“บิ๊กโจ๊ก” เผยตำรวจ 14 นาย เข้าข่ายผิด ม.157-ให้การเท็จ ในคดี "กำนันนก" ผกก.เบิ้ม-ผกก.พญาไท โดนด้วย

“บิ๊กโจ๊ก” เผยตำรวจ 14 นาย เข้าข่ายผิด ม.157-ให้การเท็จ ในคดี "กำนันนก" ผกก.เบิ้ม-ผกก.พญาไท โดนด้วย

“บิ๊กโจ๊ก” เผยตำรวจ 14 นาย เข้าข่ายผิด ม.157-ให้การเท็จ ในคดี "กำนันนก" ผกก.เบิ้ม-ผกก.พญาไท โดนด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนของกองปราบปรามและ คณะทำงานของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เข้ามาจัดเตรียมสถานที่เตรียม แจ้งข้อกล่าวหาตำรวจที่กระทำผิด ขณะที่ในเวลา 15.00 น. พลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าและเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 14 นาย งานเลี้ยงกำนันนก ว่าแต่ละนายจะถูกดำเนินคดีในข้อหาใดบ้าง แม้จะเป็นวันหยุดแต่สื่อมวลชนจำนวนมากยังคงปักหลักติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยทางโทรศัพท์ต่อสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับตำรวจร่วมงานเลี้ยงกำนันนกว่า จากการประชุมสรุปผลการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดประกอบสำนวนคำให้การของตำรวจทุกนายที่เข้าร่วมงานเลี้ยงและประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ

ทำให้สามารถสรุปได้ว่ามีข้าราชการตำรวจที่เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 และให้การเท็จต่อพนักงานสอบสวนโดยไม่ละอายใจต่อเกียรติภูมิความเป็นตำรวจจึงต้องดำเนินคดีกับตำรวจทุกนายที่มีพฤติกรรมกระทำผิด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีตำรวจที่เข้าข่ายกระทำความผิดรวม 14 นาย เป็นกลุ่มตำรวจที่ไม่ให้การช่วยเหลือสารวัตรแบงค์และรองผู้กำกับวศิน อาทิ พันตำรวจเอกกฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการ สน.พญาไท ถูกดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ส่วนข้อหาแจ้งความเท็จหรือให้การเท็จนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา รวมถึงพันตำรวจเอกวชิรา ยาวไทยสงค์ ได้ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ก็ถูกดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ด้วยเช่นกันแต่เนื่องจากเสียชีวิตไปแล้วพนักงานสอบสวน จะระบุท้ายสำนวนว่าเสียชีวิตแล้ว

ส่วนพันตำรวจโทวศิน หรือรองผู้กำกับวศิน รองผู้กำกับการตำรวจ ทล.2 ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เป็นหนึ่งในผู้ที่จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาฐานแจ้งความเท็จ แต่ล่าสุดจากการตรวจสอบสำนวนคำให้การและภาพประกอบจากกล้องวงจรปิด พบว่าคำให้การนั้นตรงกันและอยู่ในฐานะผู้เสียหายจึงรอดไม่ถูกดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจทั้ง 14 นาย เป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจสอบสวนกลางซึ่ง พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามนำโดย พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ เป็นหัวหน้าชุด ในการดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้ ซึ่งจะเรียกตำรวจทั้ง 14 นาย มารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook