หนุ่มกู้ภัยฯ ช่วยชีวิตสาวโดดตึก ผ่านมา 3 เดือน อวดภาพแต่งงานกัน เฉลยรักเกิดตอนไหน?

หนุ่มกู้ภัยฯ ช่วยชีวิตสาวโดดตึก ผ่านมา 3 เดือน อวดภาพแต่งงานกัน เฉลยรักเกิดตอนไหน?

หนุ่มกู้ภัยฯ ช่วยชีวิตสาวโดดตึก ผ่านมา 3 เดือน อวดภาพแต่งงานกัน เฉลยรักเกิดตอนไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ความรักเป็นสิ่งที่ยากจะนิยาม บางครั้งจู่ๆ ก็มา ดังเช่นเรื่องราวความรักระหว่างนักดับเพลิงและหญิงสาวที่ตั้งใจจะฆ่าตัวตายดูเหมือนทั้งสองจะโชคร้ายแต่กลับถูกกำหนดมาให้ได้อยู่ด้วยกัน พิสูจน์ให้เห็นว่าทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในโลกนี้

เมื่อไม่นานมานี้เกิดเหตุระทึก อาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองฝูโจว ประเทศจีน หญิงสาวคนหนึ่งยืนอยู่บนดาดฟ้าด้วยความตั้งใจที่จะฆ่าตัวตาย ขณะที่เธอลังเลที่จะกระโดดลงไปด้านล่าง ทีมกู้ภัยก็มาถึงที่เกิดเหตุและกระจายกองกำลังเพื่อช่วยชีวิตเธอ

เมื่อหญิงสาวเห็นเจ้าหน้าที่เข้าขวางเธอไว้ ก็สับสนและพลาดลื่นไถลร่วงลงไป แต่ในจังหวะที่ล้มลงก็คว้าขอบกำแพงไว้ได้ทันการกระทำนี้แสดงให้เห็นว่าหญิงสาวยังไม่อยากยอมแพ้ชีวิตจริงๆ เธอยังคงต้องการที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบวิ่งไปจับมือเธอไว้แน่น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายคนพยายามให้ความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่บนดาดฟ้าจับมือเธอเอาไว้ พร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ลงไปอีกชั้น ที่โผล่ออกมาทางหน้าต่างเพื่อจับขาของเธอไว้ให้แน่นที่สุด แต่สถานการณ์ยังคงเป็นอันตราย หากเกิดความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เพียงครั้งเดียว เธออาจจะร่วงลงไปได้ทันที

ทั้งนี้ ในตอนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย 4 คน จับร่างกายส่วนล่างของหญิงสาวเพื่อดึงเธอเข้าไปทางหน้าต่าง ไลฟ์การ์ดในชุดสีส้มก็บังเอิญดึงกางเกงของเธอลง จากนั้นเขาก็รีบใช้มือพยุงบั้นท้ายของเธอเอาไว้โดยไม่ลังเล เพื่อป้องกันไม่ให้เธอหล่นลงมา ด้วยเหตุนี้เด็กสาวจึงรอดพ้นความตายมาได้อย่างหวุดหวิด โดยคนที่อาศัยอยู่ในอาคารตรงข้ามได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดนี้โพสต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เรียกได้ว่าหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยคือการหาทุกวิถีทางที่จะช่วยชีวิตผู้คน รวมทั้งการขจัดความเขินอายระหว่างชายและหญิงออกไป จริงๆ แล้ว สำหรับเจ้าหน้าที่กู้ภัยนั้น การช่วยเหลือผู้คนคืองานและความรับผิดชอบของพวกเขา เช่นเดียวกับแพทย์เพื่อช่วยชีวิตผู้คน หัวใจของพวกเขาจึงสงบราวกับน้ำ ไม่มีความแตกต่างระหว่างชายและหญิง และเขาไม่มีความคิดหรือเจตนาที่ไม่ดีอื่นใด

เรื่องนี้กลายมาเป็นที่สนใจของสาธารณชนอีกครั้ง เพราะล่าสุดหลังจากผ่านเหตุการณ์ระทึกมาได้ 3 เดือน หญิงสาวที่เคยตั้งใจจะฆ่าตัวตายได้โพสต์บอกว่าเธอ "บังเอิญ" ตกหลุมรักเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขณะที่เขาเข้าช่วยชีวิตเธอ พร้อมกับวิดีโอที่ทั้งสองถ่ายภาพงานแต่งงาน จับมือกันอย่างมีความสุข พร้อมด้วยกำลังใจจากทีมกู้ภัยที่มาร่วมช่วยเหลือเธอเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เล่าอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดที่ทั้งสองกลายเป็นสามีภรรยากัน แต่ชาวเน็ตหลายคนเดาว่าบางทีจิตใจที่อ่อนแอของหญิงสาวที่ต้องการที่พึ่งพิง อาจได้รับความอบอุ่นจากทัศนคติเชิงบวกของเจ้าหน้าที่หนุ่ม จากนั้นเป็นต้นมาทั้งสองก็เริ่มมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน มีตัวเร่งปฏิกิริยาและโอกาสในการเรียนรู้และแบ่งปันมากขึ้น

“ดีใจที่ได้รู้เรื่องราวความรักที่น่ารักเช่นนี้ ผู้หญิงคนนี้คงมีความรักที่ดีขึ้นมากๆ หลังจากได้พบกับสามีคนปัจจุบัน ขอให้ทั้งสองมีความสุขที่ยั่งยืน”

“ไลฟ์การ์ดกลายเป็นแสงสว่างที่ปัดเป่าความมืดมิดในจิตใจของหญิงสาว ฉันไม่รู้ว่าเธอผ่านอะไรมาบ้าง แต่ฉันหวังว่าเธอจะไว้วางใจชีวิตของเธอมากขึ้น และใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีกับคนรักของเธอ”

“ฉันเป็นคนคิดลบค่อนข้างมาก ฉันเลยเข้าใจว่าผู้หญิงคนนั้นต้องเสียใจขนาดไหนถึงเลือกวิธีที่โง่เขลาเช่นนี้  แต่เรื่องแย่ๆ ทุกอย่างจบลงแล้ว และความรักก็เบ่งบาน ขอให้ทั้งคู่มีความสุขตลอดไป”

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มกู้ภัยฯ ช่วยชีวิตสาวโดดตึก ผ่านมา 3 เดือน อวดภาพแต่งงานกัน เฉลยรักเกิดตอนไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook