กต.พร้อมแปลคำพิพากษาคดียึดทรัพย์

กต.พร้อมแปลคำพิพากษาคดียึดทรัพย์

กต.พร้อมแปลคำพิพากษาคดียึดทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชี้เพื่อสร้างความเข้าใจของประชาชน และกลัวถูกบิดเบือนข่าว จะใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงกรณีที่ต่างประเทศแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ของไทย วันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เกรงจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเหมือนเดือนเมษายน 2552 และเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังการเดินทางมาประเทศไทยในช่วงเวลาดัง กล่าว ว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มอบหมายให้เอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศ ทำความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับสถานกรณ์ต่างๆ แล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะมีการบิดเบือนข่าว

อย่างไรก็ตาม นายชวนนท์ กล่าวว่า การแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ถือเป็นเรื่องภายในของประเทศเหล่านั้น เพราะประเทศไทยเคยมีสถานการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ทำความเข้าใจกับนานาชาติ และประชาชนไทยว่า รัฐบาลให้สิทธิประชาชนตามกรอบของกฎหมาย และที่สำคัญ รัฐบาลใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เป็นกฎหมายฉบับเดียวกับทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ไม่มี 2 มาตรฐาน

"ภายหลังจากศาลฯ มีคำพิพากษาแล้ว หากมีใครหรือประเทศใด ร้องขอคำพิพากษา กระทรวงการต่างประเทศยินดีสรุปคำพิพากษาเป็นภาษาต่างประเทศ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง" นายชวนนท์ กล่าว และว่า สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยกระทรวงการต่างประเทศ ที่เป็น 1 ในจุดเสี่ยง ตามการประเมินจากฝ่ายความมั่นคง ขณะนี้ ยังไม่มีการประสานอะไรเป็นพิเศษ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook