หมอขนลุก ผ่าท้องผู้ชายแท้ๆ เจอศพ "แฝด" อยู่ในท้องมานาน 36 ปี เจ้าตัวยังไม่กล้ามอง

หมอขนลุก ผ่าท้องผู้ชายแท้ๆ เจอศพ "แฝด" อยู่ในท้องมานาน 36 ปี เจ้าตัวยังไม่กล้ามอง

หมอขนลุก ผ่าท้องผู้ชายแท้ๆ เจอศพ "แฝด" อยู่ในท้องมานาน 36 ปี เจ้าตัวยังไม่กล้ามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายตั้งท้องได้?!  สื่อดังรายงานข่าว หนุ่มคิดว่าป่วยท้องโตมาแต่เด็ก ที่แท้มี "แฝด" อยู่ในท้องนาน 36 ปี แพทย์ผ่าตัดยังตกใจปนขนลุก

"Sanju Bhagat" ชายชาวนาคปุระวัย เกิดในปี พ.ศ.2506 และมักถูกเรียกว่า "ชายท้อง" เนื่องจากท้องของเขาโปนใหญ่ผิดปกติ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่มักจะทำให้เขาโดดเด่นท่ามกลางผู้คนในชุมชนเล็กๆ แต่ล่าสุดความลับที่น่าตกใจจริงๆ เพิ่งได้รับการเปิดเผย คือเขามี "พี่น้องฝาแฝด" ที่อาศัยอยู่ในตัวเขามานานกว่า 36 ปีแล้ว

ตามรายงานของ timesofindia และ economictimes.indiatimes พบว่า เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก เขาไม่แสดงอาการผิดปกติทางการแพทย์ใดๆ เลย แม้ว่าจะมีท้องที่ยื่นออกมาก็มากกว่าคนอื่นตาม แต่การเจริญเติบโตกลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเขาอายุได้ 20 ปี แต่เขายังเพิกเฉยและอดทนต่อคำล้อเลียนจากคนรอบข้างมานานหลายปี จนกระทั่งวันหนึ่งมันเติบโตขึ้นจนทำให้เขาหายใจลำบาก เมื่อมาถึงจุดนี้เขาต้องดิ้นรนที่จะใช้ชีวิต และทำงานในฟาร์มเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องยากมาก

ต่อมาในปี 2542 เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในมุมไบอย่างรวดเร็ว เพราะก้อนเนื้อดันไปติดกะบังลมของเขา ในตอนแรก คุณหมออาเจย์ เมห์ตา  เชื่อว่าคือเนื้องอก ซึ่งมีโอกาสเป็นมะเร็งได้ แต่เมื่อทำการผ่าตัดกลับพบว่ามี "มนุษย์อีกคน" อยู่ในตัวเขาอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อนำ "ทารกในครรภ์" น้ำหนัก 4 กิโลกรัมออกมาก็พบว่ามีทั้งแขน ขา ผม และส่วนอื่นๆ ตามกายวิภาคของมนุษย์

ทีมแพทย์ที่ทำการรักษากล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเราตกใจมาก เราสับสนและประหลาดใจ... ด้วยความประหลาดใจและน่าสยดสยอง เมื่อสามารถจับมือกับใครสักคนที่อยู่ข้างในท้องได้ มันทำให้ตกใจเล็กน้อย” , "แค่เอามือเข้าไปข้างใน และพบว่ามีกระดูกอยู่ข้างในมากมาย ตอนแรกแขนขาข้างหนึ่งออกมา แล้วแขนขาอีกข้างหนึ่งก็ตามออกมา จากนั้นอวัยวะสืบพันธุ์บางส่วน และเส้นผม"

จากข้อมูลของหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติ อาการนี้ได้รับคำอธิบายว่าเป็น Fetus-in-fetu (FIF) หรือที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในชื่อ "ภาวะที่แฝดที่หายไป" ถือเป็นภาวะทางการแพทย์ที่หายาก และพบได้น้อยกว่า 100 กรณี เมื่อทารกแฝดในครรภ์คนใดคนหนึ่งเสียชีวิตระหว่างการตั้งครรภ์ และเนื้อเยื่อของทารกที่ไม่เจริญต่อ ก็ถูกกลืนเข้าไปอยู่ในร่างกายของแฝดอีกคนที่เจริญตามปกติ

อย่างไรก็ดี โดยพื้นฐานแล้วพบว่า แฝดที่อยู่ข้างในใช้ชีวิตเหมือนปรสิต แต่โดยปกติแล้ว แฝดที่เป็นเจ้าของร่างกายจะรู้ว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าคนอื่นๆ ที่มีภาวะเช่นนี้ ไม่ได้เพิกเฉยต่อมันเหมือนเช่นชายรายนี้ ที่ปล่อยให้แฝดอาศัยอยู่ในร่างกายของเขามานานถึง 36 ปี แต่สิ่งที่น่าอัศจรรย์ยิ่งกว่าในกรณีนี้คือ ไม่เพียงแต่แฝดเจ้าของบ้านจะอยู่รอดมานานเท่านั้น แต่แฝดปรสิตก็ยังคงอยู่ข้างในตัวเขา

มีรายงานว่าด้วยว่า เขาปฏิเสธที่จะมอง "แฝด" ที่ถูกผ่าตัดออกมาจากร่างกายของตนเอง แม้ว่าอาการของเขาอาจเป็นปาฏิหาริย์ทางการแพทย์สำหรับแพทย์ แต่สำหรับเขาแล้วอาการนี้เป็นต้นเหตุของความอับอายและความทุกข์ยาก เนื่องจากผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ ล้อเลียนเขาอย่างไร้ความปรานี และแม้ว่าตอนนี้จะสามารถกลับมาพยายามใช้ชีวิต และทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้ตามปกติแล้ว แต่เพื่อนบ้านยังคงจำเขาได้ว่าเป็น "ชายท้อง"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หมอขนลุก ผ่าท้องผู้ชายแท้ๆ เจอศพ "แฝด" อยู่ในท้องมานาน 36 ปี เจ้าตัวยังไม่กล้ามอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook