"สุดาวรรณ" รมว.ป้ายแดง เข้ากระทรวงวันแรก "กำนันป้อ" ส่งลูกสาวถึงห้องทำงาน

"สุดาวรรณ" รมว.ป้ายแดง เข้ากระทรวงวันแรก "กำนันป้อ" ส่งลูกสาวถึงห้องทำงาน

"สุดาวรรณ" รมว.ป้ายแดง เข้ากระทรวงวันแรก "กำนันป้อ" ส่งลูกสาวถึงห้องทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล" รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เข้ากระทรวงวันแรก "กำนันป้อ" มาส่งลูกสาวถึงห้องทำงาน

วันที่ 14 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า เมื่อเวลา 12.39 น. วันนี้ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเข้าปฏิบัติงาน ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก โดยเมื่อเดินทางมาถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เข้าสักการะศาลพระภูมิเทวา ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ และได้เดินทางขึ้นไปยังห้องทำงาน

โดยมี นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือ กำนันป้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ บิดาของนางสาวสุดาวรรณ นำทีมเดินทางมาด้วย ซึ่งหลังจากเข้าสักการะศาลพระภูมิเทวา ประจำกระทรวงฯ แล้วก็ได้ขึ้นไปส่งลูกสาวถึงห้องทำงาน

 

หลังจากนั้นนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้เดินทางลงมารับการแสดงความยินดีจากผู้บริหารหน่วยงานในสังกัด และส่วนราชการอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจในการเข้าปฏิบัติงานวันแรกกันอย่างเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการทอ่งเที่ยวและกีฬาได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลว่า ตนก็มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวไทย โดยมองว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เป็นตัวสร้างรายได้เข้าประเทศได้อย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดได้ออกมาตรการยกเว้นวีซ่าสำหรับตลาดนักทอ่งเที่ยวจีนและคาซัคสถาน ในช่วงระหว่างวันที่ 25 กันยายน 2566 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567

โดยคาดว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 (ตุลาคม-ธันวาคม) จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นเป็น 7 แสนคนต่อเดือน จากนั้นจะประเมินผลดำเนินมาตรการ และอาจเพิ่มประเทศอื่นเข้ามาด้วย

ทั้งนี้คาดว่าปี 2566 นี้ประเทศไทยจะมีจำนวนนักทอ่งเที่ยวต่างชาติรวม 28 ล้านคน และมีรายได้รวมประมาณ 2.3 ล้านล้านบาท หรือประมาณ 80% ของปี 2562 และเพิ่มเป็น 3 ล้านล้านบาทในปี 2567 เท่ากับปี 2562

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ "สุดาวรรณ" รมว.ป้ายแดง เข้ากระทรวงวันแรก "กำนันป้อ" ส่งลูกสาวถึงห้องทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook