ชวรัตน์ หนุนนายกรัฐมนตรีตั้งกรรมการสอบซื้อขายตำแหน่งในมหาดไทย

ชวรัตน์ หนุนนายกรัฐมนตรีตั้งกรรมการสอบซื้อขายตำแหน่งในมหาดไทย

ชวรัตน์ หนุนนายกรัฐมนตรีตั้งกรรมการสอบซื้อขายตำแหน่งในมหาดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวรัตน์ พร้อมให้มีการตรวจสอบซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย ยอมรับหนักใจที่ถูกกล่าวหาเรื่องต่าง ๆ

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงข่าวการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยว่า เป็นเรื่องดี และพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบ ส่วนตัวรู้สึกหนักใจกับข่าวดังกล่าว และเชื่อว่าน่าจะมีการทำเป็นขบวนการ เพราะมีการโหมโรงผ่านสื่อมวลชน ส่วนกรณีที่นายจาดุร อภิชาตบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ให้ข่าวเรื่องการซื้อตำแหน่งนั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ความจริงนายจาดุร ควรจะต้องมาชี้แจง หรือทำจดหมายชี้แจงให้รัฐมนตรีรับทราบ แต่ที่ผ่านมายังไม่มีการดำเนินการใด ๆ

ต่อข้อถามว่ามีข่าวว่าจะมีการโยกย้ายอีกรอบ เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดไม่สามารถหาเงินมาซื้อตำแหน่งได้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ไม่ทราบว่าข่าวออกมาได้อย่างไร ตนยืนยันว่าไม่มีการวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย ต่อข้อถามว่าปัญหาการซื้อตำแหน่งและการทุจริตในกระทรวง จะส่งผลกระทบถึงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า แล้วแต่คนฟังว่าจะเชื่อหรือไม่ แต่ส่วนตัวรู้สึกอึดอัดใจในการทำหน้าที่ เพราะถูกกล่าวหาเรื่องต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวพร้อมให้ตรวจสอบปัญหาต่าง ๆ หากเห็นว่าส่วนไหนบกพร่องหรือไม่พอใจก็สามารถแจ้งเตือนมาได้

ส่วนที่มีการเสนอให้มีการตั้งกลุ่มหรือชมรมคนรักมหาดไทยขึ้น เพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านการแต่งตั้งที่ไม่เป็นธรรม เหมือนกับชมรมแพทย์ชนบทนั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตามระบบประชาธิปไตยเป็นสิทธิที่จะทำได้ ส่วนหากผลการสอบสวนระบุว่า ไม่มีปัญหาการทุจริตหรือซื้อขายตำแหน่งจะดำเนินการฟ้องร้องผู้ออกมาให้ข่าว หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า กำลังดูความเหมาะสมอยู่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่กลุ่มผู้ว่าราชการจังหวัดจะออกแถลงการณ์ ตอบโต้เรื่องการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการกันเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook