ตร.โกหก! ไล่วงจรปิดเช็กทีละจุด ใครทำอะไรคืนสังหาร "สารวัตรศิว" ชัดเคลียร์พื้นที่ก่อนยิง

ตร.โกหก! ไล่วงจรปิดเช็กทีละจุด ใครทำอะไรคืนสังหาร "สารวัตรศิว" ชัดเคลียร์พื้นที่ก่อนยิง

ตร.โกหก! ไล่วงจรปิดเช็กทีละจุด ใครทำอะไรคืนสังหาร "สารวัตรศิว" ชัดเคลียร์พื้นที่ก่อนยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพชัด! “บิ๊กโจ๊ก” เปิดวงจรปิดคืนสังหาร “สารวัตรศิว” ลั่น! กํานันนกดิ้นไม่หลุด จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ตร.โกหก-ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านพักของกํานันนก ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร เสียชีวิต โดยเป็นนาทีขณะที่เจ้าหน้าที่ตํารวจ 5 นาย ร่วมกันช่วยเหลือสารวัตรศิวและรอง ผกก.วศิน ส่งโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ภาพวงจรปิดที่นํามาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนในวันนี้เป็นเพียงบางส่วน ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจเพียง 5 นาย ที่ช่วยเหลือสารวัตรศิวและรอง ผกก.วศิน ทําให้เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจหลายนายให้การเท็จ ซึ่งเหตุการณ์ยิงในครั้งนี้คงไม่มีใครคิดว่าจะเกิดขึ้น แต่พยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดชัดเจนว่าหลังจากมีการโต้เถียงกัน เริ่มมีการเคลียร์คนแก่ออกจากพื้นที่และตระเตรียรถยนต์เพื่อใช้หลบหนี

ก่อนที่นายหน่องจะมีการพูดคุยกับกํานันนก หลังจากนั้นไม่นานจึงเกิดเสียงปืนรัวขึ้นถึง 7 นัด จากนั้นพบว่าลูกน้องกํานันมีการยืนคุมทุกจุดของที่เกิดเหตุ และมีเจ้าหน้าที่ตํารวจบางนายช่วยเหลือพากํานันนกหลบหนี อีกส่วนช่วยเหลือสารวัตรศิวและรอง ผกก.วศิน และอีกส่วนคือตํารวจระดับสูงที่ต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ซึ่งถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และไม่จับกุมทั้งที่เกิดเหตุซึ่งหน้า

ในส่วนของกล้องวงจรปิด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ข้อเท็จริงในเรื่องนี้คือเซิร์ฟเวอร์มี 2 ตัว โดยมีกล้องวงจรปิดทั้งหมด 15 ตัว มี 13 ตัว สามารถกู้และเปิดดูได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างเช่นภาพที่นํามาเปิดให้ดูขณะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งภาพมีความคมชัดและเห็นหน้าชัดเจนทุกคนทุกมุมกล้องว่าใครทําอะไรบ้างทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุยิง

ส่วนกล้องวงจรปิดอีก 2 ตัว ที่พยายามกู้นั้น เจ้าหน้าที่ พฐ. ได้ทําการถอดบอร์ดออกมาดูแล้วผลปรากฏว่าเป็นกล้องที่ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่เดือนสิงหาคม 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัว กํานันนกเป็นคนไปปิดสวิตช์ ทําให้กล้องบันทึกภาพไว้แค่เวลา 10.16 น. ของวันเกิดเหตุทําให้ภาพหลังจากนั้นไม่มีการบันทึก ซึ่งน่าเสียดายเพราะกล้องตัวนี้เป็นมุมที่หันไปยังโต๊ะจีนที่น่าจะสามารถบันทึกภาพขณะยิงเอาไว้ได้

แต่อย่างไรก็ตามมีพยานในที่เกิดเหตุเป็นที่ประจักษ์ในการเอาผิดดําเนินคดีกับกํานันนกชัดเจนอยู่แล้ว สําหรับชนวนการก่อเหตุในครั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า สารวัตรศิวเข้ามายังงานเลี้ยงไม่นานก็เกิดเหตุยิงขึ้น ซึ่งประเด็นหลักคือ กํานันนกไม่พอใจการทํางานของสารวัตรศิวที่กวดขันเรื่องรถบรรทุกนํ้าหนักเกินประกอบ กับขอย้ายลูกน้องสารวัตรศิวก็ปฏิเสธ ส่วนประเด็นการดวลเหล้าแพ้นั้นเป็นเรื่องรอง

เบื้องต้นในวันนี้มีการดําเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่ม 2 ราย คือ นายเด๋งและนายต๋อง ลูกน้องของกํานันนก โดยนายต๋องนําปืนมาส่งให้นายเด้งก่อนเข้าไปในงายเลี้ยง เบื้องต้นมองว่าอาจจะไม่ได้เตรียมเพื่อนํามายิง แต่เตรียมเพราะรู้อยู่แล้วว่ากํานันนกมีปัญหากับสารวัตรศิวอยู่ ส่วนตํารวจในงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าส่วนใหญ่พกอาวุธปืนติดตัวซึ่งเห็นได้ชัดจากกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มว่า วันพรุ่งนี้จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาทั้งเจ้าหน้าที่ตํารวจและพลเรือน หลักๆจะเป็น ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และให้การเท็จ รวมถึงหลังจากนี้จะมีการขยายผลต่อไปในเรื่องของการฮั้วประมูล เส้นทางการเงิน และการเลี่ยงภาษี หากพบกระทําความผิดก็จะดําเนินคดีและยึดอายัดทรัพย์สิน โดยในวันอังคารที่ 19 ก.ย. นี้ จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแนวทางในการดําเนินงานต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ตร.โกหก! ไล่วงจรปิดเช็กทีละจุด ใครทำอะไรคืนสังหาร "สารวัตรศิว" ชัดเคลียร์พื้นที่ก่อนยิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook