ช็อกหนัก! ชวนดู “ข่าวพ่อแม่ทำร้ายลูก” ในช่วงปีที่ผ่านมา เด็กถูกฆ่าตาย-ทำร้ายรุนแรงมีทุกเดือน

ช็อกหนัก! ชวนดู “ข่าวพ่อแม่ทำร้ายลูก” ในช่วงปีที่ผ่านมา เด็กถูกฆ่าตาย-ทำร้ายรุนแรงมีทุกเดือน

ช็อกหนัก! ชวนดู “ข่าวพ่อแม่ทำร้ายลูก” ในช่วงปีที่ผ่านมา เด็กถูกฆ่าตาย-ทำร้ายรุนแรงมีทุกเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนสะเทือนสังคมในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นกรณีการจับกุมชายวัย 46 ปี ที่ก่อเหตุ “ฆาตกรรม” ลูกของตัวเองไปถึง 4 คน และนำศพไปทิ้งในพื้นที่ต่างๆ หลังจาก “กัน จอมพลัง” เข้าช่วยเหลือเด็กที่ถูกทำร้าย และพบว่าเด็กคนหนึ่งถูกชายคนดังกล่าวซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ฆ่าโบกปูนไปแล้ว ต่อมาคนเป็นแม่ก็รับสารภาพว่าเป็นคนซื้อปูนมาเพื่อก่อเหตุในครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่คนในสังคมต่างรุมประณามและสาปแช่ง

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สังคมไทยได้ยินและได้ฟังข่าวในลักษณะนี้ ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา สังคมไทยผ่านเหตุการณ์ “พ่อแม่ทำร้ายลูก” จนบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีิวตมาแล้วมากมาย Sanook ชวนทุกคนย้อนดูข่าวบนหน้าเว็บไซต์ ที่ว่าด้วย “เด็ก” ถูกพ่อแม่ทำร้าย จนกลายเป็นภาพสะท้อนปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก ที่ไม่เคยหายไปจากค่านิยมและความคิดของคนในสังคมเลย

“เอ็ม” พ่อเหี้ยมฆ่าลูก

ข่าวล่าสุดที่สังคมกำลังให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้ คือข่าวของ “นายเอ็ม” วัย 46 ปี ที่ทำร้ายร่างกายลูกสาววัย 4 ขวบและ 12 ขวบ จน “กัน จอมพลัง” ต้องบุกเข้าไปช่วยเหลือ และพบว่าลูกอีกคนหนึ่งได้หายตัวไป ก่อนที่นายเอ็มจะรับสารภาพว่าได้ฆาตกรรมลูกคนดังกล่าวไปแล้ว แล้วได้นำร่างไปโบกปูนที่บ้านในจังหวัดกำแพงเพชร 

หลังทำการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบว่า นายเอ็มมีภรรยามาแล้ว 4 คน และมีลูก 10 คน อย่างไรก็ตาม นายเอ็มได้ฆาตกรรมลูกของตัวเองไปแล้ว 4 คน พร้อมกับนำศพของเด็กๆ ไปทิ้งตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการสืบสวนสอบสวน และนำตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมารับโทษ โดยประชาชนต่างก็ประณามพฤติกรรมที่แสนโหดเหี้ยมของนายเอ็ม รวมถึงคนเป็นแม่ที่สมรู้ร่วมคิด ทั้งเรียกร้องให้มีโทษถึงประหารชีวิต 

แม่ขี้ยาตบตีลูก 4 ขวบ

หลังผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุหญิงสาวผู้เป็นแม่มีพฤติกรรมอาละวาดด่าทอ และทำร้ายร่างกายลูกชายคนเล็ก วัย 4 ขวบเป็นประจำ ทำให้พี่สาววัย 17 ปี ทนไม่หว ต้องถ่ายคลิปพฤติกรรมของแม่ตัวเอง เพื่อนำไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ต่อมา พี่สาวคนโตวัย 17 ปี ได้เปิดเผยว่า แม่ของตนติดยาเสพติด เมื่อมีเงินก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพกับผู้ชายในห้องเป็นประจำ เมื่อไม่ได้เสพก็จะหงุดหงิดอาละวาดด่าทอคนอื่น และสุดท้ายก็มาลงมือระบายอารมณ์กับลูกชายคนเล็กเป็นประจำ คนในชุมชนก็รู้กันหมด แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามายุ่ง 

เด็กหญิงวัย 5 ขวบถูกแม่ทุบตีจนหูฉีก

กลุ่มสายไหมต้องรอดเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ภายในชุมชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากเด็กหญิงคนดังกล่าว ถูกแม่แท้ๆ ทำร้ายร่างกาย จนศีรษะแตก ใบหูฉีกขาด และมีรอยฟกช้ำตามลำตัว หลังจากสอบถามเพื่อนบ้านก็พบว่า แม่คนนี้มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายลูกบ่อยครั้ง 

เมื่อสอบถามผู้เป็นแม่ ก็รับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายเด็กจริง เนื่องจากมีปากเสียงกับพี่สาว จึงทุบตีบิดไปที่ใบหู และใช้โทรศัพท์เขวี้ยงใส่บริเวณหน้าผาก จนเด็กมีเลือดออก พร้อมร่ำไห้และยกมือขอโทษ ประกาศว่าจะไม่ทำอีก อย่างไรก็ตาม แม่คนนี้ยังยอมรับว่าตัวเองใช้ยาเสพติดเป็นประจำ 

แม่และพ่อเลี้ยงทำร้ายลูกจนตาย

กรณีเด็กชายวัย 2 ขวบถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ ทำร้ายจนเสียชีวิต เช่นเดียวกับพี่สาววัย 3 ขวบที่ถูกทำร้ายร่างกายจนอาการสาหัส ทำให้พ่อแท้ๆ ของเด็กทั้ง 2 คน เข้าร้องเอาผิดกับผู้กระทำความผิดทั้งสองคน จึงท้ายที่สุดศาลก็ตัดสินจำคุกตลอดชีวิตแม่และพ่อเลี้ยงใจร้ายที่ทำร้ายเด็กทั้ง 2 คน จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต 

เมื่อชันสูตรร่างกายของเด็กชายตัวน้อย ก็พบว่าลำไส้ขาดและมีเลือดคั่งในช่องท้อง ขณะที่เด็กหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้รับการตรวจร่างกาย พบว่ามีบาดแผลทั่วทั้งร่างกาย และบริเวณอวัยวะเพศฉีกขาด 

พ่อฆ่าลูก 3 ขวบเอาดินยัดปาก

กรณีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อพ่อวัย 27 ปี อุ้มลูกน้อยวัย 3 ขวบ ออกจากบ้านและหายเข้าไปในป่ามันสำปะหลัง ก่อนจะพบว่าเด็กหญิงกลายเป็นศพ ถูกดินยัดปากอยู่ภายในไร่มัน และผู้เป็นพ่อได้ขี้จักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งผู้เป็นย่าได้ออกมายืนยันว่าเป็นฝีมือของบุตรชาย คาดว่าเกิดจากอาการหลอน หลังจากออกไปเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และไม่ได้หลับไม่ได้นอนมาหลายวัน 

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถควบคุมตัวพ่อคนนี้ได้ แต่พ่อคนนี้ก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือฆ่าลูกสาว และยืนกรานว่าจนโดนผีหญิงแก่หลอกในไร่มัน ก่อนที่ผีหญิงแก่จะอุ้มลูกสาวไป ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชายคนนี้ไม่ได้มีอาการสะทกสะท้อนเมื่อถูกคุมขังอยู่บนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่มีสีหน้ารู้สึกเสียใจ และนอนราบกระดิกเท้าในท่านอนอย่างสบายใจ 

ซ้อมเมีย รัดคอลูกวัย 4 ขวบ

อีกกรณีเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี หลังจากสามีวัย 33 ปี ได้ทุบตีทำร้ายร่างกายภรรยาอย่างรุนแรง และใช้เชือกรัดคอลูกชายวัย 4 ขวบ จนภรรยาต้องหอบลูกหลบหนีไปขอความช่วยเหลือ ซึ่งตัวภรรยาออกมาเล่าว่า ก่อนตกลงอยู่กินกับสามีคนนี้ ก็ได้ทำสัญญาตกลงกันว่าจะไม่มีการทำร้ายร่างกายกัน แต่หลังจากนั้นเพียง 3 เดือน สามีก็ลงไม้ลงมือ ไม่ยอมช่วยทำงาน แต่ขอเงินซื้อเหล้ามาดื่ม เมื่อเมาก็จะทุบตีภรรยาและลูกเสมอ 

กระทั่งวันเกิดเหตุ ที่สามีนำเชือกมาทำท่าผูกคอตาย แต่ภรรยาไม่สนใจ สามีจึงโกรธและนำเชือกไปผูกคอลูกชาย จนลูกชายจะขาดใจตาย เมื่อตัวภรรยาร้องให้คนช่วย ก็ไม่มีใครมาช่วย หนำซ้ำยังถูกสามีกระชากผมจนศีรษะบริเวณหลังใบหูกระแทกเสาบ้าน จากนั้นก็กดศีรษะภรรยาใส่ชักโครก แต่สุดท้ายภรรยาก็ป้องกันตัวเองและพาลูกชายหนีออกมาขอความช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook