แม่ยังงง หนุ่มลางานบวชงานศพยาย หัวหน้าตอบ "ตามสบาย" สุดท้ายโทรมาไล่ออก

แม่ยังงง หนุ่มลางานบวชงานศพยาย หัวหน้าตอบ "ตามสบาย" สุดท้ายโทรมาไล่ออก

แม่ยังงง หนุ่มลางานบวชงานศพยาย หัวหน้าตอบ "ตามสบาย" สุดท้ายโทรมาไล่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มลาบวชหน้าไฟงานศพยาย  หัวหน้าบอก "ตามสบาย" สุดท้ายโทรมาไล่ออก แม่คาใจทำไมไม่แจ้งแต่แรกว่าลาไม่ได้

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความ ตัดพ้อในกรณีขอลางานเพื่อไปบวชหน้าไฟให้กับยายที่เสียชีวิตกะทันหัน และหัวหน้าตอบกลับมาว่า “ตามสบาย” แต่หลังจากนั้นกลับถูกไล่ออกจากงาน ทั้งที่แจ้งให้หัวหน้างานรับทราบแล้วว่าประสงค์ขอลางาน

อีกทั้งผู้โพสต์ได้เปิดเผยข้อความที่แชตกับหัวหน้างานยืนยันว่า ได้แจ้งให้หัวหน้ารับทราบแล้ว โดยมีข้อความระบุว่า “วันนี้กับพรุ่งนี้ผมไปทำงาน แล้ววันศุกร์ เสาร์ ผมหยุดได้ไหมครับ ต้องบวชให้ยายด้วย” จากนั้นทางหัวหน้าตอบกลับมาว่า “ตามสบายค่ะ”

ล่าสุด วันนี้ (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านที่จัดงานศพของยายผู้โพสต์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา พบญาติของนายบุญฤทธิ์ หรือ น้องตั้ง อายุ 20 ปี ผู้โพสต์ กำลังตั้งวงกินข้าวหลังจากเสร็จสิ้นงานศพแล้ว

ซึ่งบรรดาญาติเองก็นั่งคุยถึงประเด็นที่น้องตั้งถูกให้ออกจากงาน ซึ่งตัวน้องตั้งไม่อยู่ที่บ้าน ทางญาติเองก็ติดต่อไม่ได้ ทราบเพียงว่า วันนี้หลังจากสึกจากการบวชเณรหน้าไฟให้กับยายแล้ว น้องตั้งก็ออกไปจากบ้านไปกับเพื่อน

โดย นางณัชชา อายุ 56 แม่ของน้องตั้ง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตัวน้องตั้งทำงานที่โรงงานแห่งนี้มา 10 กว่าวันแล้ว ก่อนหน้านั้นก็มีลางานบ้างด้วยสาเหตุจำเป็น จนมาถึงวันมา 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ยายของน้องตั้งเสียชีวิต น้องตั้งจึงได้โทรไปลางานกับทางหัวหน้า ซึ่งหัวหน้าก็บอกว่าลาได้เลย

แต่เนื่องจากน้องตั้ง ตั้งใจจะบวชหน้าไฟให้ยายด้วย จึงได้ไลน์ไปขอหัวหน้าเพิ่มอีก 2 วัน คือวันศุกร์กับวันเสาร์ และตั้งใจจะไปทำงานกะกลางคืนวันอาทิตย์ ทางหัวหน้าจึงตอบไลน์กลับมาว่า "ตามสบาย" ทางตัวน้องตั้งกับแม่จึงเข้าใจว่าลาได้ไม่เสียหายอะไร

จนเมื่อวานนี้ ทางหัวหน้าโทรมาบอกว่าให้ออกจากงาน ซึ่งสาเหตุที่ให้ออกงานคือ บุคคลที่เสียชีวิตนั้นไม่ใช่พ่อหรือแม่ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้น้องตั้งรู้เสียใจและเครียดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นงานแรกที่ได้ทำ

ก่อนหน้านี้น้องตั้งยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ได้แต่รับจ้างทั่วไป เพราะยังไม่ได้เกณฑ์ทหาร ซึ่งหลังจากผ่านการเกณฑ์ทหารแล้ว น้องตั้งจึงได้สมัครทำงานที่โรงงานแห่งนี้ และตลอดระยะเวลาที่ทำงานที่โรงงานแห่งนี้น้องตั้งดูตั้งใจทำงานอย่างมาก

ยอมตื่นแต่เช้าเพื่อที่จะไปทำงาน แม้ที่ทำงานจะอยู่ต่างอำเภอซึ่งเดินทางไกลมาก แต่น้องตั้งเคยบอกว่า จะทำงานหาเงินและให้เงินแม่ใช้ แต่มาเกิดเรื่องเสียก่อน ทั้งๆ ที่เพิ่งทำงาน ยังไม่ได้รับเงินเดือนเลย แต่กลับมาถูกให้ออกจากงานเสียก่อน จึงทำให้น้องตั้งรู้สึกผิดหวังและเครียด

ส่วนตัวแล้ว ตนรู้สึกไม่พอใจกับคำพูดของหัวหน้า ที่บอกว่า บุคคลที่เสียชีวิตนั้นไม่ใช่พ่อกับแม่ แต่ทำไมถึงไม่แจ้งตั้งแต่ตอนแรกว่า ลาไม่ได้ หรือจะต้องทำยังไง เพราะข้อความที่ส่งมาทางไลน์บอกว่า "ตามสบายค่ะ" ซึ่งตอนนี้เองน้องตั้งกลายเป็นคนว่างาน ทางแม่และญาติเองก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถร้องเรียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปทางไหนได้ และกำลังช่วยกันมองหางานใหม่ให้น้องตั้งทำ 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ยังงง หนุ่มลางานบวชงานศพยาย หัวหน้าตอบ "ตามสบาย" สุดท้ายโทรมาไล่ออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook