"อุล ภาคภูมิ" กว่าจะแจ้งเกิดเป็นพิธีกรไม่ง่าย ขึ้นแท่นน้องรัก "ตุ๊กกี้" คอยช่วยฮีลใจ

"อุล ภาคภูมิ" กว่าจะแจ้งเกิดเป็นพิธีกรไม่ง่าย ขึ้นแท่นน้องรัก "ตุ๊กกี้" คอยช่วยฮีลใจ

"อุล ภาคภูมิ" กว่าจะแจ้งเกิดเป็นพิธีกรไม่ง่าย ขึ้นแท่นน้องรัก "ตุ๊กกี้" คอยช่วยฮีลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นพิธีกรเลือดใหม่ไฟแรงมากพักใหญ่ สำหรับหนุ่มหล่อฝีมือดี อุล-ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา กำลังถูกปลุกปั้นให้เป็นคู่หูดูโอ้ ประกบตลกรุ่นพี่ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ แต่กว่าจะเป็นที่ยอมรับ เจ้าตัวต้องฝ่ากระแสดราม่ามากมาย ล่าสุดขอมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ย้อนเส้นทางอาชีพพิธีกรต้องเจอมรสมอะไรบ้าง แถมกลายเป็นน้องรักนัมเบอร์วันของตุ๊กกี้ไปแล้ว หลังช่วยให้คำแนะนำพี่สาวสุดที่รัก ผ่านช่วงวิกฤตชีวิตป่วยโรคอารมณ์สองขั้ว

จุดเริ่มต้นในการเป็นพิธีกรต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?

"ผมเริ่มมาจากการประกวด เดี่ยวดวลไมค์ ก่อน รายการประกวดพูดของ โต๊ะกลม ในเครือของเวิร์คพอยท์ แล้วตอนนั้นได้ที่ 2 เค้าก็เห็นว่าตัวนี้มันพอพูดได้ เอามาลองทำพิธีกรภาคสนาม ลองมาทำไลฟ์สดดู เอาไปตลก 6 ฉาก และได้รับโอกาสมากมายเป็นพิธีกร เป็นนักแสดงซิทคอม ได้ลองทุกโอกาสจนได้มาเจอกับคนเก่งๆ มากมาย"

แจ้งเกิดจากเล่นตลกกับ แก๊งสามช่า คอมเมนต์วิจารณ์สนั่นมาก ?

"ผมได้ทำหลายอย่างมาก ได้โอกาสจากผู้ใหญ่ให้ไปเล่นตลก ได้เจอครูบาอาจารย์มากมาย ได้เจอ พี่หม่ำ พี่เท่ง พี่โหน่ง เป็นการเล่นด้นสดตลอด ศาสตร์นี้เราไม่ค่อยได้เลย กดดันมาก เครียดทุกครั้ง เราก็หลับตาบอกกับตัวเองว่า เดี๋ยวมันจะผ่านไป อยากให้เสร็จเร็วๆ แล้วทุกสัปดาห์เราก็มาอ่านคอมเมนต์ที่เค้าว่าเราในโลกโซเชียล

เราน้อมรับเลยนะที่ว่าเรา ตอนนั้นเราก็ไม่ชอบงานเราเหมือนกัน เพราะคนดูเค้าก็อยากดูแก๊งสามช่า แล้วเราก็มาทำให้ทุกอย่างหมองไปเลย เสียเซลฟ์มาก ไปไหนออกจากบ้านต้องก้มหน้า เพราะเราอ่านคอมเมนต์ในยูทูป เดินไปไหนก็คิดว่าคนนี้ด่าเราแน่ๆ คิดเองไปหมด นานมากกว่าทุกอย่างจะกลับมาปกติ"

 

ตอนนี้ลุยงานพิธีกรเป็นดูโอ้คู่ใหม่ประกบ ตุ๊กกี้ กลายเป็นที่ปรึกษาเบอร์หนึ่งไปแล้ว ?

"ผมว่าพี่ตุ๊กกี้น่าจะสบายใจมากกว่าที่มาปรึกษา การไม่สบายของพี่ตุ๊กกี้จริงๆ ไม่ต้องอะไรมากมาย เพียงแค่ว่าเราเป็นผู้รับฟังที่ดี เค้าก็จะมาระบายความในใจประมาณนี้ ผมรู้สึกว่ามีหลายคนนะที่พี่ตุ๊กกี้เค้าเชื่อใจ มีนิกกี้ ที่เค้าไว้เนื้อเชื่อใจที่เค้าจะมาปรึกษาและโทรศัพท์ไปหา แต่ว่าผมก็อาจจะบ่อยพอสมควร"

อุลมีวิธีช่วยโดยการหยิบยื่นหนังสือให้อ่าน ทำให้ ตุ๊กกี้ อาการดีขึ้น ?

"ใช่ครับ ผมจะแนะนำหนังสือให้พี่เค้าอ่าน เพราะผมเป็นคนชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว จริงๆ จุดประสงค์ของผมในการแนะนำพี่ตุ๊กกี้เลย คือให้พี่ตุ๊กกี้ไปอ่านหนังสือ จะได้ไม่ต้องโทรมาหาผมแหละ (หัวเราะ) ส่วนใหญ่พี่ตุ๊กกี้เค้าจะชอบอ่านหนังสือฮีลใจครับ

ปัจจุบันจะมีหนังสือที่แบบว่าอ่านแล้วได้พลังใจเยอะ ข้อความจะไม่มากนัก อ่านง่าย พวกนี้พี่ตุ๊กกี้เค้าจะชอบมาก เพราะว่าอ่านแล้วเข้าใจเลย หลายคนอาจจะคิดว่าหนังสือมันโลกสวย แต่สำหรับคนที่หมดพลังใจจริงๆ มันอ่านและมีพลังฮึดขึ้นมาได้"

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "อุล ภาคภูมิ" กว่าจะแจ้งเกิดเป็นพิธีกรไม่ง่าย ขึ้นแท่นน้องรัก "ตุ๊กกี้" คอยช่วยฮีลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook