รวยอย่างเดียวไม่พอ? ทำไมต้องเกรงใจ กำนันนก นครปฐม

รวยอย่างเดียวไม่พอ? ทำไมต้องเกรงใจ กำนันนก นครปฐม

รวยอย่างเดียวไม่พอ? ทำไมต้องเกรงใจ กำนันนก นครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หลองปั้น หลองเหล่า หม่านเหลยโทวโท้ว กงโสยเหว่งปั๊ดเย่า โถ่วจนหลิว ไซก้านสี่ หวั่นจอกโทว โท้วยัดพีนฉีวเหล่า" คลื่นพัดมา คลื่นพัดไป แม่น้ำที่ไหลไปยาวหมื่นลี้ ไม่มีวันจะหยุดไหล ชำระร้างเรื่องราวต่างๆบนโลกมนุษย์ไป ผสมบนเปกระแสน้ำที่ไหลไม่หยุด

หากย้อนไปยุค 80 คงไม่มีใครไม่รู้จักเพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไห้ ที่โด่งดังจากหนังจีนที่ตีแผ่เรื่องราวชีวิตเจ้าพ่อ กว่าจะมาเป็นใหญ่ ไม่ได้มาง่ายๆ ต้องสู้กัดฟันผ่านทุกข์ผ่านสุขมามากมายศัตรูมีอยู่รอบด้าน มิตรแท้หายาก ความสุขจริงๆ คืออะไร แม้จะชนะทุกสิ่งอย่าง แต่สุดท้ายก็ไม่เหลืออะไรเลย

แต่หากข้ามมาในยุคสมัยใหม่ที่เงินเป็นใหญ่ แม้แต่พระเจ้ายังต้องเกรงใจ เส้นทางไหนก็เปิดกว้าง เคลียร์ได้หมดไม่สนใคร ฝากตัวรับใช้นายรักเสมอ เธอคือผู้ยิ่งใหญ่ ดั่งถ้อยคำอวยพรวันเกิด "อยู่ในเส้นทางนี้ ไม่มีใครมายุ่งวุ่นวาย" ให้กับผู้ยิ่งใหญ่ของนครปฐม ซึ่งไม่มีใครไม่รู้จัก กำนันนกนครปฐม

นอกจากคำอวยพรจากบรรดาข้าราชการ ตำรวจทั้งยศน้อยใหญ่แล้ว ลูกน้องคนสนิท ยังรักและเคารพยอมตายถวายชีวิตเป็นทาสรับใช้ที่ซื่อสัตย์ของ กำนันนกนครปฐม

ซึ่งเส้นทางสายผู้ยิ่งใหญ่ของ กำนันนกนครปฐม ได้มาไม่ยากนักเพราะอำนาจเงินกับรากฐานของธุรกิจที่ได้งานในจังหวัดนครปฐมแทบจะผูกขาดเลยทีเดียว มูลค่าทรัพย์สินที่อยู่ในมือจะเกือบพันล้านก็เป็นไปได้ มีเงินเรียกน้อง มีทองเรียกพี่ ถ้าเรียกผู้มากบารมี ต้องมีอะไร?

เงินใช่ไหม คงคำตอบที่ใช่ที่สุด ถ้าไม่ใช่เงินคงไม่มีข้าราชการหรือตำรวจ ล้อมหน้าล้อมหลังถึงเพียงนี้ ได้ใช้ชีวิตแบบ VVIP สามารถจัดเลี้ยงแขกผู้มีเกียรติ ได้ทุกเดือน คนธรรมดาคงทำไม่ได้และคนจนมีสิทธิ์ไหมคะ คำตอบคงอยู่ในใจ

แต่ไม่น่าแปลกใจหรือถ้ามองให้เป็นกลางการที่มีจัดเลี้ยงทุกเดือนเชิญเพื่อนร่วมงาน บังเอิญเป็นตำรวจอยู่หลายนายก็คงเป็นไลฟ์สไตล์ของนายเศรษฐี ที่ชอบพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ทุกเดือนอยู่แล้ว หากไม่เกิดเรื่องยิงตำรวจเสียชีวิตและมีส่วยทางหลวงมาเกี่ยวข้อง คงไม่ทำให้เกิดคำถามงานจัดเลี้ยงทุกเดือนแบบนี้

แต่ถ้าหากมีแต่เงินอย่างเดียวรวยอย่างเดียวใครจะเกรงใจจริงไหม อีกหนึ่งตัวแปรที่คาดว่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้เหล่าเพื่อนๆ ของ กำนันนกนครปฐม มาร่วมงานอย่างล้นหลาม นั่นคือความใจกว้างของ กำนันนกนครปฐม นอกจากจะรวยแล้วยังใจกว้างสายเปย์อีกด้วย

เมื่อ กำนันนกนครปฐม จะทำอะไรหากมีผู้ติดตามอำนวยความสะดวกให้ ก็จะได้ทิปครั้งล่ะ 10,000 บาท ต่อคนเลยเชียวล่ะ หากไป 5 คน ก็ 50,000 แล้ว สังเกตได้จากว่าเวลาออกทริปไปเที่ยวต่างจังหวัด มีรถนำขบวนตั้ง 4-5 คัน ซึ่งมากกว่ารถนำขบวนนายกรัฐมนตรีเสียอีก

แล้วงานเลี้ยงสังสรรค์ทุกเดือนคงไม่แปลกใจที่มีคนมาร่วมงานเยอะขนาดนั้น นอกจากจะอิ่มหมีพลีมันแล้ว เผลอๆ อาจจะได้ทิป กลับไปอีกด้วย หากให้ด้วยสเน่หาคงไม่ผิดกฎหมายเพราะให้ด้วยความรัก ไม่ต้องการผลประโยชน์ แต่หากต้องแลกกับผลประโยชน์คงไม่ใช่เงินแค่นี้และที่สำคัญใครจะกล้ารับส่วยจริงไหม

ทั้งนี้ กำนันนกนครปฐม ไม่ได้แค่รวยอย่างเดียว แต่ได้แบ่งปันความรวยให้กับเพื่อนพ้องอีก หากไม่เช่นนั้นคงไม่ได้รับความไว้วางใจความเกรงใจต่อเพื่อนๆ ที่มาร่วมงานเลี้ยง พิสูจน์ได้จากลูกน้องคนสนิทที่เชิดชูกำนันยอมตายแทนกันได้ ฝากตัวรับใช้นายแม้อายุมากกว่าเกือบสิบปี แต่ก็เลือกเคารพพี่ที่อายุอ่อนกว่า

นั่นคือ หน่อง ท่าผา มือปืนฝากตัวรับใช้นาย ที่ก่อนหน้านี้เหมือนจะไม่ได้มีทรัพย์สินมากมาย แต่หลังจากที่เข้ามากับกำนันถวายตัวรับใช้นาย ไลฟ์สไตล์ก็อู่ฟู่ขึ้นมาทันตาเห็น และยังสามารถใช้บารมีนายคุ้มหัวปล่อยกู้ทำธุรกิจส่วนตัว จนเข้าขั้นมีกินมีใช้ และคงได้ผลประโยชน์แบบมหาศาลจุกๆ จนยอมตายเพื่อนายได้ถึงเพียงนี้

หากมองในเส้นทางสายยิ่งใหญ่ กำนันนกนครปฐม ดวงกำลังรุ่งโรจน์โดดเด่น พุ่งปรี๊ดแบบขึ้นปานบั้งไฟ หากไม่มีเรื่องคดีมาเกี่ยวข้อง อนาคตคงคาดเดาไม่ได้เลยว่าจะไปสุดแค่ไหน และที่สำคัญที่เป็นคนชอบแบ่งปัน เลยมีคนรักและเทิดทูนถึงเพียงนี้ ใช่แค่รวยเพียงคนเดียว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook