รถเมล์ใจดำ จอดทิ้งเด็ก ม.ต้น เป็นลมไว้ข้างถนน ผู้โดยสารจะลงไปช่วย คนขับปิดประตูใส่

รถเมล์ใจดำ จอดทิ้งเด็ก ม.ต้น เป็นลมไว้ข้างถนน ผู้โดยสารจะลงไปช่วย คนขับปิดประตูใส่

รถเมล์ใจดำ จอดทิ้งเด็ก ม.ต้น เป็นลมไว้ข้างถนน ผู้โดยสารจะลงไปช่วย คนขับปิดประตูใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก ม.ต้น เป็นลมบนรถเมล์ กระเป๋าหิ้วลงมาปล่อยทิ้งไว้ข้างถนน ผู้โดยสารจะลงไปช่วยเจอคนขับปิดประตูใส่

เป็นเรื่องราววิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล หลังสมาชิกกลุ่ม Bangkokbusclub Cafe : รวมมิตรเรื่องรถเมล์ ที่ยืนรอรถเมล์อยู่ปรากฏว่า มีรถเมล์สาย 75 ได้จอดทิ้งเด็กนักเรียนชาย ม.ต้น ที่เป็นลมสลบลงบนพื้นฟุตปาธ ก่อนจะขับไปเลย

โดย เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ต่อ ระบุว่า “สมาชิกเจอเรื่องราวเลยส่งมา..เรื่องเกิดเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา (ประมาณวันที่ 17 กันยายน)”

คนเรามันเป็นขนาดนี้เลยหรือคะ เมื่อตอนช่วงหกโมงเย็นวันนี้ มีรถเมล์สาย 75 ได้ทิ้งเด็กนักเรียนชาย ม.ต้น ที่กำลังเป็นลมสลบลงบนพื้นริมฟุตปาธถนน ตรงป้ายรถเมล์ข้าง สน.วันพระยาไกร

ซึ่งเราได้อยู่ในเหตุการณ์ตกใจมาก ว่าทำไมปล่อยน้องที่เป็นลมมานอนกับพื้นแบบนี้ เราจึงเข้าไปดูใกล้ๆ และได้ช่วยดึงขึ้นมาจากริมถนน ซึ่งอันตรายมากๆ หลังจากนั้นน้องก็ได้สติ และเราก็ได้หาน้ำและยาดมให้เบื้องต้น

สักพักจึงได้ถามน้องว่าเป็นอะไร น้องแจ้งว่าไม่สบายเวียนหัวมาก แล้วก็ถามต่อว่าน้องมาจากไหนและกำลังจะไปไหน น้องก็แจ้งว่ามาจากยานนาวาและกำลังกลับบ้านที่ประชาอุทิศ 27 และก็ถามต่อว่าให้โทรหาพ่อกับแม่ให้มั้ย น้องบอกว่าแม่ผมเสียแล้ว ส่วนพ่อทำงาน

สักพักก็ได้มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาหาน้องและได้อธิบายว่า อยู่บนรถเมล์คันเดียวกัน พี่เขาแจ้งว่า รถเมล์แออัดมากทำให้น้องเป็นลม และกระเป๋ารถเมล์ได้หิ้วน้องลงมานอนกับพื้น ซึ่งคนบนรถเมล์ก็ตกใจกันอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้มีใครลงมาด้วย ซึ่งพี่ผู้หญิงเขาได้ลงจากรถเมล์ป้ายข้างหน้าและเดินมาหาน้องเพราะกลัวว่าเป็นอะไรไป… พอน้องดีขึ้นแล้ว พี่เขาก็เลยอาสาไปส่งที่บ้าน

ประเด็นที่อยากทราบ ทำไมกระเป๋ารถเมล์ ทำไมทำแบบนี้ค่ะ ถ้าน้องเขาเป็นอะไรไปจะรับผิดชอบได้มั้ย ถ้าเป็นลูกคุณจะทำแบบนี้มั้ย ปล.ไม่มีรูปทะเบียนรถเมล์ ถ่ายไม่ทัน ไม่มีรูปตอนน้องนอนกับพื้นค่ะ ถ่ายไม่ทันเพราะตกใจ #รถเมล์75 #รถเมล์สาย75

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังได้โพสต์ภาพบทสนทนาจาก ผู้ที่อ้างว่าอยู่บนรถเมล์คันเดียวกับน้องที่เป็นลม พร้อมโชว์ตั๋วให้ดูด้วย ได้ความว่า

“อยู่บนรถเมล์ 75 คันนั้นค่ะ เหตุการณ์น่าจะอยู่หน้าประตู คนแน่นมากบนรถ ได้ยินแต่เสียงแต่ไม่เห็นภาพ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างเพราะเราอยู่ในสุด ได้ยินว่ามีคนเป็นลม เหตุการณ์เกิดขึ้นไวมาก ไม่เห็นว่าอุ้มลงไป แต่ได้ยินคนถามว่าเขาเป็นอะไร เป็นลมหรือเปล่า หลายคนตะโกน แล้วรถก็ออกไปเลย

คนในรถก็บอกให้ลุงคนขับจอดไปดู แต่ลุงคนขับบอกว่า แล้วจะให้ทำไง มีคนจะขอลงไปช่วยหลายคนค่ะ แต่คนขับรถเมล์ไม่ยอมเปิดประตู พูดแต่ว่าคนแน่นจะให้ทำยังไง แต่มีพี่คนหนึ่ง น่าจะเป็นคนที่ไปลงอีกป้าย แล้ววิ่งกลับมาช่วย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook