ให้ 1 ล้าน แจ้งเบาะแสจับมือระเบิด

ให้ 1 ล้าน แจ้งเบาะแสจับมือระเบิด

ให้ 1 ล้าน แจ้งเบาะแสจับมือระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตั้งรางวัลนำจับคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่วิทยาเขตพณิชยการพระนคร และวางระเบิดซีโฟร์ที่ศาลฎีกา คดีละ 1 ล้านบาท เชื่อมีคนเห็นเบาะแสคนร้ายขณะลงมือแน่นอน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ห่างจากทำเนียบรัฐบาล เพียง 50 เมตร และคดีคนร้ายลอบวางระเบิดซีโฟร์ไว้ที่สนามหญ้าบริเวณศาลฎีกา โดยเปิดเผยว่า ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ตั้งรางวัลนำจับสำหรับผู้สามารถแจ้งเบาะแส จนนำไปสู่การจับกุมคนร้าย คดีละ 1 ล้านบาท พร้อมสั่งตำรวจให้เร่งนำภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุมาตรวจสอบหา ภาพผู้ต้องสงสัยโดยเร็วที่สุด

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า คนร้ายที่ลงมือยิงระเบิดเอ็ม 79 ต้องมีความชำนาญเรื่องการใช้ระเบิดสูง จากการตรวจสอบวิถีการยิง เชื่อว่าระเบิดน่าจะถูกยิงมาจากอัฒจันทร์ชั้น 4 ของสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งเป็นระยะการยิงที่หวังผลได้สูงสุด ในรัศมีห่างจากจุดเกิดเหตุ 390 เมตร ขณะที่ชิ้นส่วนระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุ 189 ชิ้น กำลังรอผลการตรวจสอบแหล่งที่มาของกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับคดีระเบิดซีโฟร์ที่ศาลฎีกา เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้นำแผงวงจรระเบิดมาแสดงในที่ประชุม เพื่อวิเคราะห์หาความเชื่อมโยงไปยังกลุ่มคนร้าย โดยแผงวงจรมีทั้งหัวนาฬิกาดิจิตอลยี่ห้อควอช, ถ่านไฟฉาย และสายไฟ เพราะกลุ่มคนร้ายแต่ละกลุ่มจะมีความเชี่ยวชาญในการต่อวงจรระเบิดไม่เหมือน กัน.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook