สาวปวดท้องไปหาหมอ ยืนยันไม่ได้ตั้งท้อง มึนจู่ๆ คลอดเด็กออกมาทั้งคน หมอยังช็อก

สาวปวดท้องไปหาหมอ ยืนยันไม่ได้ตั้งท้อง มึนจู่ๆ คลอดเด็กออกมาทั้งคน หมอยังช็อก

สาวปวดท้องไปหาหมอ ยืนยันไม่ได้ตั้งท้อง มึนจู่ๆ คลอดเด็กออกมาทั้งคน หมอยังช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเข้ารับการรักษาอาการปวดท้อง ยืนยันกับหมอว่าไม่ได้ตั้งท้องแน่นอน แต่จู่ๆ คลอดลูกสาวออกมาทั้งคน เจ้าตัวยังมึน หมอเองก็ช็อก

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 "คุณเฉิน" (นามสมมุติ) หญิงสาวในเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ไปโรงพยาบาลพร้อมกับสามีของเธอ เพื่อเข้ารับการรักษาอาการปวดท้อง ในตอนซักประวัติเบื้องต้น เธอยืนกรานว่าไม่ได้ตั้งครรภ์ ก่อนลุกไปเข้าห้องน้ำและ "คลอดลูก" ออกมาแบบงงๆ โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์รีบเข้าไปช่วยได้ทันเวลา

รองหัวหน้าพยาบาลแผนกฉุกเฉิน เล่าว่า คุณเฉินมาโรงพยาบาลพร้อมกับสามีของเธอ ตอนเวลาประมาณ 10 โมงเช้า เธอบอกว่าเจ็บปวดเพราะมีอาการท้องผูก แต่ทุกคนกลับมีข้อสงสัยอีกอย่างคือการตั้งครรภ์ เพราะท้องของเธอใหญ่มากกว่าปกติ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ถาม คุณเฉินกลับปฏิเสธอย่างหนักแน่น

ในระหว่างกระบวนการปรึกษาหารือ จู่ๆ คุณเฉินก็มีอาการปวดท้องอีกครั้ง เธอจึงลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำพร้อมกับสามีของเธอ ไม่นานหลังจากนั้นสามีก็รีบวิ่งมาหาเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และบอกด้วยความกังวลว่าภรรยาของเขาคลอดบุตรในห้องน้ำแล้ว

“เรารีบวิ่งไปที่ห้องน้ำอย่างรวดเร็ว และพบว่าคนไข้ยังคงนั่งยองๆ อยู่ข้างใน และเด็กก็ตกลงไปในโถส้วม” เมื่อเห็นเช่นนั้น เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ก็ก้าวไปข้างหน้าทันที เพื่อช่วยเด็กทารกออกจากโถส้วมเป็นอันดับแรก ทางด้านคุณเฉินซึ่งอดทนมาโดยตลอด ก็รู้สึกผ่อนคลายและหมดแรงเมื่อเห็นว่าเด็กได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยแล้ว

แต่อันตรายยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เจ้าหน้าที่การแพทย์อีกกลุ่มที่ได้รับแจ้ง เหตุรีบส่งเตียงฉุกเฉินมา คุณเฉินและทารกถูกอุ้มขึ้นเตียงทันทีเพื่อส่งไปยังห้องฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่การแพทย์จากแผนกสูติศาสตร์และทารกแรกเกิด พบว่าผิวหนังของทารกมีสีม่วงเล็กน้อย และการหายใจไม่ราบรื่นนัก จึงได้ทำการรักษาตามอาการที่พบ ในเวลาเดียวกัน ยังได้ทำการกำจัดรกเทียมให้กับคุณเฉินด้วย

หลังจากใช้มาตรการและการตรวจร่างกายหลายครั้ง พบว่าเด็กทารกเพศหญิงมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ น้ำหนัก 3.5 กิโลกรัม แม่และลูกสาวปลอดภัยแล้วหลังการรักษา

ในระหว่างขั้นตอนการรักษา เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้ทราบเกี่ยวกับอาการของคุณเฉิน ปรากฎว่าเธอเพิ่งให้กำเนิดลูกชายโดยการผ่าตัดคลอดเมื่อปีที่แล้ว และเธอไม่คาดคิดและไม่รู้ตัวว่าตอนนี้ได้ตั้งท้องอีกครั้งแล้ว คิดว่าเพียงแค่มีรูปร่างอวบและมีพุงจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

จาง ลี่อิง หัวหน้าสูตินรีแพทย์ กล่าวว่า “เธอคือผู้โชคดี โดยหลักการแล้ว ระยะปลอดภัยที่จะตั้งครรภ์ได้คือ 2 ปีหลังจากการผ่าตัดคลอดแบบปกติ หากตั้งครรภ์ภายใน 1 ปี มีความเสี่ยงที่มดลูกจะแตก”

หัวหน้าสูตินรีแพทย์ ยังย้ำด้วยว่า ควรมีการประเมินก่อนคลอดโดยละเอียด ในกรณีของคุณเฉินแม้ว่าทุกอย่างจะดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่เมื่อมองย้อนกลับไปแล้ว ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นยังคงมีสูงมาก

ทันทีที่มีข่าวนี้แพร่กระจายออกไปในโลกออนไลน์ ก็เกิดการถกเถียงแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยชาวเน็ตบางคนสงสัยว่า

"เป็นไปได้ไหมที่ประจำเดือนมาไม่ปกติในช่วงให้นมบุตร และเธอไม่รู้สึกถึงการเคลื่อนไหวของทารกในครรภ์"

"ร่างกายแข็งแรงดีจริงๆ ไม่มีปฏิกิริยาอะไรต่อการตั้งครรภ์เลย"

"ลูกคนที่สองมาแล้วเซอร์ไพรส์มั้ย?"

"ทำไมคนอื่นคลอดง่ายจัง"

"เธอไม่รู้สุกถึงการเคลื่อนไหวของทารกในครรภ์บ้างเหรอ? เธอมีอาการแพ้ท้องบ้างหรือเปล่า? เจ็บท้องหรือปวดกระดูกหัวหน่าวในระยะหลังของการตั้งครรภ์มีไหม? ไม่มีอาการแน่นท้องทุกวันในไตรมาสที่ 3 เลยเหรอ? อิจฉาจังเลย”

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สาวปวดท้องไปหาหมอ ยืนยันไม่ได้ตั้งท้อง มึนจู่ๆ คลอดเด็กออกมาทั้งคน หมอยังช็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook