ส่องทะเบียน ไฟปริศนาลุกไหม้กระบะ กู้ภัยฯ มาดับ 3 ครั้งแล้ว ยังไม่รู้สาเหตุ

ส่องทะเบียน ไฟปริศนาลุกไหม้กระบะ กู้ภัยฯ มาดับ 3 ครั้งแล้ว ยังไม่รู้สาเหตุ

ส่องทะเบียน ไฟปริศนาลุกไหม้กระบะ กู้ภัยฯ มาดับ 3 ครั้งแล้ว ยังไม่รู้สาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แปลกมาก! ไฟปริศนาลุกไหม้รถ ทั้งที่ไม่มีแบตฯ ไม่มีไฟฟ้า กู้ภัยฯ เผยมาดับไฟ 3 ครั้งแล้ว ยังไม่แน่ใจสาเหตุ

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 19 กันยายน 2566 พ.ต.ท. พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะโดยสาร จอดอยู่ในโรงจอดรถบัสริมถนนจอมพล ป. ทางหลวงหมายเลข 3056 มุ่งหน้าสี่แยกอุทัย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 4 ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ประสานรถดับเพลิงจากอบ ต.ตลิ่งชัน-คุ้งลาน และ อบต.สามเรือน ไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโรงจอดรถบัสที่มีรั้วล้อมรอบ สภาพรกร้างไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว เพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะโดยสารรอบเมือง สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ป้ายเหลือง 10-2168 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจอดอยู่ภายในโรงจอด เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำประมาณ 10 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

พบว่าเพลิงลุกไหม้รถยนต์กระบะโดยสารเสียหาย โดยรถยนต์กระบะโดยสารมีสภาพเก่า ไม่ได้ใช้งาน ล้อทั้งหมดถูกถอดออกไปก่อนแล้ว และใช้อิฐตัวหนอนปูพื้นหนุนรถเอาไว้แทน ส่วนฝาเครื่องยนต์ก็ถอดออก แบตเตอรี่รถยนต์ไม่มี เบาะโดยสารด้านหลังกระบะไม่มี ส่วนโรงจอดรถไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว

สอบถาม นายอนุสรณ์ รื่นญาณ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เล่าว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีเพลิงลุกไหม้รถยนต์ จึงนำรถดับเพลิงเข้ามาตรวจสอบและควบคุมเพลิง พบว่าไฟไหม้มาจากด้านหน้ารถ หลังเพลิงสงบพบว่ารถยนต์กระบะอยู่ในสภาพไม่ได้ใช้งาน นำมาจอดเอาไว้ในโรงจอดอู่ซ่อมรถบัสซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้วเช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

นายอนุสรณ์ บอกด้วยว่า ตนเองเข้ามาดับเพลิงในที่เกิดเหตุนี้ 3 ครั้งแล้ว ครั้งแรกมีรถบัสที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงจอดเสียหาย 1 คัน ครั้งที่ 2 เพลิงลุกไหม้รถบัสที่จอดอยู่ในโรงจอด เสียหายจำนวน 2 คัน กระทั่งมาเกิดเหจุครั้งนี้ซ้ำอีก ทั้งนี้ โดยเจ้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมจะประสานเจ้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยาเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงจอดรถแห่งนี้เมื่อกลางดึกวันที่ 18 สิงหาคม 2566 มีรถบัสที่ไม่ใช้งานจอดอยู่ด้านหน้าโรงจอดรถ ถูกเพลิงไหม้สียหายไป 1 คัน ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 2 ราย ให้การปฎิเสธไม่ได้ว่าเพลิง ยอมรับสารภาพเพียงว่าเข้าขโมยของภายในรถบัสเท่านั้น และเมื่อกลางดึกวันที่ 8 กันยายน 2566 มีรถบัสจำนวน 2 คันจอดอยู่ภายในโรงจอดถูกเพลิงไหม้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบไฟแช็กตกอยู่จำนวน 1 อัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ส่องทะเบียน ไฟปริศนาลุกไหม้กระบะ กู้ภัยฯ มาดับ 3 ครั้งแล้ว ยังไม่รู้สาเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook