อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามวัดพระธาตุลำปางหลวง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ว่า เกิดอุบัติเหตุ รถม้าชนกับรถกระบะ บริเวณถนนหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บราย หลังรับแจ้งจ้าหน้าที่กู้ภัยจับรีบเดินทางไปรับผู้ได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถม้านำเที่ยว ชนกับรถกระบะ โก้ ทะเบียน กจ 9290 ลำปาง อยู่ข้างถนน และพบผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เป็นผู้หญิงซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 6 เดือน ทราบภายหลังชื่อ นางสุวิมล ธูปสูงเนิน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 4 ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นคราชสีมา และเด็กหญิงโบว์ วัย 3 ขวบ ลูกสาว จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เกาะคาทันที

จากการสอบถาม นางสุวิมล ให้การว่า ตนพร้อมสามีและลูกสาว ได้เดินทางมาจากกรุงเทพและมาเที่ยวที่จังหวัดลำปาง และได้แวะกราบไหว้พระธาตลำปางหลวงที่อำเภอเกาะคา หลังไหว้พระธาตุเสร็จ ตนจึงเรียกใช้บริการรถม้านำเที่ยว และได้นั่งรถม้าไปตามถนนรอบๆ บริเวณวัดกับลูกสาวสองคน ส่วนสามีรออยู่ที่หน้าวัด ขณะกำลังวิ่งอยู่บนถนน ม้าเกิดตกใจ เสียงรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่ง ที่วิ่งสวนผ่านมา ทำให้ม้าวิ่งเตลิดเปิดเปิง และคนที่บังคับรถม้าก็ร่วงจากรถม้าตกลงบนถนน ทันที ก่อนจะถูกล้อของรถม้าทับจนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนตนกับลูกสาว ก็ยังนั่งอยู่บนรถม้า ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้ภาวนา ให้ปลอดภัยและพยายามเกาะรถม้าจนแน่น จากนั้น ม้าได้วิ่งต่อไปอีก จนไปชนรถ กระบะวีซึ่งจอดอยู่ริมถนน ที่จอดอยู่ริมถนน และตนรู้สึกเจ็บท้อง ส่วนล฿กสาวถลอกปลอกเปลิก ส่วนม้า ทราบว่า เป็นม้าที่เจ้าของเพิ่งซื้อมาใหม่และกำลังนำมาหัดวิ่ง ใหม่ โดยนำมาวิ่งให้บริการได้ไม่นาน และหลังเกิดเหตุ ญาติเจ้าของม้าได้รีบนำม้ากลับบ้าน ทันที เพราะว่าม้ายังมีอาการตื่นตนกและตกใจอยู่ ส่วนนางสุวิมล แพทย์โรงพยาบาลอำเภอเกาะคา ได้นำตัวเข้าเอกซเรย์ เพื่อตรวจครรก์ว่าได้รับผลกระทบหรือไม่อย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook