โตโยต้า รับ โตเร็วเป็นเหตุปัญหาความปลอดภัย

โตโยต้า รับ โตเร็วเป็นเหตุปัญหาความปลอดภัย

โตโยต้า รับ โตเร็วเป็นเหตุปัญหาความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารโตโยต้า ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ยอมรับว่าการเรียกคืนรถไม่ใช่การแก้ปัญหาคันเร่งทั้งหมด พร้อมระบุว่าปัญหาความปลอดภัยที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัท

นายอากิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้า เตรียมกล่าวต่อคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ว่า การเติบโตที่รวดเร็วเกินไปของบริษัททำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย พร้อมแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับผู้ขับขี่รถโตโย ต้าที่มีปัญหา

นายโตโยดะ เตรียมเข้าให้ปากคำในวันนี้ต่อคณะกรรมาธิการดังกล่าวซึ่งกำลังพิจารณาว่าโตโยต้า และสำนักงานความปลอดภัยการจราจรทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐ ดำเนินการอย่างไรต่อปัญหาคันเร่ง ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในสหรัฐ 30 คน รวมทั้งปัญหาระบบเบรกและการควบคุมรถ

ด้านนายเจมส์ เลนท์ซ หัวหน้าฝ่ายขายโตโยต้าในสหรัฐ ขึ้นให้การต่อคณะกรรมาธิการเมื่อวานนี้ และปฏิเสธปัญหาระบบอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้องเป็นเหตุให้รถเร่งความเร็วขึ้น กะทันหัน แต่ยอมรับว่า การเรียกคืนรถที่มีปัญหาคันเร่งค้าง และปัญหาพรมปูพื้นรถยนต์ลื่นไถลไปติดคันเร่งนั้น ไม่ใช่การแก้ปัญหารถเร่งความเร็วเองทั้งหมด และว่าโตโยต้าจะยังคงเฝ้าระวัง และตรวจสอบข้อร้องเรียนทั้งหมดของลูกค้าต่อไป

ด้านนางรอนด้า สมิท ชาวรัฐเทนเนสซีเจ้าของรถเล็กซัส ซึ่งประสบปัญหารถเร่งความเร็วเองเกือบ 160 กิโลเมตร ขึ้นให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการเมื่อวานนี้ กล่าวหาว่าโตโยต้าและสำนักงานความปลอดภัยการจราจรทางหลวงแห่งชาติ เพิกเฉยต่อข้อร้องเรียนของเธอให้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และตำหนิว่า น่าละอายอย่างยิ่งที่โตโยต้าเห็นแก่ได้ ไม่ยอมแก้ไขความบกพร่อง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook