"เศรษฐา" ไม่แคร์คนเรียก "นายกส้มหล่น" ให้มองปล่อยมือก้าวไกล เป็นสูตรคณิตพื้นฐาน

"เศรษฐา" ไม่แคร์คนเรียก "นายกส้มหล่น" ให้มองปล่อยมือก้าวไกล เป็นสูตรคณิตพื้นฐาน

"เศรษฐา" ไม่แคร์คนเรียก "นายกส้มหล่น" ให้มองปล่อยมือก้าวไกล เป็นสูตรคณิตพื้นฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เศรษฐา" ไม่แคร์คนเรียกนายกส้มหล่น-นายกตระบัดสัตย์ ให้มองปล่อยมือก้าวไกล จับขั้วตั้งรัฐบาลใหม่เป็นเรื่องสูตรคณิตศาสตร์พื้นฐาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวในงาน thairath forum เปิดมุมคิด พลิกอนาคต ระบุว่า การจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลโดยปล่อยมือจากพรรคก้าวไกล ให้มอง เป็นเรื่องของสูตรคณิตศาสตร์พื้นฐาน ที่หากต้องการมาเป็นรัฐบาล จำเป็นต้องจับมือ ให้ได้ 376 เสียง จะคอยให้สว.หมดอายุ 10 เดือนประชาชนรอได้หรือไม่ การเขียนนโยบายคอยไม่ได้ เมื่อมี 141 เสียง จะต้องไปจับกับใคร ก็มีความชัดเจนอยู่ หากไม่จับมือแล้วปล่อยให้พรรคอื่นเป็นนายกรัฐมนตรีประชาชนจะรับได้หรือไม่ วันนี้ไม่ได้ขอความเห็นใจ แต่ขอให้ได้ทำงาน

โดยจุดยืนคือไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร และพรรคที่เข้ามาร่วมรัฐบาล อีก 2 พรรคบุคคลที่เกี่ยวข้องกับรัฐประหารลาออกไปแล้วเป็นการจัดตั้งรัฐบาลขั้วใหม่ที่เกิดขึ้น ประเทศต้องเดินต่อ จะมองว่านายกส้มหล่น หรือ นายกตระบัดสัตย์ก็พูดกันไป ยังไงก็ยังมีเสียงของประชาชน 10 ล้านเสียงที่อยากให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล แต่สิ่งที่จะตอบได้ดีที่สุดคือผลงานจากนี้ ทั้งเศรษฐกิจการเมืองที่เราสัญญาว่าจะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศไม่ผิดหวัง

โดยความฝันความหวังแรงบันดาลใจเป็นหน้าที่ของผู้นำที่จะต้องนำเสนอและแสดงให้เห็นภายในช่วง 4 ปีที่จะต้องค่อยเป็นค่อยไปทำให้ประชาชนมีความหวัง ในอีก 4 ปี เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ ก็ให้เสียงประชาชนสะท้อนออกมา

โดยการแก้รัฐธรรมนูญ การประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกมีคณะทำงานเพื่อให้ดูในเรื่องก่อนทำประชามติ พิจารณาว่าจะต้องมี สสร.หรือไม่ ถ้ามีจะต้องมีในส่วนใดบ้าง ตามขั้นตอนว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ไม่ได้เป็นการดึงเวลา จำเป็นต้องทำประชามติก่อน เพราะเป็นมติของประชาชนโดยจะต้องทำงานร่วมกับสภาฯ การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องเร่งด่วนเพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องการ ยืนยันวันนี้แชร์หมดหน้าตักไปแล้ว

และเมื่อถามว่า หมดวาระการทำงาน 4 ปีแล้วอยากจะเขียนเรื่องของตนเองออกมาอย่างไร นายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่อยากเขียนเรื่องราวของตนเองแต่อยากให้ประชาชนเป็นคนเขียนว่าความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นอย่างไร สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยโดยไม่ได้มีสายตาดูถูก ถากถางจากความเกลียดชัง อยากให้สังคมดีขึ้นตอนที่ตัวเองหมดวาระอยากให้ดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ "เศรษฐา" ไม่แคร์คนเรียก "นายกส้มหล่น" ให้มองปล่อยมือก้าวไกล เป็นสูตรคณิตพื้นฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook