ประวัติ มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ จากบังเอิญรักสู่อัยย์หลงไน๋ กับฝีมือที่ไม่บังเอิญ

ประวัติ มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ จากบังเอิญรักสู่อัยย์หลงไน๋ กับฝีมือที่ไม่บังเอิญ

ประวัติ มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ จากบังเอิญรักสู่อัยย์หลงไน๋ กับฝีมือที่ไม่บังเอิญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ ไม่เพียงแต่กำลังเป็นที่น่าจับตามองด้านการแสดงเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถด้านอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากงานแสดงแล้ว มีนยังมีผลงานด้านอื่นๆ อีกด้วย เช่น งานถ่ายแบบ เดินแบบ และงานโฆษณา รวมถึงเป็นนักกีฬา มาลองดู ประวัติมีน นิชคุณ กันว่านักแสดงคนนี้มีความสามารถหลายด้าน

ประวัติ มีน นิชคุณ

มีน นิชคุณ เป็นนักแสดง เกิดวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2542 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีผลงานการแสดงเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2563 กับซีรีส์เรื่อง บังเอิญรัก 2 A Chance to Love รับบทเป็น ตุลย์ และในปี พ.ศ. 2565 มีนก็ได้มารับบทพระเอกในซีรีส์เรื่อง อัยย์หลงไน๋ (AiLongNhai TheSeries) รับบทเป็น อัยย์ ไอยเรศ ตุลยากร

มีนเคยให้สัมภาษณ์กับ Mint Magazine ว่าพ่อแม่เป็นคนภาคเหนือ แต่ไปทำงานภาคใต้ จึงไปเกิดที่ จ.นราธิวาส แต่หลังจากนั้น ก็ย้ายไปที่ จ.น่าน

ต่อมา มีน นิชคุณ ย้ายมาอาศัยที่กรุงเทพมหานคร และจบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ก่อนเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ ด้านการโฆษณาและการตลาด หลักสูตรนานาชาติ

ความสูงถึง 190 เซนติเมตร ทำให้บาสเก็ตบอลเป็นกีฬาที่ มีน นิชคุณ ชื่นชอบ ทั้งยังได้เป็นนักกีฬาของมหาวิทยาลัย และเคยร่วมแข่งกันกับทีม X-Force ด้วย

ส่วนการเข้าสู่วงการบันเทิงของนักแสดงรายนี้เริ่มต้นจากซีรีส์เรื่อง บังเอิญรัก 2 A Chance to Love ที่เผยแพร่ทาง WeTV (วีทีวี) เมื่อปี 2563 รับบทเป็นตุลย์

ต่อมามีโอกาสแสดงละครทางช่อง 3HD เรื่องพราวมุก รับบทเป็นภูมิ และเรื่องอัยย์หลงไน๋ รับบทเป็นไอยเรศ หรือ อัยย์

มีนเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง เป็นที่รู้จักจากบทบาทในซีรีส์วายเรื่อง อัยย์หลงไน๋ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก มีนมีรูปร่างสูง หล่อเหลา และฝีมือการแสดงดี จึงได้รับความสนใจจากแฟนคลับจำนวนมาก

ฝีมือการแสดงที่โดดเด่นนัก มีน นิชคุณ ยังทำให้เป็นที่สนใจของผู้จัดละครอีกหลายราย และทำให้ปี 2567 จะมีผลงานออกมาสู่สายตาผู้ชมหลายเรื่อง เช่น ดวงใจเทวพรหม, รักท่วมทุ่ง และ เมื่อตะวันลับฟ้าก็จะเป็นเวลาของดวงดาว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ประวัติ มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ จากบังเอิญรักสู่อัยย์หลงไน๋ กับฝีมือที่ไม่บังเอิญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook