บิว วราภรณ์ อินฟลูคนดัง ติด ตม.เกาหลี รีวิวชีวิตในห้องเย็น ไปเป็นสิบครั้งก็ไม่รอด

บิว วราภรณ์ อินฟลูคนดัง ติด ตม.เกาหลี รีวิวชีวิตในห้องเย็น ไปเป็นสิบครั้งก็ไม่รอด

บิว วราภรณ์ อินฟลูคนดัง ติด ตม.เกาหลี รีวิวชีวิตในห้องเย็น ไปเป็นสิบครั้งก็ไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก กรณี บิว-วราภรณ์ ปิยะนันทสมดี อินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 7 แสนคน และเป็นซีอีโอแบรนด์ดัง “Bondi Jelly” โพสต์เล่าประสบการณ์ติด ตม. เกาหลีใต้ ขณะเดินทางไปเที่ยวและตัดชุดแต่งงาน พร้อมกับว่าที่เจ้าบ่าว แต่ตัวเธอกลับไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ทำให้ต้องอยู่ในห้องเย็นทั้งคืน โดยข้อความระบุว่า

"ติด ตม ครั้งแรกในชีวิต!! และเป็น ตม. ประเทศเกาหลี

และเป็นประเทศที่บิวเดินทางบ่อยมากกกความรู้สึกจากการนอนใน ตม มา 1 คืน คือ ฉันทำผิดอะไรขนาดนั้น จากใจคนที่ตั้งใจมาเที่ยว และเดินทางมาที่นี่กว่า 8-9 รอบ

แตงโม เกาหลีไม่อ่อนโยนให้บิวเลย ให้กลับประเทศอย่างเดียวสภาพการนอนคือเหมือนเรานอนพื้น ไม่มีหมอน มีผ้าห่มเน่าให้(เพราะกลิ่นสาบแรงมากๆ และบิวต้องทนห่มเพราะหนาวสุดๆ)

Ceo ตัวน้อย อินฟลูตัวน้อย ยทบ ตัวน้อย นักท่องเที่ยวตัวน้อย หัวใจแตกสลายมากงับ อารมณ์รักเค้าแต่เค้าไม่รักเรา"

ซึ่ง บิว วราภรณ์ เผยว่า แม้จะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีมาแล้วเกือบ 10 ครั้ง ก็ยังถูกส่งเข้าห้องเย็น ติดอยู่ทั้งคืน โดยที่เจ้าหน้าที่ ตม. ไม่ยอมฟังเหตุผลอะไรเลย

ในห้องนั้น มีคนที่ติดอยู่ 3-4 คน เจ้าหน้าที่ให้ผ้าห่มบางๆ เหม็นสาบ 1 ผืน ทุกคนนอนกันบนพื้นแข็ง ๆ และบิวก็ต้องเอากระเป๋าที่ติดตัวมาไว้รองหนุนแทนหมอน แม้ในห้องน้ำจะมีเครื่องซักผ้า และห้องอาบน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำกระเป๋าเดินทางเข้าไป จึงไม่มีเสื้อผ้า โฟมล้างหน้า หรือ แปรงสีฟันให้ทำความสะอาดร่างกาย

บิว วราภรณ์ เล่าว่า เธอได้ยื่นคัดค้าน ยื่นอุทธรณ์การส่งกลับประเทศไทย และนอนรออยู่ในห้อง จนกระทั่ง 8 โมงเช้า ผลออกมาว่า ตม.เกาหลีใต้ปฏิเสธการคัดค้าน ไม่ให้เข้าประเทศ และต้องบินกลับไทยทันที 

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายคนที่เคยเดินทางเข้าประเทศเกาหลี ต่างออกมาแชร์ประสบการณ์ ทั้งคนที่ผ่านและไม่ผ่าน ตม. หลายคนมองว่า "ผีน้อย" หรือแรงงานที่ลอบเข้าประเทศแบบผิดกฎหมาย เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยที่เข้าประเทศเกาหลีใต้ ถูกจับตามองเป็นพิเศษ และมีผลกระทบมายังคนที่ตั้งใจไปเที่ยว ไปดูคอนเสิร์ตไอดอล ที่ต้องติดร่างแหถูกส่งกลับไปด้วย 

ขณะเดียวกัน หลายคนก็มองว่า ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ ก็เป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนไทยติด ตม.เกาหลี เพราะบางคนมีเอกสารหลักฐานแสดงชัดเจนว่าไม่ได้มีเจตนาเข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมฟังเหตุผลใดๆ เลย ขนาดนักแสดงชื่อดังอย่าง นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ก็ยังเคยติด ตม.เกาหลีมาแล้ว

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ บิว วราภรณ์ อินฟลูคนดัง ติด ตม.เกาหลี รีวิวชีวิตในห้องเย็น ไปเป็นสิบครั้งก็ไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook