หนุ่มจีนเปิดบ้านหรูในฮ่องกง มูลค่า 20 ล้าน ชาวเน็ตถึงกับอึ้ง เห็นห้องพักคนงานยิ่งช็อก

หนุ่มจีนเปิดบ้านหรูในฮ่องกง มูลค่า 20 ล้าน ชาวเน็ตถึงกับอึ้ง เห็นห้องพักคนงานยิ่งช็อก

หนุ่มจีนเปิดบ้านหรูในฮ่องกง มูลค่า 20 ล้าน ชาวเน็ตถึงกับอึ้ง เห็นห้องพักคนงานยิ่งช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มรีวิวบ้านหรูที่ฮ่องกงของเพื่อน มูลค่า 20.2 ล้านบาท ชาวเน็ตจีนดูแล้วอึ้ง เห็นสภาพห้องพักคนงานยิ่งช็อก 

ชายชาวจีนได้อัดคลิปรีวิวบ้านหรูของเพื่อนสนิท มูลค่ากว่า 20.2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวสร้างความโกลาหลให้กับชาวเน็ตจีนเป็นอย่างมาก ทั้งมองว่าห้องเล็กเกินไป บางรายก็สงสัยว่าชนชั้นกลางของฮ่องกงมีรายได้และทรัพย์สมบัติเท่าไหร่

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า ชายชาวจีนรายหนึ่งโพสต์คลิปลง Xiaohongshu เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หรือ Instagram ของจีน เผยให้เห็นบ้านหรูของเพื่อนซึ่งอาศัยอยู่ในฮ่องกง มูลค่ากว่า 20.2 ล้านบาท

ชายหนุ่ม เล่าว่า เพื่อนของเขาเป็นชนชั้นกลางในฮ่องกง มีบ้าน มีรถยนต์ และทำงานในอุตสาหกรรมการเงิน และมีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 112,000 บาท โดยบ้านหลังนี้อยู่ห่างจากที่ทำงานจากการขับรถประมาณ 40 นาที

ส่วนกลางมีเนื้อที่ประมาณ 86 ตารางเมตร และ 3 ห้อง มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องคนงาน 1 ห้อง และไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง

ชาวหนุ่มเผยให้เห็นภาพของทางเข้าบ้าน ห้องครัว และห้องต่างๆ ไปเรื่อยๆ โดยอธิบายว่า "ฮ่องกงใช้พื้นที่จัดเก็บอย่างเต็มที่จริงๆ"

แต่เมื่อเขาเข้าไปในห้องคนงาน ชายหนุ่มก็บอกว่ามันเล็กเกินไป เขาชี้ให้เห็นว่าห้องนี้สามารถรองรับคนยืนได้เพียงคนเดียว ซึ่งเมื่อปิดประตูจึงจะสามารถดึงกระดานเก็บของลงมาเป็นเตียงได้

และยังมีห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ทำเอาถึงกับอุทานออกมาว่า "โอ้พระเจ้า อ่างล้างจานขนาดเท่าฝ่ามือก็เล็กเกินไป”

ชายหนุ่มเปิดเผยว่า เพื่อนคนหนึ่งซื้อห้องชุดเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว ด้วยราคา 14 ล้านบาท ถึงแม้จะจ่ายดาวน์ 6 เดือนแล้วก็ยังผ่อนเดือนละเกือบ 33,000 บาท "นี่ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ครับ ไม่ถูกเลย"

ทั้งยังเตือนด้วยว่า "ในฮ่องกง หากคุณมีเงินดาวน์ไม่เพียงพอ และมีรายได้ระยะยาวที่มั่นคงมากกว่า 112,000 บาท คุณจะไม่กล้าซื้อบ้านง่ายๆ จริงๆ”

ชายหนุ่มสรุปว่ามีความแตกต่างอย่างมากระหว่างที่อยู่อาศัยในฮ่องกงและที่อยู่อาศัยในประเทศจีน พร้อมถามชาวเน็ตคนอื่นๆ ว่า "ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกอย่างไร"

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป คลิปดังกล่าวทำเอาชาวเน็ตจีนถึงกับอึ้ง และเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ "เล็กเกินไป!", "ชาวฮ่องกงค่อนข้างเศร้าโศก ", "ชนชั้นกลางในฮ่องกงมีรายได้เท่าไรและมีเงินเท่าไหร่" , "นี่เรียกว่าชนชั้นกลางเหรอ?" และ "ฉันยืดขาไม่ได้เลย..." 

ชาวเน็ตบางคนยังชี้ให้เห็นว่าฮ่องกงมีที่ดินมากมาย และบ้านหรูในคลิปนี้ก็ถือว่ากว้างขวาง หลายคนอาศัยอยู่ในบ้านแคบๆ และสภาพแวดล้อมก็ยิ่งแย่ลงไปอีก 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ หนุ่มจีนเปิดบ้านหรูในฮ่องกง มูลค่า 20 ล้าน ชาวเน็ตถึงกับอึ้ง เห็นห้องพักคนงานยิ่งช็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook